This chapter is dedicated to: jhvhjrh
And also I want to give credits to her by doing my NEW COVER..yeheyy.. thank you so much sisss..Another UD. I hope y'all like it..❤
[Chapter 20]
Shelley's POV
Ayun na nga habang sila kilig na kilig sa kwento ni Marga ako naman kain lang ng kain ng banana cue. Sherep keye.
'O ikaw ba Shelley hindi ka ba magkwekwento sa date niyo ni Ben??'
Biglang tanong ni Portia.'Oo nga naman. Anong nangyari? Kwento ka dali...'excited na sabi naman ni Georgina.
'Sige na nga'. At sinimulan ko nang sariwain ang mga naganap.
(ang lalim naman non HAHAHAHA)Flashback~~~
'Ganda.' biglang tawag sakin nang nagiisa kong ka M.U ang harot diba may pa M.U M.U pa. E hindi pa kami e.
At ewan ko ba sa lahat ng itatawag sakin ganda pa. Like anu be. Pereng tenge te. chos..'Bakit?' tanong ko.
'O bat ka nagrereact bakit ganda ka ba?' pang iinis nya na naman sakin.
'Tse.' naiinis kong sabi. At naglakad na papunta sa parking.
'Uy joke lang naman e. Maganda ka naman talaga e.', pangungulit niya sakin. At humarang pa sa dadaanan ko
'Isa tabi ka jan!.' Medyo galit na sabi ko.
'Ito naman galit agad. Joke nga lang yun.', aniya.
'Oo na. Joke na kung joke. Hindi naman ako galit. Ok. Gusto ko lang umuwi na. Pwede ba yun?.', tanong ko sa kanya.
'Sige. Sa isang kondisyon.', nakangisi nyang sabi.
'At ano naman yun aber?'
'Ikikiss mo ako sa lips.', nakangiti nyang sabi at sinabayan pa ng pagkindat.
'ULOL. AYOKO.', sabi ko sa kanya na medj naiinis na.
'Ito na lang. Kung ayaw mo kong ikiss. Magdate tayo ngayon.', sabi nya pa ulit.
'A.YO.KO. uuwi na ako', pag mamatigas ko pa.
'Hay nako pahard to get naman po si ganda.',sabi niya na nagpainis pa sakin. Kasi naman bakit kailangan pang isama yung word na ganda. Ang dami daming tao tapos sasabihin niya yun. Pano pag may nakarinig. Mygosh..
At di ko na lang siya pinansin at nagpatuloy na lang sa paglalakad.Kaso sa di inaasahang pangyayari. Nakakailang hakbang palang ako may narinig akong sigaw.
'I LOVE YOU SHELLEY GANDA', shet tama ba yung narinig ko.
'I LOVE YOU SHELLEY', sigaw ulit nung sumigaw kanina. At alam ko naman kung sino yung sumigaw at alam ko din na alam niyo kung sino yun.
Bago ko sya harapin pumikit muna ako at huminga ng malalim.
At pagharap ko nagulat ako na nasa harapan ko na siya.
At unti unti pa siya lumapit sakin habang yung mga tao sa school ay mga nakatingin na samin.'Ano sasama ka na bang makipagdate sakin o sisigaw ulit ako o kaya naman ikikiss kita sa harapan nila. Mamili ka.', bulong nya sa tenga ko na nagpataas naman ng bahalibo ko.
Shet ano bang pipiliin ko.
Kung ikikiss nya ako for sure guidance abot namin kaso sayang din yung chance.. erase erase
Kapag naman sumigaw sya guidance pa rin. Kapag.....'Sige pupumayag na akong magdate tayo. Please lang wag ka nang sumigaw at wag mo ding tangkain na ikiss ako. Kundi lintik lang ang walang latay.', sagot ko sa kanya at ako na mismo ang humatak sa kanya paalis sa pwesto namin dahil kung nakamamatay lang ang masasamang titig ng tao baka ngayon bulagta na ako ngayon.
'Ano saan tayo??? Bilis sagot.', tanong ko agad sa kanya nang makarating kami sa parking.
'Oh kalma ka lang ganda. Wait kukunin ko lang kotse ko', sabi niya sabay alis para puntahan yung kotse nya.
At nang dumating siya sumakay na agad ako sa kotse niya dahil hanggang sa parking sinusundan parin kami ng mga nakamamatay natitig.At matapos ang ilang minuto na pagtambay sa kotse nya. At nakarating na kami sa isang korean restau.
'Andito na tayo.', sabi niya sabay baba ng kotse at binuksan yung pintuan para makababa ako.
'Ok', nasagot ko na lang at bumaba na rin.
'Nga pala bat mo naisipan na aayain akong magdate ha?', tanong ko habang kinakain ang MGA inorder ko.
'Gusto ko lang na kasama ka ngayon.', sagot naman niya.
'E ikaw bat ang dami mong inorder ha?? Alam mo ba tawag jan??',tanong niya naman.
'E syempre libre mo e. Hoy fyi alam ko tong mga inorder ko no. Baka gusto mong isa-isahin ko pa sayo.', pagmamayabang ko sa kanya.
'Sige nga'
'Una ito. Ito ay tinatawag na Nakji Bokkeum 낙지붂음 o sa english SPICY STIR FRIED OCTOPUS 'sabi ko sabay turo sa unang bowl na malapit sakin.
At tango lang ang sinagot niya.'Pangalawa. Seolleongtang 설렁탕 sa english Korean Ox Bone Soup', sabi ko sa kanya habang nakataas ang kilay.
At matapos pa ang ilang pagdidiscussion sa mga pangalan ng mga pinagoorder ko ay natapos na rin kaming kumain.
At nang pauwi na kami dun ko lang naalala na hindi pala namin kasama si Marga.
'Ben si Marga ba naihatid mo na?', tanong ko sa kanya.
'Hindi', diretchong sagot niya.
'Ha? E paano makakauwi yun?', tanong ko ulit kasi baka mapano pa yun.
'Ewan. Basta makakauwi yun. Laki na non no. Tsaka sinabihan ko na sya na may date tayo', sagot niya habang nakatingin lang sa daan.
'At talagang inassume mo na agad na sasama ako sayo', sabi ko sa kanya habang nakataas ang kilay.
'Oo naman.', sabi niya sabay lingod sakin sabay kindat.
At napailing na lang ako.
At matapos ang ilang minuto ay naihatid na rin ako ni Ben samin.
'Thank you sa paghatid', sabi ko sa kanya sabay baba.
'Wala bang kiss jan?', sabi niya sabay pout pa. Tsk akala niya naman cute sya hindi kaya sobrang cute niya kaya HAHAHAH CHOS ANG HAROT SIS.
'ewan ko sayo umuwi ka na', sabi ko sa kanya.
'Hahaha sige na nga. Bye na. Pasok ka na. Good night', sunod sunod na sabi niya.
'Sige bye. Good night. I love you', sabi ko sa kanya sabay takbo.
'Hoy ganda ano ulit yung huli mong sinabi??', sigaw niya.
'WALA', sigaw ko pabalik sabay sarado ng pinto.
Shockss ako pa ba to... ang harot ko na. Yun yung first time na sinabihan ko siya nun.... nakakahiyaaaa
End of flashback~
'So ayun yung nangyari hweheheh', nahihiya kong sabi.
'Wahhhhhhhhh nakakakiliggg', biglang sigaw ni Georgina.
'SANA ALL SISSSS',sabi naman ni Portia.
Alexander's POV
Matapos ngang magkwento ni Marga pati ni Shelley ayun mga nagsi uwian din sa wakas. At pakakapagpahinga na rin ako... Sana kayo rin HAHAHAH.. STAY SAFE EVERYONE
Itutuloy......