CHAPTER 1

159 6 3
                                    

-----*
At Room.

May POV

At dahil nandito na kami sa room namin sa third floor. Magpapakilala muna ako. I'm May Grace San Jose Gracea , 14 yrs. Old , Presently Residing at 046 Capiral St. Lubang , San Miguel , Bulacan.

Nag iisa akong anak na babae nila Daddy Bernard Anastacio Gracea at Mommy Georgina San Jose Gracea. May Dalawa akong Kuya , Si Kuya Alexander San Jose Gracea (1stSon) at Si Diko Howell David San Jose Gracea (2nd&LastSon) .

Simple lang ang estado ng pamumuhay namin. Maykaya kami sa buhay pero di kami gaya ng iba na mayayabang Psh. Para saamin Pantay-pantay lang ang mga tao sa mundong 'to.

Sadyang may bagay na mas lamang kami sakanila at may mga bagay na mas lamang sila samin. At doon ko nasasabi na Pantay Pantay Lang talaga ang Lahat ng tao. Opinyon ko labg naman.

Both Parents namin nasa ibang bansa Nagtatrabaho , sa Spain. matagal na sila don since baby palang ata si kuya? Umuuwi uwe nalang sila dito. Kaya nga lumaki na kami sa aming mga dakilang Ate =) ayaw namin sila tinatawag na KATULONG , YAYA, O kung ano pa man. Dahil para samin nila kuya at diko, Kapatid na din namin sila dahil since baby palang kami, sila na kasama namin.

O sha tama na pagpapakilala , Over na. Hahahaha.

~~~~

"Huy! Sis! Kanina kapa namin kinakausap naka tulala ka lang" ayy shaakkss! Si sis. Si Rose Dela Cruz Isidro nga pala isa sa mga bestfriend ko. Hayy, lalim pala ng inisip ko nuh? Este pagpapakilala pala .. ^_^

"Ay sorry sis." yun nalang ang nasabi ko sakanya. Habang nag uusap kami ni rose dito sa upuan ko.

Hinampas naman ako nila Trisha at Psychy (sayki yung pagbanggit) mga bestfriends ko din yan! Mga baliw yang mga yan!

"Hoy! Babae! Ano nginingiti mo jan kanina hah? San ba kayo galing nung bruhang anne na yon?" si Trisha yan. Hay. Ang laki ng galit at inis niya don kay anne? Mabait naman si anne. At yun nga pinagpakilala pa niya nga ako diba kay Lui?

"Oo nga! Nako wag ka ngang sasama don! Baka mahawa ka sa Kasamaan nung bruhang yon" si psychy yan. Oo na sige na! Winner na sila Psh. -_-

"Oo na! Tama na! Oo sige sensya na hah? Psh. -,-" ako yan nakakairita na bunganga nila , saya saya ko na kanina eh nakooo! Mga bunganga nga naman ng KREMN TOP! Oo yan group namin. K-Keith Psychy R-Rose E-Ellaine Trisha M-May Grace N-Nich Ann  TOP means The otistik kind of People. Oh yan! Mga baliw kasi kami kaya ganyan -_-

"Teka! Nasaan nga pala si Nich?" tanong ko sakanilang tatlo. Naalala ko nga pala na kulang kami.

"Ah! Ayun absent again and again -_-" sabi ni psychy na medyo nanlata Psh.

"Oh ! Ano ba kase nangyare kanina pag pasok mo kay saya saya mo!?" pag sasalita naman ni Rose

"Eh kase nga si ...." naputol yung sasabihin ko ng biglang sumingit si anne. Hayyysst psh nakakainis -,-

"DAHIL YON SA NAGSHAKEHANDS SILA NI LUI HAHAHAHAHA" anne, nakakabwisit inuhan mo pa kong bruha ka bwisit ~.+ oo na sige na bruha na siya! Psssssh!

"Hah???" sabay sabay silang tatlo with matching laki mata Psh! Epal na babaeng yon inunahan ako nako yare ako neto uulanin ako ng katanungan Psh. -________-

"Oo na! Oo na! Oo na! Teka teka! Let me Explain -_-" sarcastic kong sabi sakanilang tatlo inunahan ko na sila dahil uulalin nako ng tanong nyan.

"Eh kasi tinawag siya ni anne tapos ayun pinakilala ako at ayun.."

"Oh ayun, puro ka ayun! Letche! Dalian mo!" trisha

Gusto ko lang sabihin na (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon