CHAPTER 13

46 4 0
                                    


Cassandra's POV

Hellooo! I'm Cassandra Lopez, 18 years old, besty ko si Chantal yung baliw baliw na maingay. Syempre parehas kaming maingay kaya nga nagkaka-sundo kami eh hahahahah. Pero ayoko na mag talak sa inyo kasi aalis kami ng bessy ko ngayon. Napag isipan naming mag bonding muna bago sya umalis papuntang England.

Hays, ayoko sana syang paalisin kasi kakalipat ko lang sa school na pinapasukan nya pero aalis na din pala sya. Nakakalungkot pero wala akong magagawa kasi parents na nya yung nag sabi sa kanya, mahirap na no baka magalit pa sila sakin pag pinigilan ko anakis nila -.- pero natigilan ako sa pag dradrama ko dito ng may nang batok sakin, at syempre sino pa ba gagawa nun edi yung kaibigan kong masarap patayin -.-

" Ano na? Tutulala ka lang dyan? Aalis na tayo baka naman! " sabi ni Chantal na naiinis na ata kainis naman 'to nag dradrama pa eh.

" Oo na, ito na nga diba? Maka batok ka! Pag ako naging bobo, masasayang beauty ko hmp "

" So what? Tara na dahil bukas na alis ko isang araw lang bonding natin sulitin na  " sya na nalungkot naman hays, mamimiss ko bessy ko huhuhu T_T

" Tara na mag drama ka pa dyan baka ikaw na mabatukan ko " sabi ko sa kanya sabay hatak sa kanya palabas ng bahay namin.

*FASTFORWARD*

Nasa mall na kami ng bessy ko, dahil ito lang gagawin talaga namin mag mall mag damag ^_^. Hobby nanamin to ito talaga bonding namin noon pa pero natigil nung lumipat sya, at di na ulit matutuloy kasi aalis ulit sya. Ano bang meron sa mundo ngayon? Panay kayo alis, nang iiwan kayo lagi paano naman kaming laging naiiwan, nasasaktan din kami tao kami may pakiramdam T_T chour.

" Uy! Bes, anyare sayo? Biglang nalukot yang mukha mo " sabi ni Chantal kaya napatingin ako sa kanya.

" Ha? Hakdog, wala bessy may naisip lang ako "

" Mukha mo Hakdog, ano naisip mo na naman at nalukot yang mukha mo? " sya gosh chismosa din to eh parehas kami HAHAHAH.

" Wala naman naisip ko lang yung pag alis mo. Di na talaga mapipigilan yan? Bawal na talaga sumingit na itigil pag alis mo? Parang sa kasal ganun? Final na? Final na final na ba? Bawal na talaga? " sabi ko sa kanya, nakita ko naman yung unti unting pag pigil nya ng tawa nya. Anong nakakatawa? Duh! I'm serious here napaka talaga nito. Tinignan ko sya ng nakasimangot mas natawa naman sya.

" HAHAHAHAAH Ano beshy? Napaka OA mo babalik din naman ako eh, pag nakagraduate na ako. Don't worry invited ka sa kasal ko Ahahahah. Pero wag mo papatigil kasal ko ha? Hahahahaah mag mumukha kang tanga dun beshy HAAHAHAHAH " Sya na tawa pa din ng tawa. Mautot ka sana -.- tsk, nag walkout na lang ako kesa masapak ko pa sya tawa ng tawa totoo naman ah. Bawal ba? Goshhh tsaka wala akong balak pigilan kasal nya no, kahit magpakasal pa sya sa matandang uugod-ugod bahala sya dyan.  

Chantal's POV

Hanggang ngayon natatawa pa din ako sa kabaliwan ng kaibigan ko. Pero wala eh di na talaga mapipigilan, babalik naman ako tulad ng sinabi ko sa kanya pag graduate ko. Pero yung isiping ikakasal na ako sa di ko kilala at di ko mahal ewan ba, mas dun ako nalulungkot kung di lang nakasalalay yung business namin baka di ako pumayag. Hays, ayoko na muna isipin yun bonding namin ng kaibigan ko, at kailangan ko syang hanapin nag walkout eh laughtrip kasi sya Hahahahahaha.

Naglalakad-lakad ako ngayon sa mall kasi nga hinahanap ko yung impaktang yun. San na naman nag pupunta yun? Gosh! Nag tatampo pa kasi sapakin ko kaya sya. Napahinto ako sa pag lalakad nung may nakita ako sa loob ng jollibee, yung impakta kumakain mag isa di manlang ako inintay -.- napaka talaga. Pumasok na ako sa jollibee at pumila na ako para umorder ng pagkain ko kasi nagugutom na din ako. Pagkatapos ko mag order lumapit na ako sa table kung san nakaupo si beshy ko, umupo ako kaharap nya kaya nagulat sya.

" Ohhh paano moko nahanap dito? " gulat pa din sya nang makita ako.

" May mata kasi ako? Tsaka di lang naman ikaw yung may karapatang pumunta dito beshy " sabi ko sa kanya tapos inirapan ko sya. Akala mo ha iniwan iwan moko tatarayan talaga kita.

" Whatever, 'di pa din kita bati no. Nag tatampo pa din ako sayo hmp " sabi nya tsaka sya napanguso gosh! Mukha syang pato seryoso ako dun. Di na lang ako nag salita pa at kumain na lang ng kumain kaso mahaba habang pag gagala pa gagawin namin.

*FASTFORWARD*

8:30 PM na pauwi na ako ng bahay kasi kakatapos lang namin mag gala ng kaibigan ko. Ang dami naming ginawa at literal na nakakapagod yun. Pero, sulit naman kasi last na 'to eh matagal pa bago namin magawa ulit. Hays, sobrang mamimiss ko sya hayaan na di pa din naman mapuputol communication namin eh. Mangangamusta na lang ako sa kanya.

Nasa tapat na ako ng bahay namin, pinark ko na yung kotse ko at pumasok na sa loob. Wala na din akong balak kumain kasi busog na ako tsaka kailangan ko ng matulog ng maaga kasi baka malate ako sa flight ko bukas. Walang katao-tao sa bahay ngayon, si Manang nag leave pati ibang maid sa bahay. Si Mommy at Daddy naman eh still busy sa business, nasa US sila madaming inaasikaso sa branch namin dun. Pag pasok ko ng kwarto ko binagsak ko na lang yung katawan ko sa kama.

Hays, Final na talaga pag alis ko bukas, kakalimutan ko na si Kiana pag dating ko dun. Ayos na din yun sya lang naman naging dahilan bakit ako nahirapan sa School na pinasukan ko. Bahala na goodluck na lang sa pagbabagong buhay ko.

Kiana's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon