Tỏ tình
Giọng nói của Chu Dạng vang lên trên đầu, Lâm Nhuyễn không nói một lời, từ trong cặp lấy ra xôi gà cùng sữa bò.
Chu Dạng cầm lấy, "Cảm ơn."
Tiết tự học sáng, trong phòng học tuy vẫn có giọng đọc sách lanh lảnh, nhưng mọi người rõ ràng đều thất thần.
Tiếng chuông vừa vang lên, tổ trưởng đi xuống thu bài tập, mọi người cũng nhanh chóng tập hợp thành hai ba nhóm, bắt đầu thảo luận kết quả thi tháng.
"Câu này tớ định chọn A, sau lại đổi thành B! Suýt chút nữa là được 80 điểm rồi, muốn chết quá đi mất......"
"Tớ mới gọi là muốn chết đây, cậu xem câu hỏi lớn này này, hôm mùng năm tháng ba lớp trên làm bài giống hệt, tớ còn thử làm rồi cơ! Nhưng mà làm xong lại không so lại đáp án!"
"Này, tiếp theo là tiết toán, toán học của cậu có đạt tiêu chuẩn không?"
"Tổng 120 thì phải 72 điểm mới đạt tiêu chuẩn, tớ được có 70."
"Cũng không tồi, lớp chúng ta chỉ có bảy người đạt tiêu chuẩn."
"Phải không? Nhưng nghe nói Chu Dạng được tối đa cơ mà."
Chuyện điểm toán của Chu Dạng đạt tối đa, sau một tiết tự học sáng liền truyền khắp lớp.
Có người tới tìm Chu Dạng, nhưng không thấy người đâu.
Hỏi Lâm Nhuyễn, Lâm Nhuyễn cũng không ngẩng đầu lên, chỉ nói: "Cậu ấy ra ngoài ăn sáng."
Lúc Chu Dạng quay về phòng học, trong tay cầm hộp sữa bò đang gần uống xong, ống hút phát ra tiếng rít, cậu quơ quơ, tiện tay ném thẳng vào thùng rác, trở về chỗ ngồi.
Thấy cậu quay lại, có bạn học muốn mượn bài thi xem một chút. Tâm tình cậu không tồi, dễ nói chuyện ngoài ý muốn, ai đến cũng không cự tuyệt.
***
Nếu như nói vừa mới vào lớp 10, mọi người vẫn chưa đủ hiểu biết lẫn nhau, không biết sâu cạn, thì lần thi tháng này liền cho mọi người một cái thang để tự cân đo.
Giờ ra chơi, lớp trưởng Cố Song Song đem bảng thành tích dán ở sau phòng học.
Bảng thành tích xếp hạng theo tổng điểm, từ cao đến thấp.
Chu Dạng đứng đầu lớp, đứng thứ 72 của khối.
Nghe nói top 100 người đứng đầu khối bị sáu lớp thực nghiệm chiếm gần hết, chỉ có bốn năm người từ lớp phổ thông.
Mà trong top 50, không có một ai.
Bảng thành tích vừa được dán lên, mọi người liền chen chúc nhau xem.
Chỉ có Lâm Nhuyễn cùng Chu Dạng dính vào trên ghế, không ai nhúc nhích.
Cả một buổi sáng đều chữa lại bài thi.
Giảng xong toán học lại đến vật lý, công thức, con số cùng ký hiệu đơn vị ở trên bảng đen như đang nhảy múa, Lâm Nhuyễn cảm thấy choáng váng chóng mặt, cả người không nhấc dậy nổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Edit| SÁU MƯƠI TRANG THƯ TÌNH - Bất Chỉ Thị Khoả Thái
RomanceKhai giảng năm lớp 10, Lâm Nhuyễn ngàn vạn lần không nghĩ tới mình lại được tuyển thẳng vào lớp thí điểm dạy học từ xa trong truyền thuyết. Càng không ngờ được, ngồi cùng bàn chính là tiểu nam thần cô để ý ba năm, Chu Dạng. Chu Dạng: "Bạn cùng bàn m...