[Chapter 5]Shin Ryujin as Margaret Santos
[A/N. Sooo ayann guyss ipupub ko na rin tong chp.5. Wala lang sobrangg happy ko lang kasi after 8 days naka 100 reads na akooo. Di ko rin kasi inexpect hahahaha. Oa ko naa. And baka kasi matagalan ulit ako sa next na pub ko eh. Sorryy. And also Thank You♡]
○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○~4 day ng intrams~
So pang apat na araw na nga ng intrams namin. At sobrang nakakapagod araw-araw. Sabayan pa ni Wystan na walang ginawa kundi mangbwusit ng mangbwusit. Pero at the same time sobrang saya kasi new experience para sakin kasi transferee ako.
At ngayon na nandito na ako sa school kasi kailangan daw maaga ulit.
At kasama ko na din pala ang mga kaibigan ko kasi halos tuwing umaga ko na lang sila nakakasama. Kasi nagpapractice kami lagi sa sayaw.At habang hindi pa nga nagsastart ay gumala na lang ulit kami chika dito chika duon.
'O kamusta ka naman Alex at kasama mong sumayaw si Wystan.', nakangising tanong ni Portia.
'Ok naman bakit? At wala naman akong pake dun sa Wystan na yun.', sagot ko naman sa kanya.
'Balita ko ang sweet niya daw.', dugtong pa niya.
'Fake news yan pinagtitripan lang ako nun', sabi ko na lang.
'E paano naman si Blake balita ko nagsilvara kayo nung nakaraang araw.', pang aasar pa lalo ni Marga.
'Oo nagsilvara kami kasi gutom na kami yun lang yun. Itong mga to kung ano ano iniisip.', sabi ko na lang sa kanila.
At naglakad na lang ako para di na sila makapagtanong pa. Kasi naman bat ba sobrang big deal ng mga yun.At paglipas ng ilang minuto ay bigla na ring nagbell hudyat na kailangan na naming magsipila. Para makapagstart na din yung intrams.
At natapos na nga lahat ng mga ganap at ngayon ay inaanounce na ang iba't ibang maglalaban laban sa kada event. At lalaban na nga ng limbo si Marga at Georgina.
'Goooo Sisss', cheer ko sa kanila.
'Goooo Margaaa. Goooo Georginaaa', sigaw naman ni Shelley.
'Gooo goo gooo', sigaw naman ni Portia.
At nagstart na nga ang laro. Medyo maagang na out si Marga kasi naman medyo matangkad din siya. At ito naman si Georgina masyadong kinacareer. At nung matapos na nga ang laban ay nanalo kami Sci club dahil kay Georgina kasi siya na lang ang natira.
'Galing galinggg mooo talagaaa', sigaw ni Portia.
At nagtawanan na lang kami. At kami sa volleyball ayun wala pa ring talo kasi naman ang hihina hahahaha char lang. Bale 2-0 na kami pagnag3-0 kami pasok na kaagad kami sa championship kaya hinihintay na lang namin ang susunod namin laban.