CHAPTER 14

55 5 0
                                    


Chantal's POV

Ito na talaga final na, aalis na ako ngayon. Nakasakay na ako sa eroplano at kailangan ko ng magpahinga maaga aga din kasi ako nagising tapos nakakainis pa sila. Hays, ako lang ksi mag isa pumunta ng Airport kasi ayaw ako hatid ni Cassy baka daw pigilan nya ulit ako -.- sila Mommy naman busy pa din sa US then sila manang next week pa yung balik nila sa bahay. So, ako lang talaga mag-isa nakakainis man walang nag hatid sakin, wala naman akong magagawa ayoko din namang makitang iiyak sila dahil mamimiss nila ako.




Time passed by, and andito na ako sa England nakakapanibago dito pero, kailangan ko mag adjust kasi dito na din ako magtatapos ng pag aaral ko. At sisimulan ko na ding kalimutan lahat ng nangyare sakin ng dahil kay Kiana. Wala na din namna yung feelings na naramdaman ko. Alam naman nating lahat na bawal yun lalo na babae pa sya and di ko sya kilala ng sobra. Pero tama na sa kakakwento kasi nga need ko ng pumunta sa bahay namin at makapag pahinga.

Habang naglalakad ako palabas ng Airport ng may makabangga ako. Nyetaaa!!! Daig pa pader sa tigas ng katawan huhuhuhu ewan ko katawan ba yun o pader -.- sakit ng pwet ko guys huhuhu.

" Miss Sorry di kasi kita napansin, masakit ba? " sabi nya na halatang concern naman kasi syempre sya nakadumog sakin. 

" Tanga ka ba??? O sadyang may sayad lang utak moo??? Makatanong ka kung masakit??? Oo syempre masakitt! Ikaw ba naman dumugin ng pader di ka masasaktan ha!!! " sabi ko sa kanya ng naiinis.

" Highblood ka naman agad Miss, Sorry na tara na tulungan na kitang tumayo " sya sabay hawak sa kamay ko at tinayo ako.

" Mukha mo highblood wag ka kasi bubulag bulag ha! Tsk ge na, alis na ako gusto ko na mag pahinga " sabi ko sa kanya at iniwan na sya dung nakatayo.

" Uyy Miss ano nga pala name mo? Ang sungit mo bago ka lang ba dito? Ako nga pala si Lucas Edwards hihi " sabi nya habang hinahabol ako kakulit naman nito sisipain ko na ano nito eh -.-

" Pangalan ko? Di kita kilala para sabihin ko sayo at isa pa di ko tinatanong kung sino ka. Kaya tigil tigilan mo na ako baka masipa pa kita " Sabi ko sa kanya na nagpahinto sa kanya sa paglalakad at pangungulit. Uuwi na ako kulit ng tao dito kainis. Wala naman akong pake sa kanya no pakilala pa sya ogag ata.

Nasa bahay na ako ngayon at nakahiga na ako nakakapagod din pala gosh. Naiisip ko na naman  yung lalake kanina pogi na sana eh makulit lang. Hays, miss ko na agad yung pilipinas matagal tagal pa bago ako makabalik.

Kiana's POV

Hey miss me? Well di ko kayo miss. Nasa office ako ngayon syempre sa school kasi nga madami pa akong paper works na pinipirmahan hirap maging owner, nag aaral kana nag tratrabaho ka pa. Tapos yung utusan kong si Chua di ko na nakita, 'di ko alam kung anong nangyare dun baka patay na. Chour, pero naririnig ko lang na usap usapan is nag transfered out na sya. Di ko alam yung dahilan at wala na akong balak alamin pa. May bago naman akong uutusan si Nerdy Boy pag di sya sumunod malaking parusa makukuha nya sakin.

*tok tok*

Napahinto ako sa pag pirma sa paper works na nasa harap ko ng may kumatok. Sino na naman bang sagabal to? Jusq naman.

" Come in " maikling sabi ko sa kung sino man yung sagabal na yun.

" Ahm ah h-i Ms. Smith pinapatawag po kasi kayo ni Dean sa Dean's Office "

" Ok " sabi ko bago tumayo at pumunta na ng Dean's Office. Pag pasok ko pa lang bumungad na sakin si Dean at yung Secretary nya na may pinag uusapan sila mga tumatawa pa nga.

" Ehem " fake cough ko to get their attention. Mabilis naman silang napatingin sakin at kita ko yung gulat sa mukha nila.

" So, Ms. Dean bakit moko pinapapunta dito? " tanong ko na agad kahit di pa sya nakakapag salita.

" Ahm Ms. Smith andyan kana pala, maupo ka muna hehehe " sabi nya na medyo maypagka awkward, I dunno basta yun.

" Sabihin mo na lang kaagad madami pa akong aayusin "

" Pasabi sa lahat na may urgent meeting tayo kaya half day lang ang mga students, umuwi na sila agad agad at wala ng matitirang students dito except sa mga Class Officers, sayo at Sakin Ms " Sabi nya tango na lang nasagot ko sa kanya at umalis na ako dun.

Pumunta na ako sa office ko para dun na lang Iannounce gamit yung intercom. Pagkaupong pagkaupo ko hinilot ko muna ang ulo ko at saka ko ni-on yung intercom.

" Good Morning Stupidents, I mean Students of this Academy. May urgent meeting lahat ng Class Officers kaya half day lang kayo. Umuwi na kayo agad agad after lunch, walang matitira kahit isa. May punishment ang makikitang tatambay pa sa school. Yun lang Thank you "




Tapos na ang lunch break and nakauwi na din ang lahat ako nasa office ko pa att may inaayos lang ako. Wala si Nerdy uutusan ko sana ibili ako ng pagkain kaso maaga ng umuwi kasi wala naman kaming klase kanina. Yes alam ko yung sched kasi classmates kami eh haller! Papunta na din naman ako ng Meeting Room at alam kong ako na lang ang iniintay.

Nasa Meeting Room na lahatt at tama ako ako na lang iniintay. Sinabi lang yung about sa events na mangyayare next month and etc. daming sinabi pero wala naamn akong pake kasi tinatamad ako makinig lalo na inaantok na ako. Pagkatapos ng meeting pumunta na sa parking lot para makauwi na. Nakakapagod ngayon eh daming ginagawa gusto ko ng mag pahinga.

Kiana's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon