Chương 32 | Kiếm linh
(Linh hồn trong kiếm)
Khí lạnh trong hang nặng trịch, ngập tràn mùi phấn son kỳ dị, ngoài ra còn thoang thoảng mùi thối từ dịch thi thể, tất cả hòa lẫn vào nhau. Mặt đất rải rác xương người và vụn vải, thậm chí còn có một ít tim người và mắt người chưa dùng tới chất trên khay sứ trắng trong góc. Đối lập với tình cảnh u ám này chính là chồng đệm đỏ thẫm và rèm bướm sặc sỡ nằm sâu trong hang.
Sau lớp rèm che, một cô nương áo quần rách rưới đang cuộn mình khóc lóc thảm thiết. Thần trí nàng ta chẳng mấy tỉnh táo, thậm chí những người khác vào hang cũng không buồn phản ứng.
Nhạc Thần Tình sửng sốt: "Sao hái hoa tặc này lại là nữ?"
Nhạc Thần Tình vừa thốt xong câu đó, thình lình có một bàn tay thò ra từ chồng gối đệm đỏ, bóp chặt cổ cô nương kia! Nàng ta còn chưa kịp kêu la thì đã bị cái tay nọ kéo vào trong, ngay sau đó, một gã đàn ông nhổm dậy đè xuống, cắn môi nàng ta ngay trước mặt bao người.
Chỉ trong chớp mắt, hồn phách của cô nương kia giống như bị hút mất, cánh tay mềm oặt buông thõng, ngơ ngác trợn to mắt, chết ngắt...
Hút hồn phách xong, gã đàn ông nọ ngẩng đầu lên ——
Gã ta có gương mặt thanh mảnh, đôi mắt hẹp dài, gò má hơi hóp, mái tóc đen dài xõa bên sườn má, khiến gã trông gầy guộc đến lạ.
Gã mới đúng là "hái hoa tặc" thật sự.
Im lặng giây lát.
Mặc Tức nói: "... Là ngươi."
Gã đàn ông liếm cặp môi ướt át, cười hỏi: "Hi Hòa quân gặp ta rồi sao?"
"... Gặp rồi."
Bọn họ đã gặp nhau rồi.
storminguyen.wordpress.com
Rất nhiều năm về trước, trên chiến trường ở biên giới phía Bắc, Mặc Tức một mình xông vào hiểm cảnh, bị sói ma do nước Liệu thuần dưỡng bao vây, nhất thời chẳng thể thoát thân. Khi đó có một tu sĩ áo xanh trẻ tuổi cầm kiếm bay tới, dùng một đoạn kiếm pháp kỳ ảo tuyệt diệu, hợp sức với Mặc Tức chưa từng quen biết đánh đuổi mấy ngàn con sói ma.
Lúc tu sĩ áo xanh sắp đi, Mặc Tức từng muốn giữ người lại đền ơn, thế nhưng đối phương chỉ quay đầu mỉm cười, ánh mắt hiền hòa, dây buộc tóc màu xanh bay phần phật trong gió.
"Đi ngang qua tương trợ, chỉ là chuyện nhỏ thôi."
Gò má hiện ý cười nhàn nhạt: "Quân gia cần gì bận tâm."
Tuyết trắng đầu mùa, kiếm sư liêm chính.
—— Đó là Lý Thanh Thiển mà Mặc Tức từng tận mắt nhìn thấy.
Vì vậy sau vụ án lầu Hồng Nhan, dẫu cho phát hiện không ít vết tích của kiếm pháp Đoạn Thủy trên thi thể, nhưng trước khi chưa nhìn thấy người thật, Mặc Tức vẫn không thể xác định.
Mộ Dung Liên từng thấy tranh vẽ Lý Thanh Thiển trong ghi chép về các vị anh hùng, lúc này hiển nhiên cũng nhận ra đối phương, kinh ngạc phút chốc rồi lạnh lùng hỏi: "Sao lại là ngươi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Vết nhơ
Ficción históricaVẾT NHƠ Tên gốc: Dư Ô Tác giả: Nhục Bao Bất Cật Nhục Chém: Stormi Thể loại: Niên hạ, cổ trang, chủ công, vương triều tu chân hư cấu, 1×1, HE ~ Couple: Mặc Tức - Cố Mang Đọc chương mới nhất tại https://storminguyen.wordpress.com/2019/01/04/muc-luc-ve...