LỊCH SỬ CỦA THẾ GIỚI PHÙ THỦY (1)

605 44 0
                                    

Bài viết này bao gồm tất cả những sự kiện lịch sử quan trọng ít ai biết trong thế giới của những pháp sư phù thủy. Diễn ra trước thời của Harry, trước cả thời của Newton Scamander. Nếu bạn từng tò mò về điều gì đã xảy ra trước Harry Potter, thì bạn đã gặp đúng bài viết rồi. Tôi sẽ là thầy Binns của bạn.

• 𝟭𝟬𝟬 𝗡𝗮̆𝗺 𝗧𝗿𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗖𝗼̂𝗻𝗴 𝗡𝗴𝘂𝘆𝗲̂𝗻

HERPO THE FOUL TẠO RA TRƯỜNG SINH LINH GIÁ ĐẦU TIÊN.

Ông là người đầu tiên thành công trong việc tạo ra Trường Sinh Linh Giá. Herpo the Foul chỉ tạo ra một Trường Sinh Linh Giá duy nhất; Voldemort là người đầu tiên phân tách linh hồn hắn qua nhiều lần.

• ​𝗞𝗵𝗼𝗮̉𝗻𝗴 𝗻𝗮̆𝗺 𝟵𝟵𝟬

TRƯỜNG HOGWARTS ĐƯỢC THÀNH LẬP.

Sự hoài nghi nảy nở trong lòng người dân Muggle dành cho các pháp sư phù thủy, đã bắt buộc 4 vị pháp sư phù thủy sáng dạ nhất thời của họ – Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff, Rowena Ravenclaw, Salazar Slytherin – sáng lập nên Hogwarts. Ravenclaw nói bà đã mơ về một gã người bẩn thỉu mặt đầy mụn cơm dẫn bà đến một vách đá có thể nhìn ra từ đây một cái hồ lớn, và đó là ngụ ý cho địa điểm xây dựng trường Hogwarts.

​• 𝗩𝗮̀𝗼 𝗧𝗵𝗲̂́ 𝗞𝗶̉ 𝟭𝟭

HELENA RAVENCLAW TRỘM VƯƠNG MIỆN CỦA RAVENCLAW.

Helena, con gái của vị sáng lập Rowena Ravenclaw, ăn cắp vương miện của mẹ mình và chạy trốn tới Albania. Mẹ của nàng sau đó đã sớm mắc một căn bệnh chết người và gửi vị hôn phu từ lâu đã bị nàng ghẻ lạnh, một nam tước, đến đón nàng.

​• 𝗩𝗮̀𝗼 𝗧𝗵𝗲̂́ 𝗞𝗶̉ 𝟭𝟭

NAM TƯỚC ĐẪM MÁU TƯỚC ĐI MẠNG SỐNG CỦA HELENA VÀ TỰ TỬ.

Con gái của Rowena Ravenclaw ăn trộm vương miện của bà và cao chạy xa bay đến Albania. Một chàng trai yêu nàng say đắm đã được gửi đi để tìm kiếm nàng, nhưng Helena đã từ chối trở về Hogwarts, và chỉ trong một thoáng giận dữ, anh đã giết luôn cả Helena và bản thân mình. Helena Ravenclaw trở thành con ma được biết đến với tên Bà Xám (The Grey Lady), và kẻ giết người ấy trở thành con ma với tên gọi Nam Tước Đẫm Máu. (Bloody Baron)

​ • 𝗩𝗮̀𝗼 𝗧𝗵𝗲̂́ 𝗞𝗶̉ 𝟭𝟭

KHỞI ĐẦU CỦA QUIDDITCH.

Gertie Keddle, sinh sống gần vùng Queerditch Marsh, đã viết về các pháp sư phù thủy ở địa phương mình chơi một môn thể thao mới trên chổi; Sau nhiều thế kỉ, bộ môn này đã được phát triển thành Quidditch.

​• 𝗩𝗮̀𝗼 𝗧𝗵𝗲̂́ 𝗞𝗶̉ 𝟭𝟭

PHÒNG CHỨA BÍ MẬT ĐƯỢC DỰNG NÊN.

Hiềm khích sinh sôi giữa Godric Gryffindor và Salazar Slytherin đã phun trào thành bạo lực, kết quả là Salazar rời khỏi Hogwarts sau khi tạo nên Phòng Chứa Bí Mật. Ông đã đặt một con Tử Xà (Basilisk) bên trong, một ngày nào đó sẽ được thả ra để hoàn thành "công việc cao quý" của ông, đó là sự giải thoát cho tòa lâu đài này khỏi những "kẻ" mà ông cho rằng không xứng đáng để học pháp thuật.

Harry Potter và 10001 điều có thể bạn chưa biết!?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ