KABANATA 04

35 9 1
                                    

"ARE you sure about this pare?" seryosong tanong sa akin ni Eli mula sa kabilang linya.


"Oo naman, dating gawe, trip trip lang" tugon ko

"Bakit sa LAHAT  ng babae ay si eriza pa?"

Kelangan may diin ang lahat? Grabe naman =_=

"Grabe naman sa LAHAT pare" pagdadrama dramahan ko habang humihingos ng pabiro.

"Bakit nga?!"

"Wala lang, trip ko lang"

"HOY VALDERAMA TIGIL TIGILAN MOKO! SIGURADUHIN MONG HULI NA TOH HA? AYOKONG MADAMAY SA GULO PAG NAGKATAON!" sigaw niya kaya nailayo ko sa aking tenga ang cellphone ko.

Pvta!!!!

"Bat ka naman madadamay?"

Ulol damay ka talaga!

"Dahil magtataka siya kung bakit kasama ang isang gwapong katulad ko!" Sigaw niya pa.

Mamaos ka sana!

"Gwapo ka pala?"

"Abnormal ka! Kita kits nalang sa school!"

"Oo sige!"

San paba magkikita? Abnormal rin tong gunggong na to eh

"Pag nalaman toh ni Nathan lagot ka." pang aasar nito. Si Nathan ang pinaka matanda sa amin pero ako ang nasusunod, Kung dati ay okay lang sa kaniya ang mga ginagawa ko pero ngayon hindi na, simula nung maghiwalay sila ng labidabs niya.

"Takot ko naman don?"

"Ulol ka talaga noh? Bahala ka sa buhay mo!
pagkatapos ay pinutol na niya ang linya.

I throw my cellphone in my bed. Kukunin ko na sana ang towel ko ng biglang bumukas ang aking pinto at iniluwa non si dad na halos umusok na ang ilong sa galit. Dumeretso ito sa harap ko at huminga muna ng malalim.

Problema nito? Uso katok huy =_=

"Someone told me na may babae ka nanamang pinaglaruan, tama ba ako?" halata ang pagpipigil ng galit rito.

Patay! Pvta!

"What do you mean dad?" pagma-maang maangan ko.

"You know what I mean"

"Ha-"

"JUDE EOWEL!" sigaw niya.

Pataaaaaaaaay! Pvtaaaaaaa!!!!!!!!!

"Ah hmm, h-ha?"  Hinilot niya ang kanyang sintido.

"How many times do I have to tell you to stop this shit?! At ngayon narinig kitang may kausap at may balak ka nanaman?!"  Sigaw pa nito

"I- I did, I already s-stop" I stammered.

"You did? Really?!" He ask full of frustration.

"Yes, of course!"

"Ano tong narinig kong ginawa mo kay gina? For heaven sake Jude! Anak yon ng isa sa stockholders!"

"I didn't mean to do it. It's just a dare!" I shouted na hindi ko na dapat ginawa.

"I know you son, papunta ka palang pabalik nako."

Bat di kita nakasalubong?

"Sorry Dad."

"Sorry your face! Isang isa ka nalang jude ha! May kalalagyan ka talaga!"

"What? Saan moko ilalagay?" bulong ko.

The Man I Loved (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon