CHAPTER 9

195 70 5
                                    


CHANTAL'S POV

Andto ako sa condo ko kakauwi ko lang galing kila Mommy, hindi ko pa din malubos maisip na bakit kailangan ko pumunta sa England. Hays, hindi naman ako maka hindi sa parents ko dahil mahal ko sila at ayoko madagdagan pa problema nila hays siguro okay na din yun para makalayo na din ako kay Kiana

Kinuha ko yung passport ko at natulala nanaman.

*FLASHBACK*

Habang nagpapahinga ako dahil napagod ako sa ginawa namin ni kiana, Eh bigla akong tinawagan ni mommy.

Nasa kalagitnaan ako ng panonood ko ng mag ring yung phone ko. Tinignan ko yung caller so mommy bakit kaya?

" Hello Mom bakit po? " tanong ko kay Mom kasi curious ako kung bakit sya tumawag tsk. Siguro may kailangan na naman silaa huhunamamn ehh!!!

" Hello Princess, Free ka ba today? Punta ka ng bahay ngayon na may sasabihin lang kami sayo ng Daddy mo " Sabi ni Mom sa kabilang linya. Bakit? Anong gagawin ko sa bahay? Ano sasabihin nila?

" Why Mom? Ano po ba yun? Pwede naman po sa call sabihin " Sabi ko kay Mom kasi pwede naman dun eh ano ba yun? Sobrang importante ba para pumunta pa ako ng bahay? Tsaka tinatamad ako eh. Ang tagal bago sumagot si Mom sa kabilang linya. Gosh Mommy naman kaasar kayong lahat, Isip isip ko.

" Basta Princess pumunta ka now na no more buts " Huling sabi ni Mom sabay end ng call goshh nakakastress naman sila una si Airen pangalawa sila Ano sunod??? Kinakawawa nyoko masyado tsk. Bahala na.

Pag tapos nun nagbihis na ako para makapunta na ako sa sub nila mommy, para malaman kona din sasabihin nila tsk pwede naman kasi sa call inis,sumakay na ako sa kotse ko dahil medyo malayo yung sub nila mommy sa condo ko. Andito na pala ako kila mommy hays kinakabahan ako,pagbaba ko ng kotse ay pumasok na ako sa mansion nila mommy.

Manang asan po sila mommy? "

" Nasa sala po Señorita "

Pagtapos sabihin ni manang kung asan sila mommy, agad ako pumunta dun para malaman kona yung sasabihin nila.

" Helllo mommy , daddy " bati ko sakanila sabay yakap pag tapos ko sila yakapin ay agad ako umupo sa tabi nila.

" So bakit nyo po ako pinapunta dito? "

" Baby kaya ka namin pinapunta dito eh dahil pupunta ka sa England sa bahay ng lola mo " Sabi ni daddy ng nakatingin sakin habang ako naguguluhan.

" Ha? Ano po? " Sabi ko ng nagtataka.

Lumapit sakin si mommy at hinawakan ang kamay ko.
" Princess hays dun kana mag aaral at titira dahil pina Arrange Marriage ka namin sa business partner namin sa England, ayaw ko man pero bestfriend ng daddy moyun at malaki ang naiambag nya sa kompanya natin, sorry my princess "

Napabuntong hininga na lang ako wala din ako choice dahil company namin yung nakasalalay, mayaman kami oo pero ayoko naman mag kaproblema sila mommy dahil sakin hays.

" Opo mommy pupunta po ako sa England kelan po pala ako aalis? "

" Next week pa naman princess" pagtapos sabihin ni mommy yun agad nya ako niyakap  hays, wala na talaga ako magagawa okay na din sguro to para makalayo ako kay Kiana.

Pagtapos namin mag usap ay kumain na kami,pagtapos ko kumain agad ako nag paalam kila mommy na magpahinga na ako,dito muna ako matutulog napagod ako sa simple araw hays.

*END OF FLASHBACK*

Di kona namalayan yung oras gabi na pala, mag papahinga na lang ako ayoko na muna isipin yung pag-alis ko next week. Tranfer na naman kakalipat ko lang naman hanep kung sinabi nila agad edi di ko na sana nakilala si Kiana, 'di na sana ako nakakaranas ng hirap sa paaralang yun. Hays, goodnight na guys..

Kiana's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon