Chapter 36-Unsure Feelings

171 29 1
                                    

#TSRchapterThirtySix

Breanna Ymyn Emelore

"SABI KO na, e. Fishy lovers, e." We're still froze even Shania broke the silence.

When silence interrupted against us, some of us were slowly smiling and kept looking at Triee and Maijie.

Hindi ko alam kung ganito na ba kiligin si Triee. Napahinto rin kasi siya sa sinabi ni Maijie. But Maijie's smiling.

"I like you as a friend." He added. Gosh, parang magdradrama na naman sa amin si Triee nito, e.

"Hindi na talaga kita gusto, Jie! Lagi kang paasa. Bwisit!" He annoyed said, akala ko magwawalk-out siya. He just rolled his eyes to Maijie.

After some teasing with them, later on.. natapos na din ang party ni Triee.

"Bun.."

"Hmm? Uuwi ka na ba?" I asked when Eric called me. Tinatawag niya akong 'bunny' or 'bun' kapag kaming dalawa lang. Pero hindi ko siya tinatawag ng kung ano. Hindi lang talaga ako sanay.

He shook his head. "Ikaw? Uuwi ka na ba?" He asked back. I nodded. Pumipikit pikit na kasi talaga ang mga mata ko.

"Ihatid na Kita" he urged, but i shook my head. "I used my car, I'm okay. Baka ako nalang ang maghatid sa'yo. Wala kang masasakyan ng ganitong oras." I said.

"No, it's okay. Sasabay nalang ako kina Trunk." Then he smiled.

My head's sleepy kaya minadali ko ng maglakad papunta sa sasakyan.

"Good night, my bunny. Sweet dreams and i love you." He said. "Good night." I said and gave him a flying kiss.

Mabilis na naka-uwi ang ibang tao. Maliblib ang lugar na pinag parkingan ko ng car kaya wala talagang tao. Buti nalang at hinintay ako ng isa kong guard sa labasan at may dala siya flashlight. Impressive!

But while we we're walking.. i heard some people talking, but they're whinning each other.

"H-hintayin mo nalang ako sa car." I told the Guard. May extra siyang flashlight kaya iniwan niya sa akin ang isa.

It was familiar voices, a girl and a boy. Then suddenly..

My eyes went bigger when i saw Jewaighn and Maccene on the other side of the Building. Medyo maliwanag sa pwesto nila na medyo malapit din sa kinaroroonan ko. Agad akong nagtago sa isang sulok na makikita ko pa rin sila. They're fighting.

"What should i do, Jewaighn?!" Maccene shouted.

I know that i shouldn't hearing them this way, but a part of me didn't want to missed this. Hindi ko naman talaga sila dapat pakialaman, e. Kasi tinatak ko na sa utak ko na wala silang halaga sa akin. Pero bakit? Pinapakinggan ko pa rin silang dalawa ngayon?

"You don't have anything should do." He calmly said.

"Then why? Bakit siya pa rin ang iniisip mo? Siya pa rin ang mahal mo? Why can't you just look at me? Jewaighn, I'm always right here for you. But damn! You're always looking for her!" Maccene's already crying over him.

"And where's your ring? Alam mo naman na engaged na tayo di'ba?" She huffed. "Where's your fucking ring, Jewaighn--"

"Yes, we're already engaged, Maccene. But i didn't like this. Hindi ko ginusto na pakasalan ka. I'm inlove with someone. Someone you pushed me with. And that's Breanna. Not you!" He hissed.

My jaw was on the floor. And i couldn't speak a word to myself.

"I'm tired of pretending that i love you, Maccene. Didn't you know? Your parents were just pushing me to love you, but i can't. I can't love you because.. there's still someone's living in my heart. Please.. itigil na natin 'to. Magulang mo lang ang may gusto nito. I'm sorry." Then he left Maccene crying.

The Sweet Revenge [COMPLETED]Where stories live. Discover now