TRIGGERING WARNING
Sexual AssaultChapter 3: KISS YOU
Puno ng pagtatakang nagtaas ako ng tingin kina AM at Sydney who are both looking at me as if I were suddenly born with two more heads. Hindi ko tuloy makain ng maayos ang ube cheese cake ko.
“What?” I asked as I could no longer bear the look they were giving me. They have been like that for almost ten minutes now.
“Okay ka lang ba?” balik na tanong sa akin ni Sydney while si AM ay na nanatiling nakatingin lang sa akin without any emotion in her face. Hindi ko alam kung ano ba ang posibleng iniisip niya.
“Of course. Why did you asked?” I lifted an eyebrow ‘cause nagiging weird na talaga sila. They are asking me if I am okay when I should be the one who should ask them if they are okay.
“Nothing. It's just… you just rejected a good looking guy without giving a chance a while ago. It's not you.”
Natawa naman ako sa naging sinagot sa akin ni Sydney. ‘Yon pala ang tinutukoy niya. Nagkibit-balikat lang ako at uminom ng frappe ko.
Earlier, a man approached the three of us and introduced himself. He was asking us to hang out with him and his friends but we rejected him. May itsura naman ito, matangkad, bulky, kaya lang ay hindi ko talaga siya type.
Aisha showed her wedding ring while Sydney said that she has a seven-year old son. Sa akin tuloy nila pinagtabuyan dahil akala nila game ako, but I also kindly rejected the guy na siyang ikinagulat nina Aisha and Sydney.
Sa amin kasing tatlong magkakaibigan ay ako ang pinaka wild and liberated. I make-out with strangers and hang-out with them. Syempre, part iyon ng searching for the right hotty dog for Maw.
Natatawa na lang ako kay Bàba tuwing nahuhuli niya akong late ng umuuwi or may kalukuhan akong ginagawa. He said that my friends are bad influence but he didn't know that I am the mastermind of my own kalokohan. Dapat nga ay pasalamatan pa niya na naging bestfriends ko sina Syd at AM dahil sila ang pumipigil sa akin kapag alam nilang sumusobra na ako.
“I'm just... not in the mood,” tanging sagot ko na lamang.
Ngayon lang nagkasundo ang mga schedule naming tatlo kaya naisipan naming magkita-kita ngayong araw. Masyado kasing naging abala si Sydney sa pagta-trabaho sa Café at pagaalaga sa anak nitong si Aldriech. Habang si AM naman ay busy sa pagiging wife sa kaniyang super hot husband and Mommy ng cute na kambal na sina Dash at Dana na talaga namang manang-mana sa Ninang nilang pretty and sexy. Ehem. And of course, aside from finding a sword that is destined to pierce my Maw, abala din ako sa pag-aaral because graduating na me! Hindi naman ako purong landi lang, ‘no!
“Ikaw? Wala sa mood? May sakit ka, ‘no?” Tinapik ko agad ang kamay ni Sydney na hahawak sana sa leeg ko.
“Don't touch me at baka maging flat din ako! I love my boobs,” maarteng saad ko na ikinatawa ni AM.
“Ang attitude mo, ghurl, ha! Ganda ka?” Kita ko ang patagong pagsulyap ni Sydney sa dibdib niya at bahagyang pag-nguso.
“Oo, bakit? Malaki ba boobs mo? Malaki ba?”
Agad namang namula ang mukha niya at inirapan ako. Halatang kahit umilag siya ay tatamaan talaga siya.
“Virgin ka? Virgin ka—Ayy, oo nga pala!” pang-aasar niya.
Napasimangot naman agad ako. “Kaibigan ba talaga kita? Bakit ang sama mo sa akin?”
Ngunit imbes na makunsensya ay pinagtawanan lang nila akong dalawa. Nagtampo-tampuhan ako at agad naman akong sinuyo ni AM. She's so sweet talaga. Kaya hindi na ako nagtataka kung bakit madaming may gusto sa kaniya. I taste some bitterness in my own thoughts that's why I immediately shook that thoughts away.