Welcome Rena and May is Starting Over Again? :O
(After 1 month)
3rd Person POV
Makalipas ang isang buwan, ngayon ay Nov. 27 Birthday ng isang miyembro ng KREMN TOP , si Keith Psychy Rodriguez , Sinurpresa ng ibang miyembro ng KREMN TOP si Keith , nung break time nila ay bumaba sila sa ground floor para Bumili sa canteen at maggreet sa mga C.A.T Officers nila. Madamme nila Rose at Trisha sina Nich at tsaka si Keith. Maaga kasi nag C.O sina Nich at Keith kaya naging Madamme kagad sila..
Napagplanuhan nila Rose , Trisha , May , at Nich na igreet si Keith ng "Happy Birthday Madamme Keith". Komo naging C.O si May dati nakisali siya sa paggreet dito at nasa likod nilang APAT yung mga regalo nila Para kay Keith. Yep.. Nag C.O si May kaso 2 months lang siya kasi.. Pinag quit siya ng daddy niya ng atakihin siya sa puso., di naman yung sobra.. Sinumpong lang siya.. May sakit kasi si May sa puso.. Mahina ito at mabilis ang tibok kaya bawal siya Gulatin , galitin , at pagurin. In short.. BAWAL SAKANYA ANG SOBRA.
Nang magreet nila si keith ay sabay sabay nilang inabot kay keith yung regalo nila.. At binigyan din nila ng Letter si Renalyn kasi birthday din niya nun.. Kaklase nila yun. Kaibigan din siya ni May.
(Kinabukasan)
Nalaman ng KREMN TOP ang nangyari sa magbestfriend na si Rona at Renalyn. Nag away sila. Miski sa twitter nagparinigan.. Kinausap nila both sides .. Kaso nagkakasiraan lang silang dalawa kaya., Hanggat sa humantong na.. Si Renalyn ay Winelcome ng Barkada para makabilang sa KREMN TOP FAMILY. Kaya ngayon ay anim na sila.
Keith Rena Rose Ellaine May Nich in short KRREMN TOP (A/n Si Keith at Psychy po ay iisa, at si Ellaine po at si Trisha. Hahaha. Bale second name po nila yun :) )At dahil Buong buo na sila at masayang masaya. Iwelcome din natin si Renalyn De Guzman ^_^
May POV
Pagkatapos ng madugong October nayun.. Hahahaha. Madugo talaga? Eh sensya sakit na sa katawan. Puro busy tao nun,, dami activities. Ngayon ay Anim na kami sa grupo dahil sa wakas na samin na si Rena ^_^ pero ayoko din naman na magkahiwalay sila ni Rona , kaso wala eh. Miski kami nagulat sa pangyayari.
Eto kami ngayong KRREMN TOP nasa ground floor sa pwesto namin.. Sa table katabi ng Accounting Office. Ilalim ng hagdan. Kapag lunch time kasi dito kami kumakain. Este SILA lang pala. Di nga diba ako kumakaen lunch sa school? Eh di masarap pagkain eh. Sorry naman.
"Welcome Rena ^_^ alam mo bang gustong gusto ka namin maging kaibigan" sabi ni Rose kay rena , with matching Cute Smile ^___^ na ngayon ay Kumakain
"Ganun ba? Hihihi. Ako din ^__^ salamat pala sa pagtanggap niyo sakin sa Grupo niyo ah?" sabi naman ni rena na medyo nahihiya hiya pa. Nako.. Mahiyain pala to. Hindi ito ubra samin. Mawawala din pagkamahiyain neto pag nagtagal na siya samin ^_^ mga baliw kaibigan ko eh :3 sssh lang kayo ah?
"Nako! Wag kang mahiya, di uso samin mahinhin at mahiyain" singit naman ni Ellaine na ngumunguya nguya pa.
Tawa lang naman ang sagot dito ni rena.
"Oh bakit ikaw May hindi ka kumakain?" tanong sakin ni Rena kaya napatingin ako sakanya dahil may tinanong kasi ko kay potch (Nich)
Sasagot na sana ko ng..
"Ay nako , di yan kumakain ng Lunch" singit ni Keith -____- nako. Inunahan pako. Magsasalita na sana ko kaso..
"Kashi dhaw dsi sdhaw massharhap pag kain dito" sabi naman ni rose na ngumunguya.. Wushu! Palibhasa masarap magluto si Tita rosana eh :) (Mama yun ni Rose)
"Bakit totoo naman ah?" singit ni Ellaine sa usapan. Napansin ko na OP na si potch . pano kasi tapos na pala siya kumain kaya nagbabasa siya libro. As usual Action nanaman yun hilig nun eh.
Tumango tango nalang si Rena. Siguro sa pag agree sa mga sinabi ng mga Mahusay kong Bestfriends.
"Oy potch. Uso mamansin?" sabi ko kasi nawawala na ang presence niya. Kaya napatingala siya samin kasi nakayuko siya dahil nagbabasa siya.
"Ay.. Naalala niyo pa pala ko? Kala ko nakalimutan niyo na May Nich pa pala sa Lamesang 'to -___-" saad ni potch. Wushu. Tampupurut pa. Syaaaks! Di bagay -____-
"Ay ang artii naman ooh??" birong sabi ni keith kaya natawa kaming anim.
Pagkatapos nila kumain ay nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan.. Inaalam kasi namin ang Buhay ni Rena. Broken Family rin pala siya :( haayy. Halos lahat kami broken family.. Ako hindi totally broken pero parang ganun kasi nga both parents namin nasa Spain. Si nich naman. Lagi wala papa niya. BASTA! Tapos ayun kala trisha , rena , keith , at rose, tuluyan ng.. Nevermind.
Bat ko ba iniisip to? Ang mahalaga. Masaya kami buong buo kumpleto. Kailangan namin gumawa ng memories with Rena ^_^ napamahal na kaagad siya samin dahil magkaklase naman kasi kami kaya nakakausap usap namin siya :)
Teka? Kamusta na kaya si Lui at si ... Lyn..?
Ang saya saya na siguro nila. Kasi sa wakas.
Nakamit na ni Lui ang kanyang Lyn.. At nakamit na ni Lyn ang kanyang Lui Gabrielo Lopez.Paano ko nalaman?? Sinabi lang naman sakin LAHAT LAHAT Ni Lyn. Nung nakaraan..
Magiging masaya nalang ako. Hahhahaha tutal. Masaya naman sila.. Ako din. Sasaya ako! Nagawa ko nanamang magmoved on dati kay.. Jay eh. Hahaha.
Dati niyo pa gusto makilala kung sino unang nagpatibok ng puso ko. Kaya ayan sinabi ko na.. Jay ang nickname niya Realname ay Marky.
Pero sa ngayon.. Isasarado ko muna tong
Haha. Saya. Sobra! :( kapalit pala ng pag welcome namin kay Rena ,, yung balitang yun..
Matagal na pala sila. Haha. Mag 1 month na nga eh. Infinity pa monthsary nila. Congrats..
Congrats! Nasaktan niyo lang naman ako ulit ng SOBRA. Ngayon lang uli ako nagkaganto..Bakit Lui? Bakit?? Ano ibig sabihin ng lahat ng mga pinakita mo sakin? Ano yun? Utos ni Lyn? Trip mo lang ? Dare ng mga kaibigan mo? O gusto mo lang akong .. Mafall at masaktan?
Well congratulations! You won! :(Tanga kasi ako eh. Ay di pala.. Martir pala.
To be continued.
------------*
A/nCover Credits / Dedicated to : RenaTudara (TuDaGalaxy)
-Simplymeyri :)
BINABASA MO ANG
Gusto ko lang sabihin na (Short Story)
Cerita PendekGusto ko lang sabihin sakanya na masaya na ako sa naging takbo ng Istorya ng buhay namin. kuntento na ako sa kung ano man ang meron kami ngayon. Pahahalagahan ko yun , at iingatan , dahil Panghabang buhay ko yun na Tungkulin sakanya. Gusto ko lang s...