Chương 49 | Hận huynh
Ít nhiều cũng bị gương mặt biến sắc đột ngột của Mặc Tức dọa sợ, Cố Mang ngập ngừng một hồi mới nói: "Công chúa à..."
Dường như máu chảy toàn thân đều dồn lên đầu óc, chỉ hai chữ mà tựa như đá lớn rơi xuống biển, chấn động đến mức tai Mặc Tức kêu "ù ù", nhất thời thốt không ra câu nào hoàn chỉnh: "Sao, sao huynh... sao huynh..."
"Sao gì cơ?"
Đầu ngón tay của Mặc Tức lạnh toát, hắn không thể không nhấc tay chụp chén trà trên bàn, nhờ vậy mới miễn cưỡng giấu được sự run rẩy của mình, khàn giọng hỏi: "Sao huynh lại gọi ta như thế?"
"À, Lý Vi dạy đó. Ổng nói công chúa là người cực kỳ tôn quý cao cao tại thượng phải hết mực bảo vệ." Cố Mang cười cười: "Ta cảm thấy ngươi giống lắm."
"... ... ..."
"Ngươi sao vậy?"
Hệt như rơi từ vực đá xuống đáy cốc, cảm giác run rẩy vẫn còn, nhưng kích động đã lụi tắt.
Mặc Tức nghiến răng xoay mặt đi, nói: "... Không có gì."
Qua một lúc lâu, thoáng thấy nét mặt ngờ nghệch của Cố Mang, Mặc Tức nhắm hai mắt lại, lúc này mới cố dằn cơn đau âm ỉ trong lòng, khản giọng đổi đề tài: "Uống canh cải thảo của huynh đi. Khỏi cần để ý ta."
Cố Mang cúi đầu nhìn cải thảo nấu canh gà trong chén: "Nhưng hết canh rồi."
"..."
Y lia mắt nhìn quanh bàn một vòng, sau đó nhìn chằm chằm chén canh thịt viên cay trước mặt Mặc Tức.
(1) Canh thịt viên cay
"Huynh muốn nếm cái của ta?"
Cố Mang gật đầu.
Mặc Tức đang phiền lòng, nhưng vì cảm xúc phức tạp, hắn không muốn nổi giận, chỉ đẩy chén canh cho Cố Mang: "Trong đây có hoa tiêu nguyên hạt, vị nặng lắm, huynh cẩn thận."
Cố Mang nhận chén, bẻ miếng bánh nướng cuối cùng trong tay, chấm canh thịt viên mà ăn. Y thổi hơi vào chén, cẩn thận lấy muỗng vớt từng hạt hoa tiêu ra. Tiếc rằng chẳng thể đề phòng nổi, vẫn có một hạt như cá lọt lưới rơi vào miệng y.
Ban đầu Cố Mang không để ý, thậm chí còn cắn nát vỏ cứng của hoa tiêu.
Kết quả khỏi nói cũng biết, không lâu sau, Cố Mang bắt đầu phun vỏ hoa tiêu ra ngoài, đôi mắt ướt rượt, đầu lưỡi đỏ rát khó chịu. Y lập tức đẩy chén canh ra xa.
"Có độc."
Mặc Tức sửng sốt, chẳng phải Cố Mang có thể ăn cay sao?
Nhưng sau đó lại nhớ ra, Cố Mang ăn cay được là sau này luyện tập, ban đầu y còn chẳng muốn đụng đến nửa miếng ớt. Lúc nước Liệu phá hủy thần trí của Cố Mang, có lẽ đã hủy luôn sức chịu đựng mà y bồi dưỡng sau này.
Nhận thức này khiến Mặc Tức càng nóng nảy hơn, đến tận hôm nay hắn vẫn còn ấp ủ một tia hy vọng, hy vọng sự ngáo ngơ của Cố Mang đều là giả vờ, nhưng sống bên nhau nhiều ngày như thế, mọi hành động của Cố Mang đều nói cho hắn biết, không phải.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Vết nhơ
Historical FictionVẾT NHƠ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Chém: Stormi Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Couple: Mặc Tức - Cố Mang Đọc chương mới nhất tại https://storminguyen.wordpress.com/2019/01/04/muc-luc-ve...