Untitled Part 4

6 0 0
                                    

Chapter 4

Pagkauwi ko, I opened my fb account. Online si crush, Yii! As if naman mag.cha-chat. Naalala ko tuloy yung first time na nag-chat siya sakin’. Parang sinakluban ako ng langit at lupa sa sobrang saya.

*Flashback*

*Doink* tumunog yung notification, may nag-chat. Si Lem.

L: J

Isang smiley lang naman over na ako kung makapagreact. Napasigaw akong konti, at pinagtinginan ako ng mga tao sa paligid ng computer shop. Hihi. Nagsmile nalang ako sa kanila na pa-cute.

A: JO.O ?:3

Iknowryt. Andami kong reply. Puro emoticons lang naman. Nakasmile, nagtataka at ewan di  ko maexplain yung isa haha.

A: Himala ata?

L: Hmm?

Ano ba kasi dapat sabihin ko?

A: Haha. Wala.J

Nonsense yung convo namin. Alam ko. E kasi sa dami ng gusto kong sabihin sa kanya, nawala na lahat. Dapat kasi handa ako e. Pinagpraktisan ko to e. Chos! Haha.Pinagpraktisan ba naman?

L: Ah.

Ano ba yan! Kulang ba yung letters sa keyboard nila? Ba’t ang tipid niyang magreply?!Nakakainis.Haha. Joke lang. Alam ko kasing hindi siya madaldal na klase ng tao. Di ako aware na pati sa chat pala. :3 E sa first time ee.

A: Ahm, hihi. Parang unusual lang kasi.

L: Ha? Anong unusual?

A: Ah, wala. Sge, out na ko. Bye.

I know that convo was such a nonsense pero masaya na ko na nag chat sakin’ for the first time.

Since then, palagi ko na siyang inaabangan sa FB every night. Napapangiti ako sa green dot na nakikita ko sa gilid ng pangalan niya kahit alam kong madi-disappoint lang ako kakahintay na mag chat sa ulit hanggang sa mag log-out ako.

Pero college na kami at di ko na siya madalas nakikita sa school. Medyo nakaklungkot pero I know challenge yun that I need to accept dahil hindi lang siya ang priority ko.

So far, medjo nagsi-sink in na sakin’ yung atmosphere ng pagiging college. Medyo iba nga talaga sa highschool. Kasi unlike noon, I don’t usually study my lessons especially in exams. Yes you’ve read it right. Hindi naman sa pagmamayabang, may konting katalinuhan ako pero tamad mag-aral kaya I get not so high grades di tulad nga mga classmates ko. I was used to belong in a science class in highschool where hindi pwedeng bumaba sa 85 yung general average mo.  Pero nakagraduate pa rin naman.

----------------------------

A/N: Medyo maikli hihi. Comment po kayo! Keep reading.

Stupid ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon