Có lời đồn rằng quỷ dạ xoa là giống quỷ có cấp bậc cao trong loài quỷ, hơn nữa đa số là lũ đực và xấu cực kì. Ngược lại, những con quỷ dạ xoa thuộc tính nữ, còn được gọi là quỷ cái thì có dung nhan kiều mị. Chúng nó có thể khiến bất kì thằng đàn ông nào mất hồn lạc phách, tâm trí cứ như bị bỏ bùa để nó mê hoặc rồi ăn thịt.
Đó là lời đồn thổi qua lại của con người được truyền tai từng mảnh tin đồn thất thiệt, chắp vá ra nhiều phiên bản khác nhau. Và trong cái giả đó vẫn còn cái thật, nhưng cái thật đó vẫn nên có cái giả thêm phần phong vị.
Thực tế quỷ dạ xoa cũng chẳng khác gì con người. Cũng có kẻ đẹp đứa xấu, bất chấp nó là đực hay cái, thì cũng tùy vào tâm tình ông Trời mà ban cho dung mạo khuynh thành hay là nhan sắc nghiêng thùng. Nhưng đa số vẫn nằm ở cái thang xấu hờn, và hiếm lắm mới có con quỷ nào đẹp mĩ miều. Cái câu "xấu đến ma chê quỷ hờn" được dùng làm thước đo mô tả những tướng mạo chẳng khác gì ba bị, cũng bởi vì lắm quỷ mặt xấu thích trêu chọc, dọa dẫm con người nên cứ thế bị mang tiếng.
Nhưng chắc chắn, có duy nhất một con quỷ dạ xoa là ngoại lệ hiếm hoi nhất – Cự Giải.
Quỷ dạ xoa Cự Giải, xuất thân không rõ, tuổi không rõ. Duy nhất có sự rõ ràng đến chân thực là dung mạo hoa ghen liễu hờn của gã, còn hơn cả hồ ly tinh bẩm sinh đã có nhan sắc khuynh thành. Chân dung kiều mị nức tiếng cũng khiến Cự Giải từng bị con người hiểu nhầm là phận má đào thắm tươi trong mấy dịp dạo chơi chốn đông người. Từng có tốp yêu lấy cớ sự đó mà trêu chọc gã, rồi nghe đâu đều bị gã xử lí không còn mẩu xương cả rồi.
Cũng nhờ sự đó, trong giới yêu ma quỷ quái mới biết quỷ dạ xoa Cự Giải không phải dạng tép riu để mặc cho ai nhào nặn. Gã có đạo hạnh, có pháp lực cũng không kém cạnh lũ yêu xưng vương đứng đầu một cõi. Vốn dĩ, quỷ dạ xoa Cự Giải rất ít rời khỏi núi Lữ cách xa Đông Kinh cũng chừng hơn vạn dặm, nên chẳng có ai ngờ được gã sẽ xuất hiện tại đất kinh kì.
Bọn yêu nhãi nhép ban đầu nghe sự tích về Cự Giải, cũng chẳng tin tưởng lắm. Bọn nó là loại thích buôn dưa lê chẳng khác gì mấy bà cô bác gái ngồi tướng bán cá ngoài chợ cả, thích thể hiện bản thân và dùng mồm lưỡi để hạ thấp phẩm cách kẻ khác. Nên là tụi nó đâu ngờ được, sẽ có tên tai to mặt lớn nào dám bước chân vào chốn đô thành được bảo hộ bởi hào quang của Đế vương.
Dưới chân thiên tử, Thiên Lôi cai quản gắt gao hơn bất kì nơi nào. Nếu có kẻ nào dám phạm nguyên tắc cha Trời ban ra, dính vào nhân quả loài người, mưu đồ hãm hại đến mệnh long mạng phượng thì chỉ có nước chịu mấy đòn lôi đình sát phạt giáng xuống cho hồn tan xác biến.
Quỷ dạ xoa thuộc loài quỷ tham lam, hung tàn. Chúng có thể dùng bất kì thủ đoạn nào để đạt được mục đích mà chúng muốn. Chúng ăn dục niệm của con người mà tăng trưởng sức mạnh bản thân, mà dục niệm của con người nào có khó kiếm đâu? Bởi thế pháp lực của chúng luôn phải khiến các cao tăng, thầy pháp phải dè chừng nếu có ý định đối đầu. Song, chúng không bao giờ thoát khỏi ánh mắt của cha Trời. Nghiệp càng nặng, quả báo phải trả sẽ càng đắt, không một giống loài nào trên thế gian có ngoại lệ. Vậy mà quỷ dạ xoa dám cả gan xuất hiện tại Đông Kinh, đây chính là điều chẳng yêu ma nào lường được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Vá Lại Duyên Trời
Romansa"À ơi vá lại duyên trời Vá chằng vá đụp sao hoài chẳng xong Đặng lòng vốn dĩ sắt son Thì trời có cản cũng ăn thua gì?" ~ Khuyến cáo nghiêm túc: Tất cả sự kiện, tổ chức, địa danh trong tác phẩm đều là hư cấu. Bối cảnh là giả tưởng mượn chất liệu Việt...