Năm 1: Draco cuối cùng cũng được gặp người anh hùng của mình, Harry Potter. Tuy nhiên cậu chưa sẵn sàng để phát hiện ra rằng Harry không muốn gặp cậu. Harry còn không muốn kết bạn với cậu, thế nên từ đó trở đi, nếu cậu không thể là bạn, thì cậu sẽ là kẻ thù của Harry.
------
Năm 2: Draco phải đấu với Harry Potter trong 1 trận Quidditch và 1 trận đấu tay đôi. Nhưng đó là tất cả để cậu đánh bại cậu ta phải không? Bởi Draco giỏi hơn Thánh Potter. Phải chăng cậu không có ý định gây ấn tượng?
------
Năm 3: Draco nghe được rằng tên Sirius Black nổi tiếng đã vượt ngục Azkaban. Một người đàn ông trong nhà của cậu và muốn hãm hại Harry Potter. Nhưng cậu không thể làm gì khác ngoài việc để hắn tìm ra Harry. Dù sao chính cậu đã từng mong muốn điều này, một lần mà không ai có thể giúp Harry Potter. Chắc chắn cậu không lo cho Harry, cậu lo cho chính cậu. Đúng không?
------
Năm 4: Lúc mà cái tên "Harry Potter" được xướng lên, Draco không hề cảm thấy khó chịu hay tức giận gì cả, cậu chỉ thấy lo lắng và lần này thì cậu biết điều đó. Mặc dù Harry là đối thủ của cậu, Draco biết rằng cậu không thể mất Harry vào một cuộc thi ngớ ngẩn. Thế nên khi khi Harry trở lại, tay ôm chặt cái xác không hồn của Cedric Diggory và gào lên "Hắn đã trở lại." Draco biết rằng cậu không hề nói dối, rằng Voldemort đã thực sự trở lại và Harry phải chiến đấu với hắn, rằng Harry là hy vọng duy nhất.
------
Năm 5: Mọi người đều tin rằng Harry nói dối, tất nhiên Draco thì không nhưng cậu phải giả vờ là có. Cậu không thể để ai biết rằng cậu thật lòng quan tâm đến đối thủ của mình. Nên tất nhiên cậu về với đội của Umbridge để giúp hạ gục Harry, nhưng cũng đồng thời luôn lo sợ Voldemort sẽ xuất hiện và đưa Harry đi mất.
------
Năm 6: Draco nhận ra mình đã yêu. Cậu yêu người mà mọi người xung quanh luôn dạy cậu phải ghét. Nhưng cũng trong năm học này Voldemort yêu cầu cậu sát hại Dumbledore. Ngay từ đầu cậu đã biết cậu không chỉ không thể làm việc đó, mà cậu sẽ không làm. Có lúc cậu đã muốn giống như Harry, cậu muốn làm những điều đúng đắn. Mặc dù thất bại trong việc hoàn thành nhiệm vụ Draco cảm thấy như mình đã làm được một điều tốt.
------
Năm 7: Mọi thứ rối tung cả lên. Mọi thứ Draco biết vỡ vụn xung quanh cậu, cậu không biết Harry ở đâu và cậu đã sợ hãi. Cậu dần bắt đầu tin rằng có lẽ Voldemort sẽ thắng. Điều đầu tiên Draco cảm thấy khi Harry Potter bị đẩy vào phủ Malfoy là sự nhẹ nhõm. Kể cả khi Harry bị dính Bùa Chích, Draco vẫn nhận ra cậu, làm sao không nhận ra kia chứ? Nhưng Draco vẫn rất lo sợ cho tương lai sau này của cậu, cậu không thể để Voldemort thắng được. Nên cậu đã nói rằng cậu không chắc đó có phải Harry hay không, bởi đó là điều bạn làm khi bạn yêu ai đó, bạn sẽ bảo vệ họ mà không màng đến việc sẽ phải lãnh hậu quả gì. Nhưng rồi Draco nghe thấy Voldemort thốt ra 4 từ mà cậu không bao giờ muốn nghe "Harry Potter đã chết." Draco cảm thấy như cả thế giới sụp đổ. Nhưng rồi cảm giác hồi hộp như đang chảy qua từng mạch máu của cậu khi Harry nhảy ra khỏi vòng tay của bác Hagrid, dữ dội đến mức toàn thân Draco run rẩy. Harry có thể thắng trận này, Draco lẩm bẩm với chính mình và cảm giác vui sướng không nên có như xé toạc Draco khi Harry thực sự đã thắng.
------
Năm 8: Mọi người tham gia trận chiến trở lại trường để học lại năm thứ 7. Draco đã có dũng khí để bày tỏ tình cảm của mình với người bạn mới Harry Potter. Và rất may, vào năm thứ 8 này Draco cảm thấy thực sự thoải mái vì cậu đã làm đúng. Cậu đã có một người để yêu và thực sự thì người ta cũng yêu cậu. Thật phi thường!
BẠN ĐANG ĐỌC
Harry Potter và 10001 điều có thể bạn chưa biết!?
CasualeNghĩa trên mặt chữ =)) Welcome~ All about Harry Potter Cre: Harry Potter (VN) Wizarding World Potterheads- Hội những người đam mê Harry Potter Pottermore Harry Potter Wiki