~《8》~

15 6 1
                                    

[Chapter 8]

Lee Eunsang as Ben Santos

○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●

Alexander's POV

At dahil sa monday ngayon at wala rin namang pasok ay ngayon nga naming napagpasiyahang gumala.

'Alex sa inyo muna tayo magkita kita ah kasi malapit naman sa inyo yung walter.', chat naman ni Marga sa gc namin.

'Sige sige anong oras ba kayo pupunta?', reply ko naman.

'Mga 11 para dun na tayo magtanghalian.', sagot naman ni Shelley.

'Okkk sigeee', reply ko na lang. At dahil sa 9:30 palang ng umaga na pagdesisyunan ko munang makinig sa mga kanta ng Blackpink. At dahil sa I'm a blink lagi akong nagiistream sa yt at sobrang saya talaga nung naka 1B na yung Ddu du ddu du. At habang nakikinig ako ng kanta nila ay naglinis na rin ako ng kwarto ko para naman maging productive ako kuno. HAHAHAHAHA. at nang matapos na nga akong maglinis ay halos 10:10 na kaya nagpahinga muna ako at naligo na nga ako. At matapos ang ilang minutong paliligo ay natapos na rin ako. At syempre  dahil sa di naman ako ganun kagaling sa fashion nagsuot na lang ako ng grey na plain tshirt kasi i love grey  bcoz I'm gay hahahaha charrnesss. Tas pinartenan ko na lang ng ripped jeans at white na shoes. At nang matapos na akong magbihis ay halos 10: 50 na at bumaba na agad ako pagkakita ko sa orasan at hinintay ko na lang silang magsidatingan. At sakto pagkababa ko nandon na si Georgina.

'Oh ang aga mo naman ata.', nagtataka kong sabi.

'Syempre bagong buhay na dapat tayo sis', natatawa niyang sabi.

At baka dumating na yung iba ay nagpaalam na muna ako. Nagpaalam naman na ako kahapon pero para maalala nagpaalam na ulit ako at pinayagan naman ako kasi bihira lang naman daw akong gumala.
At pagkalabas ko ng kwarto ni papa nandun na sa sala yung mga kaibigan ko at lumabas na kami at nagantay ng jeep.

At nang matapos ang ilang minuto nang paghihintay at ngayon ay nakasakay na kami sa jeep.   Nasayang lang din yung ligo namin nahanggard lang din kami. At matapos pa ang ilang minuto ay nakapunta na kami ngayon sa walter.
At dahil sa gutom na kami. Kasi naman antagal din namin sa jeep tas di rin naman kami nagsikain bago pumunta kaya nagpunta na muna kami sa chowking kasi dun namin nagpagpasyahan na kumain at nang pumasok kami wala naman gaanong kadaming tao kaya nakahanap agad kami ng mapwepwestuhan. At nang makaupo na kami edi nagtanungan na kami ng bibilhin tas ito namang si Portia di daw siya kakain edi di na lang namin pinilit at bigla na lang nagpasama kay Georgina kasi magmimilk tea na lang daw siya e sa lalabas pa ng chowking.

'Mamaya na kayo umalis bibili muna kami ni Alex. Walang makakasama si Marga.', sabi naman ni Shelley.

At sumang-ayon naman si Georgina at  Portia. Kaya nagmadali na nga kami ni Shelley sa pagorder at nang kami na nga ang magoorder sinabi na agad namin. Ang di namin inaasahan na mas madagdagan pala yung babayaran namin. Pero syempre wala kaming choice kaya dinagdagan na lang namin at nang makaalis na nga kami at nakabalik sa upuan biglang nagsalita si Shelley.

'Hay nako scam si ate...', sabi ni Shelley.

'Huh? Bakit??', tanong ni Marga. At yung si Portia at Georgina ay umalis na para bumili ng milk tea.

'E nadagdagan yung binayaran namin ewan ko ba kung bakit,', medyo na iiritang sabi ni Shelley.

'Baka kaya nadagdagan dahil sa drinks natin.', sabi ko na lang. Pero kahit ako naguguluhan din. Pero dahil sa gutom na kami ay kumain na lang kami. At matapos lang ang ilang minuto ay nakabalik na rin naman yung dalawa. At malapit na rin kaming matapos kumain. Nang matapos na nga kaming kumain ay napagpasyahan namin na magikot ikot na muna. At nagpasama na rin si Marga samin kasi titingin daw siya ng sandals. Kaya sinamahan na namin.

At nang matapos ang halos isang oras nang pagiikot ay may nahanap na rin na si Marga. Kasi naman ang dami naming napasukang bilihan pero malipat lipat kami. At nang matapos na nga yun ay nagpunta na agad kami sa arcade kasi yun lang din naman yung pinunta namin hahahaha.

At agad na rin naman kaming naglaro ng naglaro. Una namang sinubukan yung mga claw machine na laging maduga. Kasi naman kapag makukuha na biglang binibitawan. Parang kayo kinuha niya yung loob mo tas nung nakuha na binitawan ka na lang bigla. CHARRNESSS.

[A/N. Shalaa may pahugot don. HAHAHAHA si bakla charot.]

Ito namang si author minsan na nga lang eh hahahaha.

Btw. Ayun nga after so many try nakakuha naman ako at agad na rin tinry nung mga kaibigan ko at nakakuha na rin si Shelley. At dahil sa dalawa naman yung nakuha ko binigay ko na lang yung isa kay Marga balak ko pa naman kunan sina Portia at Georgina kaso wala na kong token wala na rin naman na sila.

'Georgina, Portia. Sorry di ko kayo nabigyan', sabi ko habang nalulungkot.

'Ok lang yun ano ka ba.', sabi naman ni Portia.

At nginitian ko naman sila. At dahil sa maghahapon na naman na at kailangan na nga naming magsiuwian ay na nga kami. At matapos ang mahabang paglalakbay charr.

At matapos nga ang ilang oras ay nakarating na rin ako sa bahay. At pagkauwi ko ay pumasok na agad ako at pagpasok ko na kita ko si papa na nasa sofa at nanonood ng tv.

'Oh anak nakauwi ka na pala. Kumain ka na ba??', tanong ni papa.

'Opo kumain na po kami bago umuwi. Akyat na po muna ako sa taas.', sabi ki naman. At umakyat na nga ako sa kwarto ko at nahiga. At di ko na malayan na nakatulog na pala ako. At matapos ang ilang oras nang pagkakatulog bigla na lang akong nagising at pagkagising ko nakita kong 7 o clock na pala ng gabi kaya bumaba na muna ako para kumain at sakto naman pagbaba ko naghahanda na sila papa sa hapunan.

'Oh anak gising ka na pala. Kain na tayo', pagaya sakin ni papa. At kumain na lang kaming tatlo. At matapos kumain ay ako na nga ang nagpresintang maguurong para naman may ganap ako dito sa bahay.
At nang matapos akong mag urong ay umakyat na muna ako sa kwarto para magcellphone. At ng wattpad muna ako at nag youtube. At halos 3 hrs din pala na ganun ang ginawa ko at pagkatingin ko pasado 10 30 na nang gabi kaya napagpasyahan ko na lang din na matulog kasi may pasok na bukas. Kaya kailangan maaga akong matulog para maaga ako magising. Ewan ko ba maaga pa sakin yung 10 30 matulog hehehehe kasi lagi akong natutulog 12 na o 1 ng umaga tas gising ko 5 or 6. At bago nga ako matulog ay ginawa ko na muna yung mga usual kong ginagawa bago matulog. At matapos yun ay nakatulog na rin naman na ako.

END OF CHAPTER 8.
○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●

Don't forget to vote and comment!♡
.
.
.
.
.
.
.
.
~celèstial🌟

Default Title - Write Your OwnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon