ATARA
"Good morning, Gold. I'm Niccolo. Your mentor for this school year."Hindi ako fan ng student and teacher relationship pero gosh, Ang gwapo nya! Bahagya pa akong napatulala ng ngumiti sya kanina.
"Feel free to talk to me if you're having a problem with your subjects. I'm all ears." Sh*t lang kahit yung boses nya ang pogi. "Nasa first group kayo so nag eexpect ako ng mataas sa inyo."
"Close your mouth Atara. You look stupid" bigla nalang akong bumalik sa reyalidad dahil sa bulong sakin nayon ni,
Sino ba yon? lumingon pa ako sa likod para lang makita yung mapang asar na ngisi ni Sydrey.
"Who are you calling stupid?" naka taas na kilay na bulong ko din sa kanya.
"Unless your name is not Atara?" what a jerk!
I was about to stand when our mentor interrupted.
"Yes Ms. Manoban and Mr. Seville? Care to speak a bit louder so we would understand what you guys are talkin' about?"
"Ayieee" Mahinang tudyo bigla ng lima. Just what the heck?!
They got it all wrong! Minsan ko pang tinignan ng masamang tingin si Sydrey bago humarap ng tuluyan kay Sir Niccolo.
"It's nothing Sir. He's just asking for an extra pen. Right, Syd?" I said, emphasising the last two word.
He just tsked bago sumandal sa upuan nya at pumikit. Hindi man lang nya tinapunan ng tingin si Sir.
"Sorry po." Sabi ko nalang at bahagyang yumuko. Nakakahiya!
"Sabi na may something e." Dinig kong bulong ni Irina sa likod at mahinang tumili. Napa facepalm nalang ako dahil dito.
Naglakad na ulit si Sir Nics sa harap at tsaka nagsalita. "Okay? So I bet you guys already knew each other so let's just skip the introduction. Hmm, any question?" I wanna ask something but I can't because of what happened a minute ago. I'm too shy to stand and utter a single word. Kasalanan to ni Sydrey e!
"Ilang taon na po kayo Ser? Matagal napo ba kayo nag tuturo dito po?" That's Irina, glad she asked.Mukang hindi lang ako ang nagagwapuhan sa kanya.
"26. Galing din ako dito sa W.U at gaya nyo ay nasa first group din ako, pangalawang taon ko palang itong pagtuturo ko dito."
"Sir may gerlpren po kayo? hehe" shameless Taryn asked. Palipit din yata ng bahagya yung dila nya, but I'm curious too.
"Okay na, Sir. Sayang na po yung oras." Masungit na sabi ni Franco na kanina pa hindi maipinta yung muka doon sa likod. Ganon din si Renmar, Hmm I really smell something fishy. Humanda ka sakin mamaya yung dalawa
Nginitian nalang ni Sir Niccolo si Taryn at tumango naman kay Fraco
"Okay. Go get the paper under your table children. We will having a short quiz." Children? Muka ba kaming grade one sa paningin nyo ho? And wth, Quiz agad? For real? First day pa lang po. Mas malala pa pala to sa normal na University e.
Dahil wala naman akong lakas ng loob para mag reklamo ay kinapa ko nalang ang ilalim ng lamesa ko.
And bish meron nga. Cool, provided na nila yung gamit namin.
It's a different kind of paper tho dahil kulay abo na may touch ito ng orange. It looks like sinaunang papel, a bit classy eyy.
"Hmm, you guys ready?" Sir Nics asked.
bigla nalang akong nag panic dahil wala akong kahit na anong panulat. Lumingon ako sa mga kasama ko at mukang ganon din sila.
"What do you---"
YOU ARE READING
Wings University
FantasíaAtara only wants to find her true self. Will she able to find it inside that magical university? A Fantasy story that will make you feel sad and happy at the same time.