Chapter 7- threat

8 2 0
                                    

Previously on SMG...

Hindi nya napansin ang dalawang lalaki na pumasok sa loob ng room nya at may kinuha na isang phone sa loob ng room nya. Mukhang ito ay nagkakalaman ng importanteng video. nag save naman ang video na kinunan ng cellphone na tinago pala sa liblib na parte ng bedroom ng room ni Jerome.

Napangiti naman ang dalawa dahil kitang kita dito ang mga halinghing at mga nakakapang akit na hiyaw ni Jerome at Marnie na nag se s3x. pero bigla naman napahawak sa bibig ang dalawa nang mapansin na ang babae na kasama nung Jerome ay si Marnie.

Kaya naman agad na silang tumakbo pababa ng emergency exit ng building…

---

*This time...

Isang linggo narin ang nakalipas ng mangyari ang insidente na iyon.

Ayaw ko na maala ang mga nangyari pero patuloy parin ako nitong binabangungot. Hays...

Bakit ba kailangan mangyari sakin ang mga bagay na ito? May ginawa ba akong hindi nagustuhan ng iba?
Hindi naman ako mayaman para inggitan ng iba...

hindi rin ako masamang tao...

Hindi na ako nag isip pa at baka hindi na naman ako matanggap sa pangatlong company na papasukan ko.

Yes po pangatlong company na po ang papasukan ko today at baka sakaling palarin ako ngayon at kung hindi man ako palarin ay baka sa farm nalang din muna ako mag stay.

Bahala na...

Pagpasok ko palang sa building ay isang malamig na atmosphere agad ang sasalubong sa iyo dahil sa lakas ng aircon nila sa loob.

Hindi tinipid halatang mayaman ang kumpanyang ito. Binasa ko naman ang malaking lettering na nakadikit sa pader ng building.

SANDOVAL ? hmmm.. medyo pamilyar ang word na iyan.

Pero nandito ako para sa trabaho hindi para sa hindi na dapat isipin na mga bagay.

Nag punta na ako sa malapit na reception.

“umm miss mag aapply po sana...” ang nakangiti ko na sabi.

“okay miss, just a minute...” ang sabi ni nung babae. Agad naman nyang kinuha ang telepono at saka may tinawagan.

Lumingon naman sya sakin.

“miss, can I have your resume please...” ang sabi naman nya. Agad ko naman binigay ang documento ko sa kanya at saka binalik na ulit sakin.

Pagkababa nya ng telepono ay agad naman nya akong binigyan ng card.

“here’s the card miss, pede na po kayo mag proceed sa second floor.” Ang sabi nung babae, agad naman akong ngumiti sa kanya at nag pasalamat.

Agad naman na ako nag abang ng elevator. Pagkabukas ng elevator sa harap ko ay siya ring pag bukas nung kabila at bumaba ang isang lalaki na naka shades.

Hindi ko naman sya pinansin pero kita ko sya sa peripheral vision ko. Agad naman na ako sumakay sa elevator na iyon at saka nag click ng number two sa mga button.

Hays pagkatapos ng interview ko ay agad naman na akong sinabihan ng TATAWAGAN nalang daw ako.

Bes di na bago sakin yan alam ko na words of rejection ang mga iyan.
Hays makauwi na nga lang.

Nandito na ako sa labas ng building ng bigla naman akong habulin ng isang assistant doon.

“miss wait lang po...” para pa itong nag hihingalo sa pagod na dulot ng pagtakbo nya.

She's my girlWhere stories live. Discover now