"ANO pre? sasama kaba? sa sabado na yung party" habang kausap si nate sa telepono. Bigla nalang siyang nawala kanina nung hinahabol ko siya.
Hanggang uwian nga 'ni hindi namin siya nakita ni eli. Hindi rin siya pumasok!
basta usapang heart bumabakla! tsk tsk tsk
"I'm still thinking about it." sagot nito sa seryosong tono.
"Kung ako sayo pumunta ka nalang"
"Bakit? para saan?" nagugulumihanan.
"Bobo mo nate! you're so stupid! Anong klaseng tanong yan ha? BAKIT? PARA SAAN?" pang gagaya ko sa huli niyang sinabi.
"Malamang! ininvite ka diba?! sayang pagkain hehe" biro ko.
"Wala kang kwentang kausap, dumbass." at pinatay ang tawag.
BASTUSAN?! BASTUSAN?!
Hindi ko nalang siya tinawagan ulit dahil baka magalit pa sa akin.
may dalaw ata yon ngayon, DELICATES!
Bumaba ako mula sa kwarto at pumunta sa kitchen namin para maghanap ng makakain dahil tinatamad akong kumain kanina.
Maghahanap sana ako nang ulam pero pagbukas ko ay bumungad sa harap ko ang sari-saring gulay at prutas! Mas lamang ang bilang ng gulay pero hindi naman ako kumakain non! Vegetarian ang dating? Big no no.
"Kadiri! Manaaaaaang!" sigaw ko at dali daling pumunta ang katulong na naka-assign sa kusina. O di kayay, cook.
"Bakit po ser?" tanong nito. Ewan ko ba kung bakit pulos may katandaan ang kinukuha ni mommy! Akala niya siguro may aagaw sa kanya kay dad.
ketatanda na't lahat lahat mga seloso't selosa parin!
Buti pa ako walang balak mag girlfriend! flings flings lang. Para iwas broken heart! Tamang jowa lang ng limang babae hehe.
"Bakit puro gulay tong nandito? Mukha ba akong kumakain niyan?" iritado kong tanong.
"Nako ser, dad niyo po ang maysabi na gulay at prutas ang laging laman ng ref." kabadong sagot niya.
nako namaaan! ang matandang iyon naki alam nanaaamaaan!!!
"Wala bang kahit noodles o hotdogs diyan?"
"Wala po. Binilinan niya rin po kami na kung anong sabihin niya ay iyon ang lulutuin."
"Kahit itlog bawal?" paninigurado ko pero iling lang ang sagot niya.
Kung pwede lang itong itlog ko ang lulutuin ko! pero kawawa ang magiging asawa k- NEVERMIND.
Iniwanan ko siya bilang pagsuko at umakyat para kunin ang wallet ko. Ito lang nalang ang naiisip kong paraan.
Naglakad lamang ako palabas at nagsuot ng jacket at sumbrero para hindi ako lamigin. Muka nga lang akong magnanakaw dahil pulos itim ang suot ko.
Pagkarating ko sa isang maliit na grocery store na nasa harapan lamang ng village namin ay kumuha kaagad ako ng basket para mamili.
Puro ready to eat nalang ang kinuha ko para madaling makain. Paniguradong hindi rin naman ako ipagluluto ng cook namin.
Pagkatapos ko mamili ay umuwi narin ako at sinimulang asikasuhin ang mga pinamili ko. Umakyat na din ako at doon nalang kumain.
Habang kumakain at nanonood, naisipan kong buksan ang facebook account ko at- BOOOOOM
Napakaraming notifications, messages, at friend requests! iba talaga pag sikat! tsk tsk tsk
BINABASA MO ANG
The Man I Loved (COMPLETED)
Teen FictionTo the man I loved. © 2020 agl_writesz All Rights Reserved