Chương 54 | Đêm tắm gội

983 58 15
                                    

Chương 54 | Đêm tắm gội

Nhận thuốc xong, Mặc Tức cũng nên dẫn Cố Mang trở về. Hắn và Khương Phất Lê sóng vai đi ngược về đại sảnh, thấy Cố Mang đang ngồi xếp bằng dưới đất nói chuyện với Tiểu Lan Nhi, hoặc chính xác hơn là Tiểu Lan Nhi đang dạy Cố Mang nói chuyện.

"Chuồn chuồn." Tiểu Lan Nhi nhấc chuồn chuồn tre trong tay, bẽn lẽn nói với Cố Mang.

Cố Mang gật đầu, nói theo: "Chuồn chuồn."

"Chuồn chuồn bay thấp thì mưa."

Cố Mang lại gật đầu theo, mắt xanh nhìn chằm chằm con chuồn chuồn tre kia.

Thấy ánh mắt khát khao của Cố Mang, Tiểu Lan Nhi nghiêng đầu suy tư chốc lát, sau đó đưa chuồn chuồn tre cho y: "Đại ca ca, nếu huynh thích, cái này cho huynh nè."

Cố Mang lập tức trợn to mắt, sửng sốt hỏi: "Cho ta?"

Tiểu nha đầu này cũng lâu rồi không nói chuyện với ai, gương mặt non nớt thoáng hiện ý cười ngượng nghịu, lộ rõ lúm đồng tiền trên má: "Ừm ừm, tặng huynh đó."

Hai mắt thoáng chốc sáng lên, Cố Mang vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ nhận lấy chuồn chuồn tre, trông như đang nhận châu báu nào đó hiếm có trên đời vậy. Y cầm trong tay ngắm nghía thật lâu, thích thú không nỡ buông tay, tiếp theo giơ lên trước mặt Tiểu Lan Nhi, làm động tác bay qua bay lại, một lớn một nhỏ đều cười khúc khích.

Hai người họ chơi hăng say, không để ý Khương Phất Lê và Mặc Tức đã trở lại. Cố Mang mỉm cười đặt chuồn chuồn lên tóc Tiểu Lan Nhi, nói: "Để thế này, đẹp lắm nè."

"Đặt trên đầu đại ca ca cũng đẹp nha."

Cố Mang bèn đặt lên đầu mình thật, hai người cười đùa vui vẻ. Cố Mang ngẫm nghĩ một hồi, cuối cùng vẫn nhét chuồn chuồn tre vào tay Tiểu Lan Nhi: "Ta chơi xong rồi, trả lại cho muội."

Tiểu Lan Nhi kinh ngạc hỏi: "Tại sao ạ?"

"Ta không thể tùy tiện nhận đồ của người khác. Nhà ta có một người... rất hung dữ rất hung dữ rất hung dữ." Cố Mang khua tay mấy vòng, dường như định dùng vốn từ nghèo nàn và động tác tứ chi của mình để chứng minh rốt cuộc người đó hung dữ cỡ nào: "Hung dữ lắm luôn, ta sống trong lãnh địa của hắn nên phải nghe lời hắn. Nếu không nghe lời hắn, hắn sẽ ép ta uống thuốc cay khủng khiếp, còn mắng vào mặt ta nữa."

Mặc Tức: "..."

Tiểu Lan Nhi không khỏi tỏ vẻ cảm thông, nó chìa bàn tay nhỏ xoa đầu Cố Mang: "Đại ca ca thật đáng thương." Ngừng một chốc lại nói: "Có điều chuồn chuồn này nhỏ xíu à, không đắt tí nào, người đó sẽ không trách huynh đâu. Muội tặng cho huynh mà. Lần sau huynh... ừm, lần sau huynh có thể đến tìm muội chơi tiếp không?"

Cố Mang nói thật lòng: "Ta thích chơi với muội. Nhưng mà, không lấy chuồn chuồn được."

Tiểu nha đầu nghe nửa câu đầu mừng hết lớn, nghe nửa câu sau thì có hơi thất vọng, miệng líu ríu: "Thật sự không đắt mà..."

"Phải làm việc mới được đổi đồ. Đây là quy tắc của phủ Hi Hòa." Cố Mang nói: "Hoặc là, muội phải chơi ta thì mới ——"

[Đam mỹ] Vết nhơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ