Epilogue

#TheSweetRevenge

Jewaighn Zach Sostumo

"PUT THREE cctvs in every hole. Ayusin ninyo ang paglalagay. That must be hidden." I commanded to my people.

Apparently, i secretly putted some cctvs in Emelore's Mansion. So i would know how was Breanna doing.

Besides, he's always been with Eric. Nothing should be happen between them. And i assure it.

...

Wala akong magawa kundi ang magtago lang. She's with Eric again. And i think.. they're dating, in a mall?

Nang mapansin kong papunta na dito sa rest room si Breanna, agad akong nagtago.

Nakasuot ako ng black jacket at grey na mask na siguradong hindi niya ako makikikila.

At paglabas niya ng rest room. Napansin kong napahinto siya sandali at umaktong umaamoy amoy.

Didn't she just smelled me? Damn, i forgot it.

...

She's the most precious girl i repented to cheat on. Sana hindi ko nalang sinunod ang utos sa akin ni Maccene dati.

Aish! How could i even pretended that i love her?! Sobrang nangsisisi ako dahil sa larong iyon.

Habang papalabas na siya ng bar, ay agad ko siyang hinila at pinasandal sa pader. I heard her grawled.

I'm sorry Breanna.

Habang nagtititigan kaming dalawa ay bigla niyang nahulog ang hawak niya wine at nabasag ito sa sahig. We didn't even bother to look for it.

I gazed at her hard. I felt her hands shaking and a bit cold.

"W-what are you doing here?!" She hissed at me. Sinubukan niyang umalis sa pagkakahawak ko sa kaniya pero mas hinigpitan ko pa ang hawak ko sa dalawang kamay niya.

While i was in front of her, continuing the gaze with her.

"Just let me go--" i cut her off with my lips rolling with hers. Even though she didn't want to accept this, i could feel it in her heart that she still love me.

Nang mawala na ako sa kontrol ko ay bigla niya akong tinulak at agad siyang umalis sa harapan ko.

Taka na siyang aalis pero hinawakan ko muli ang pulsohan niya para mapigilan ko siya.

She looked at me. With that sad eyes. I didn't know what should i do now. I just felt it that she's going to run away from me.

Well, i deserve this. Sino ba namang hindi masasaktan sa ginawa ko di'ba?

And a few seconds..

A tear just fell from my eye. And she didn't risk to wipe it, instead.. she just left me.

...

"Really? You're not even scared of me getting married?" I asked to her. Her face was totally shocked with my presence.

I felt her chest popping so hard.

"W-what's wrong with that?" Her voice were quevering, same with her jaw shaking. Bakit ganito siya natatakot sa akin?