à ơi giới thiệu, mở đầu

12.7K 527 51
                                    

Tựa: Vá Lại Duyên Trời

Tác giả: Tiên Sắc Xám

Thể loại: 12 Chòm Sao, Việt Nam, cổ phong, thần quái linh dị, huyền ảo, giả tưởng - hư cấu.

Khuyến cáo: Tất cả sự kiện, tổ chức, địa danh trong tác phẩm đều là hư cấu. Bối cảnh là giả tưởng mượn chất liệu Việt Nam, không nhằm đến thời đại nào cụ thể trong lịch sử.

Sơ lược: Đây là một câu chuyện xưa kể về sự ham chơi của con mèo mà bà Nguyệt nuôi khiến dây tơ hồng rối tinh cả lên. Ông Tơ giận lắm nhưng cũng không thể làm gì khác ngoài giải quyết lại mớ rối ren hiện tại.

Mọi sự rồi sẽ không có gì bất ổn nếu như trong đống tơ đó không dính cả sợi tơ duyên của đôi phu thê có quyền có thế trên Thiên Đình. Do ông Tơ bà Nguyệt đã được đôi phu thê ướm lời dặn dò tận tình trước khi cả hai xuống trần thế đầu thai. Không còn cách nào khác, ông Tơ đành nhờ vả một vị tiên rảnh rỗi xuống phàm gian giúp họ chắp vá lại mảnh duyên định; còn họ thì ở trên trời nối lại từng sợi tơ cho đến khi nối được sợi tơ duyên của cặp phu thê trên trời nọ.

Một ngày ở trên trời bằng một năm ở dưới đất. Liệu vị tiên đó có nối lại được mảnh duyên kia trước khi ông Tơ bà Nguyệt nối lại tơ duyên không? Từ đây, chuyện xưa mới bắt đầu.

À ơi vá lại duyên trời
Vá chằng vá đụp sao hoài chẳng xong
Đặng lòng vốn dĩ sắt son
Thì trời có cản cũng ăn thua gì?

Nhân vật 「♂」Kim Ngưu, Cự Giải, Ma Kết, Thiên Bình, Nhân Mã, Bảo Bình

Nhân vật「♀」Xử Nữ, Song Ngư, Song Tử, Thiên Yết, Sư Tử, Bạch Dương

ᴥ Tác phẩm này được dành tặng cho soulmate của đời tuôi ━ @TheGreatestPervert

[12 Chòm Sao] Vá Lại Duyên TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ