Chí Mẫn hiện đang đi đến phòng giáo viên. Vừa mở cửa bước vào thì toàn thể giáo viên đều đổ dồn ánh mắt về phía cậu khiến cậu vô cùng khó hiểu. Cậu lập tức chạy thật nhanh đến bàn làm việc của mình bên cạn Hy Nghiên hỏi cô.
- Hy Nghiên à bộ có chuyện gì sao mà mọi người đều nhìn mình một cách kì lạ vậy?
- Cậu vẫn chưa biết gì sao?
Hy Nghiên quay sang hỏi cậu liền nhận được ngay một cái lắc đầu. Cô nhanh chóng giải thích cho cậu hiểu.
- Chuyện là vầy, thật ra thì thầy Kim tức là Kim Tại Hưởng vừa mới chọn cậu là giáo viên hướng dẫn phụ trách cùng anh ta dẫn dắt đội của trường ta đi thi cuộc thi nấu ăn giữa các trường trung học đó!
- Cái gì!? Cậu nói có thật không vậy?
- Thật mà! Mình lừa cậu làm gì chứ.
Chí Mẫn nghe Hy Nghiên nói xong lập tức đi tìm Tại Hưởng để hỏi cho rõ chuyện này.
- Tại Hưởng!
- Em gọi anh có chuyện gì vậy?
Tại Hưởng đang đi trên hành lang trường nghe thấy tiếng Chí Mẫn gọi liền dừng bước quay lại nhìn cậu hỏi.
- Chuyện anh chọn em để cùng phụ trách dẫn dắt trường ta đi thi đấu có thật không vậy?
- Thì như những gì em đã nghe đó!
- Nhưng mà tại sao lại là em mà không phải các giáo viên khác?
- Đơn giản vì anh thích!
Tại Hưởng tỉnh bơ trả lời câu hỏi của Chí Mẫn.
Còn Chí Mẫn thì đang hoang mang cố tiếp thu những gì anh vừa mới nói. Anh nhìn thấy cậu như thế liền bật cười không trêu cậu nữa mà ôn tồn giải thích.
- Tại vì em là giáo viên chủ nhiệm của tụi nhỏ, nên em là người hiểu tụi nó nhất. Nên sẽ dễ dàng trao đổi với chúng nó hơn như thế sẽ giúp cho trường ta dễ dàng đạt được chức vô địch!
- Nhưng mà em chỉ giỏi làm mỗi món tráng miệng thôi, sợ là tụi nhỏ sẽ không học hỏi được gì từ em đâu!
Nghe Chí Mẫn nói thế Tại Hưởng chỉ biết cười, anh xoa đầu cậu và nói.
- Chí Mẫn à em biết không... đầu bếp không phải cứ giỏi làm hết tất cả các món ăn từ khai vị đến tráng miệng là sẽ xuất sắc đâu! Nhiều khi sự xuất sắc của một người đầu bếp lại được thể hiện qua sự tương tác của họ với những đầu bếp khác.
Chí Mẫn nghe thế tâm trạng cũng bắt đầu vui hơn, lúc này không biết Nam Tuấn từ đâu xuất hiện đi đến chỗ hai người.
- Thầy Kim, thầy Phác hai thầy...
- Nam Tuấn!
Chí Mẫn giật mình quay sang nhìn Nam Tuấn. Lần này thì tiêu thật rồi, giờ cậu chỉ muốn đào cái hố chui xuống thôi.
____________________
- Vậy là hai thầy đang hẹn hò sao?
Nam Tuấn ngồi cùng với Tại Hưởng và Chí Mẫn ở một băng ghế gần đó hỏi.
- À... ừm... Nam Tuấn à thầy cầu xin em đó, đừng nói cho các bạn khác trong lớp biết được không! Chuyện này mà bị lộ ra thì chắc thầy sẽ chết vì ngại mất.
Chí Mẫn xấu hổ nhìn Nam Tuấn nói.
- Nhưng mà tụi tui lỡ nghe thấy hết những gì mà mấy người vừa kể rồi!
Chí Mẫn nghe thấy tiếng nói liền quay ra phía sau nhìn, ở một bức tường gần đó có Hy Nghiên cùng một số giáo viên khác và các học sinh lớp 3-1 đang lấp ló nhòm trộm bọn họ.
- Hy Nghiên cậu... cậu...
- Nè Phác Chí Mẫn cậu đúng là xấu tính thật nha! Chuyện động trời như thế mà dám giấu luôn cả mình.
Hy Nghiên từ lúc nào đã đứng bên cạnh Chí Mẫn khoác vai cậu nói.
- Cậu và các thầy cô khác, cả các em nữa tại sao lại ở đây?
Chí Mẫn chỉ tay vào bọn họ hỏi.
- Tụi nhóc là lâu quá vẫn chưa thấy thầy Kim đâu nên đã đến phòng giáo viên báo với mình, mình đã nhờ các giáo viên khác chi nhau ra để tìm thầy Kim không ngờ là vô tình lại nghe thấy được câu chuyện hẹn hò của hai người.
- Thầy Kim, thầy Phác chúc mừng hai thầy nha!
Tập thể lớp 3-1 trừ Jimin đồng thanh nói.
- Chúc mừng hai người!
Những giáo viên khác đồng thanh nói.
Chí Mẫn hiện giờ đang ngại gần chết luôn. Cậu thật sự muốn đi trốn luôn cho rồi nhưng đột nhiên Tại Hưởng đứng dậy lại gần kéo cậu sát lại phía mình nói.
- Mọi người cũng đã biết hết rồi thì tôi cũng không muốn giấu làm gì nữa! Chí Mẫn hiện tại là người yêu của tôi, ai mà dám bắt nạt hay làm gì tổn thương em ấy thì đừng trách Kim Tại Hưởng tôi độc ác!
- Đúng!
Hy Nghiên nhìn về phía những người còn lại tiếp tục nói.
- Từ bây giờ, ai mà dám xen vào chuyện tình cảm của hai ngươi họ tôi nhất định sẽ không tha cho người đó! Còn các em nếu như mà dám dùng chuyện này chọc ghẹo thầy Phác thì đừng trách sao cô cho các em viết kiểm điểm nghe rõ chưa.
- Dạ rõ!
Chí Mẫn nhìn mọi người xong lại ngước lên nhìn Tại Hưởng đang mỉm cười nhìn cậu bên cạnh, cậu chưa từng nghĩ chuyện này sẽ xảy ra đâu. Nhưng lỡ rồi thì cũng đâu thể làm được gì nữa đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vmin] Love Plavor
FanficNhư lời đã hứa, sau thành công của fic "Instagram Love" thì mình quyết định cho ra cái fic này. Chủ đề thì như mình đã nói là nó xoay quanh về nấu ăn và chuyện tình yêu của Taehyung và Jimin cùng với một số couple khác. Hy vọng là các bạn cũng sẽ đó...