Chương 6: PAGE 6

47 9 0
                                    

Sữa

"Không phải, cậu có hiểu tớ nói gì không, có biết xoay 180 độ là như nào không?"

"Sai màu rồi sai màu rồi, màu ở góc hai bên phải tương đương nhau."

"Nhà cậu dạy ngược chiều kim đồng hồ như này à? Màu trắng xoay lên trên đi, không thì tí nữa xoay về kiểu gì."

"Cậu nghĩ mình là cá đấy à, trí nhớ bảy giây?"

Chu Dạng khoanh tay, liếc mắt nhìn Lâm Nhuyễn chậm rì khôi phục khối rubik như cũ, thần sắc cậu không kiên nhẫn, có vài phần "Tôi hảo tâm dạy cậu như thế mà sao cậu lại ngu ngốc thành dạng này".

Cậu lại muốn mở miệng, thực hành chỉ số thông minh thượng thừa và giọng điệu trào phóng vô tình.

Lâm Nhuyễn rũ mí mắt, đột nhiên ngừng động tác, yên lặng đem khối rubik thả lại trên bàn.

"Tớ không chơi nữa đâu."

Giọng cô không lớn, trên mặt cũng không biểu lộ cảm xúc.

Ngồi một chỗ, như một đứa trẻ, an an tĩnh tĩnh, làm Chu Dạng sinh ra một loại ảo giác, như thế nào lại giống như mình đang khi dễ cô.

Không khí ngưng trệ trong vài giây.

Chu Dạng mất tự nhiên ho hai tiếng, không tình nguyện mở miệng, "Quên đi, với chỉ số thông minh của cậu, tớ vẫn là dùng phương pháp nguyên thủy nhất dạy đi? Có vấn đề gì liền trực tiếp hỏi, như này không học được, cậu đúng là đi nên đi khám lại não đi."

Lâm Nhuyễn giương mắt nhìn cậu.

Cậu nhanh chóng thu hồi tầm mắt, cầm lấy khối Rubik, nói chậm lại không ít.

"Tớ mới nói qua, lại lần nữa, nhớ kỹ. Các màu gần nhau trong trung tâm khối rubik sẽ là mặt đối lập, màu trắng cùng màu vàng, màu cam cùng màu đỏ, màu xanh lam cùng màu xanh lục......"

"Màu vàng cùng màu cam không phải gần hơn sao?" Lâm Nhuyễn đột nhiên đặt câu hỏi. Chu Dạng tạm dừng, nhìn chằm chằm khối rubik một lát, lại liếc Lâm Nhuyễn, lông mày nhíu lại, "Sao tự dưng lại lắm lời vậy? Tớ nói gì thì cứ nhớ kỹ đi."

"......"

***

Lâm Nhuyễn rất tự nhận thức, biết chỉ số thông minh của mình không cao, lại dễ rơi vào ngõ cụt logic, cho nên dứt khoát không đi tìm hiểu nguyên lý vấn đề, mà đem các bước cơ bản Chu Dạng đã dạy học thuộc, một lần lại một lần luyện tập.

Sau một tuần rưỡi, Lâm Nhuyễn rốt cuộc có thể dựa vào "trí nhớ cá" để khôi phục sáu mặt rubik hoàn chỉnh như cũ.

Lúc Cố Song Song cầm một xấp tờ khai trở về giường, Lâm Nhuyễn đang ngồi trên giường, nghiêm túc luyện tập, trong miệng còn lẩm bẩm.

|Edit| SÁU MƯƠI TRANG THƯ TÌNH - Bất Chỉ Thị Khoả TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ