Chapter 3 ( THE LETTERING )MAY POV
Home
Habang gumagawa ako ng mga assignments namin. Napaisip ako. Kasi Nabalitaan ko nga pala na nextweek magbirthday si Lui. Oo na crush ko lang siya. At hanggang dun lang yun. Gusto ko lang naman magregalo eh. Masama ba yon? Hindi naman diba ? At ayun.. Natapos ko na din pala ang mga assignments ko. Siguro gagawan ko nalang siya lettering. Hindi pa naman niya alam na Crush ko siya eh. Dun ko nalang sasabihin. =)
Bumaba na ako para magsaing , baka kasi dumating na si kuya.
(Habang nagsasaing. May nagsalita bigla)
"Oy! May. Ano ulam hah?" si diko pala. Hayyy nagulat ako dun..
"Nakakagulat ka naman diko eh! Wala pa antayin daw natin si Kuya" sabi ko. At ayun si diko pumunta na sa Sala at nanuod TV. Ganun naman yun eh. DON yon eh. Psh. -_-
Pagkatapos namin kumain ng dinner umakyat na ko sa kwarto ko. Para magbasa wattpad. ganda ng binabasa ko eh. Fav. Ko kasi yung author na yun eh si Ate Aly ^_^ alyloony! Tsaka si ate Maevelanne. Hahahaha. Gaganda ng stories nila. Lalo na ni ate Aly. Lalo na yung Angel in Disguise pinaiyak ako nun! Sobraaaaa. Pati yung The Falling Game ANG GANDA TALAGA! Kaya nga nainspire ako, kaya yun nagtulak sakin gumawa din ng story ko. Basahin niyo hah! One shot Lang yun =D "My Kinder Crush" by Simplymeyri hihihihi thankyouuuu! ^_^ oshaaaa. Tulog na muna ako Late na din..
KINABUKASAN
Tok tok tok tok tok toooooook!!!!!!
Aiiisssh! Ano ba yan! Sarap ng tulog nung tao! Alam ko kung sino yan ! Yun lang kumakatok sa pinto KO ng malakas eh! Si DIKO ! Pssshh.
"Oo na teka lang Gising na!" sarcastic kong sabi . tapos di padin tumitigil. Ganyan yan eh. Hanggat di binubuksan yung pinto di titigil sa katok.
"Oh yan! Nakakakainis ka!" sabi ko.
"Eh ang tagal mo eh! Bilisan mong Maligo ha!" si diko tapos ayun umalis na.
After 30 minutes. Edi nagmamadali nako sinisigawan na nga ako ni diko eh.
"May!!!!!!!! Ano ba? Dalian mo late na ko!" si diko teka lang diba? Teka? Psh -_-
"Oo yan na" at tumakbo na ko at sumakay sa motor namin oo Motor namin. Kasi hinahatid ako ni diko sa school , tapos pag pauwe. Nagkocommute lang ako.
------------------*
School
Time check 7:00 exactly , hayy late nanaman nga si diko. Kawawa naman. Nakakaguilty tuloy -_-
"Oh? Potch! Kamusta kana? Ayos ka na ba?" si Nich pala. Oo naman ayos lang ako nuh?
"Oo naman potch " at ngumiti ako sakanya.
"Tara! Akyat na tayo. Aga mo pumasok ah?" sabi ko kasi nakaupo siya sa upuan sa may ground floor eh third floor pa kasi kami eh.
"Lagi naman ako maaga pumasok eh"
"Oo nga obvious nga" sabi ko at umakyat na kami,
Pag kaakyat namin wala pang tao sa room.
"Potch bibigyan ko pala ng Lettering si Lui sa birthday niya," paninimula ko ng usapan namin tinabihan ko kasi siya sa upuan niya,
"Oh? Bakit nanaman ? Yan ka nanaman potch? Baka naman .. Hayy. Kailan ba?"
"Sa Sept. 24 potch" sabi ko at may ngiti pa =)
"Ah! Ikaw bahala. Basta nandito lang ako lagi hah" sabi ni potch. Hay siya pala pinaka bestfriend ko gr.2 palang kami magbesatfriend na kami niyan.
BINABASA MO ANG
Gusto ko lang sabihin na (Short Story)
Kısa HikayeGusto ko lang sabihin sakanya na masaya na ako sa naging takbo ng Istorya ng buhay namin. kuntento na ako sa kung ano man ang meron kami ngayon. Pahahalagahan ko yun , at iingatan , dahil Panghabang buhay ko yun na Tungkulin sakanya. Gusto ko lang s...