Chương 41 | Sống chung

1.4K 80 60
                                    

Chương 41 | Sống chung

Tuy rằng sóng gió do Lý Thanh Thiển gây ra tạm thời xem như đã chấm dứt, nhưng Mặc Tức biết chuyện này còn lâu mới kết thúc.

Càng đừng nói dân tình đang suy đoán —— rốt cuộc Khương phu nhân đã nói gì với Lý Thanh Thiển, đó là việc nhỏ không đáng kể, nhưng cũng khiến cho Mặc Tức có trực giác rằng việc này chỉ là một góc của núi băng.

Có điều đúng như hắn nói, mỗi người đều có bí mật của mình, bản thân hắn cũng thế. Đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, hắn không muốn ăn no rửng mỡ, đào sâu bới kỹ chuyện xưa của Khương phu nhân. Huống chi hắn còn phải giải quyết chuyện của Cố Mang.

Trước đó Quân thượng từng nói, ai bắt được thủ phạm trước sẽ giao quyền giám sát Cố Mang cho người đó. Nhưng cuối cùng Lý Thanh Thiển lại bị vài câu thần bí của Khương phu nhân buộc cho tiêu tán chấp niệm, chẳng can hệ gì đến Hi Hòa Vọng Thư. Quân thượng rất chi phiền não vì điều này: "Lẽ nào phải giao Cố Mang cho Khương phủ?"

Khương phủ giàu nứt đổ vách phái người tới đáp: "Nuôi không nổi, nhà địa chủ cũng không thừa lương thực, không cần."

Quân thượng lại nghĩ, Khương phu nhân là do Mộ Dung Sở Y mời ra, vậy giao cho Mộ Dung Sở Y vậy.

Mộ Dung Sở Y chỉ đáp mỗi một chữ: "Nghèo."

Quân thượng giận suýt tăng xông, hai cái nhà này, một nhà bán thuốc, một nhà luyện khí, là phú hào số một số hai Trọng Hoa, hôm nay hai bên đều không nhận Cố Mang, rõ ràng vì không muốn dây vào tranh đấu giữa Vọng Thư và Hi Hòa. Kết quả là, hắn phải tự mình làm chuyện đắc tội người.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cuối cùng Quân thượng hạ chỉ, cho phép Mặc Tức dẫn người về phủ, rốt cuộc "mãnh thú trên thần đàn" cũng chuyển sang ổ mới.

Mặc Tức bèn đến Nhạc phủ đón người.

Lúc hắn tới Nhạc phủ, chỉ thấy Mộ Dung Sở Y chắp tay đứng bên bờ giếng ngắm hoa rơi, một thân áo trắng trông tựa ánh trăng, phong thái thanh lịch tao nhã, mặt mũi lại rất bạc tình.

Thấy Mặc Tức đến, Mộ Dung Sở Y liếc mắt một cái, không mang quá nhiều cảm xúc, chỉ nói ngắn gọn: "Người đang ở trong phòng ngủ phía Đông."

Mặc Tức gật đầu cảm ơn, đang định đi đến phòng ngủ phía Đông, đột nhiên bị Mộ Dung Sở Y gọi lại: "Hi Hòa quân, dừng bước."

"Sao thế?"

Trầm ngâm một hồi, Mộ Dung Sở Y hỏi: "Hi Hòa quân có từng hoài nghi, Cố Mang có mất trí nhớ thật chăng?"

"... Sao tự dưng lại hỏi vậy."

Mộ Dung Sở Y nói: "Tối qua ta tới sương phòng xem y, nghe được y nói mớ."

Chuyện này không phải mới xảy ra lần đầu, hồi còn trong âm lao, lúc cận kề hôn mê, Cố Mang cũng từng nói mớ "muốn có một mái nhà". Dù vậy, Mặc Tức vẫn hơi giật mình, cố giữ bình tĩnh hỏi: "Vậy sao, y đã nói gì."

Mộ Dung Sở Y đáp: "Một cái tên. Lục Triển Tinh."

"... ..." Tay siết thành đấm, gân mạch nổi lên.

[Đam mỹ] Vết nhơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ