Thật khó để xác định khoảnh khắc bà Molly trở thành một nhân vật luôn được yêu mến bởi tất cả mọi người, tuy nhiên thì, khung cảnh đầy cảm xúc sau đây hẳn sẽ là một khởi đầu tuyệt vời.
Trước khi Molly Weasley trở thành "kẻ sát Bellatrix" huyền thoại, chúng ta đều biết và vô cùng yêu quý một Molly dưới vai trò bà mẹ cáu kỉnh của Ron ở nhà ga Ngã Tư Vua. Mặc dù vậy, có một giây phút đặc biệt đã mãi mãi đặt bà Molly vào một vị trí đắt giá trong trái tim mỗi chúng ta, và một cái ôm tất cả những gì ,à giây phút ấy nắm giữ đựơc . Hãy cùng trở lại với Harry Potter và Chiếc cốc lửa, chương 36, "Ngã Ba Đường".
TRƯỚC NHIỆM VỤ THỨ BA
Trước tập Harry Potter và Chiếc cốc lửa, bà Molly đã nổi tiếng với những sự trừng phạt thẳng tay – điều tạo cho chúng ta, những độc giả, các tràng cười lên xuống trước "sự bất hạnh" của anh em nhà Weasley. Tất nhiên, phần chúng ta thích nhất hẳn là khi cặp song sinh và Ron lén trộm chiếc xe của ba chúng để "giải cứu" Harry khỏi gia đình Dursley, và rồi chúng đã bị trừng phạt bằng cách phải đi dọn đám quỷ lùm trong vườn. Dù vậy, Ron vẫn trộm chiếc xe một lần nữa, để rồi được chào đón ở Hogwarts bằng một lá thư Sấm – lá thư đã quở trách nó to tiếng tới nỗi tất cả mọi người trong Đại sảnh đường đều có thể nghe được.
---
... LẤY CẮP CHIẾC XE, MÁ SẼ KHÔNG NGẠC NHIÊN NẾU CON BỊ ĐUỔI HỌC ĐÂU, CHỨ CHỜ TỚI LÚC MÁ GẶP ĐƯỢC CON, MÁ KHÔNG NGHĨ LÚC ĐÓ CON ĐÃ CHẦN CHỪ CHÚT NÀO ĐỂ NGHĨ VỀ NHỮNG GÌ MÀ BA MÁ PHẢI TRẢI QUA KHI CHÚNG TA THẤY CÁI XE BIẾN MẤT ĐÂU HA ...
(Harry Potter và Phòng chứa bí mật)
---
Từ trước chương "Ngã ba đường", bà Molly đã là một người-giữ-kỉ-luật thực sự cần thiết, một phụ huynh nghiêm khắc khác hẳn với ông Arthur luôn thư thái, ung dung. Tuy nhiên, tất cả những lời khiến trách đều sinh ra nhờ tình yêu, và tình yêu của bà Molly thì đã tỏa sáng hơn cả ở một trong những chương cuối của cuốn truyện thứ tư.
NGÃ TƯ ĐƯỜNG
Chúng ta hẳn sẽ không bao giờ quên cái khung cảnh kinh khủng ở nơi mà Harry đã chứng kiến sự trở lại của Chúa tể Voldemort cũng như cái chết của Cedric Digory trước khi nó buộc phải giải thích toàn bộ sự việc cho thầy Dumbledore và chú Sirius. Trên hết, Harry phải đối mặt với sự thực rằng giáo sư Moody Mắt Điên hóa ra lại là một Tử thần thực tử tên Barty Crouch. Thật sự là quá tồi tệ khi phải chấp nhận điều đó. Chấn thương và bị sốc, Harry uống một liều thuốc ngủ không chiêm bao ở bệnh xá, chỉ để sau đó bị đánh thức bởi Bộ trưởng Bộ pháp thuật, người mà hoàn toàn chắc chắn là không tin vào câu chuyện của nó về việc Voldemort trở lại. Sau đó, cụ Dumbledore và người cha đỡ đầu của nó rời đi, trong khi Ron, Hermione và và bà Molly vẫn còn ở lại bên cạnh nó.
---
Harry nằm sụp xuống cái gối ngay sau khi thầy Dumblebore biến mất. Hermione, Ron và bà Weasley vẫn đang nhìn nó. Không ai trong số họ nói gì trong một lúc. Cuối cùng, bà Weasley lên tiếng:
"Con phải uống nốt chỗ thuốc của con đi, Harry à."
Bàn tay bà huých phải túi tiền đặt trên cái ca-bin bên cạnh Harry trong lúc với lấy lọ thuốc và chiếc ly. Bà nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter và 10001 điều có thể bạn chưa biết!?
De TodoNghĩa trên mặt chữ =)) Welcome~ All about Harry Potter Cre: Harry Potter (VN) Wizarding World Potterheads- Hội những người đam mê Harry Potter Pottermore Harry Potter Wiki