Kabanata IV: Annoying Man
As usual, maaga akong nagising at magji-gym sana kung napagtagumpayan ko lang na nagising yung mga tulog mantika't tulo laway na mga yon! Kaya ang ending ko edi heto, nag j-jogging mag-isa sa circle. Ginamit ko yung BMW na pinahiram sakin ni Bea. Habang tumatakbo ay hindi ko mapigilang maalala ang mapait kong nakaraan sa love life na yan.
I think it's always the right thing to love someone truthfully but it depends on the right time. Because nothing is weeter than loving the right person for you in the right moment and in the right time of your life.
Siguro sa lagay ko, I've love the wrong one at the wrong time dahil sa kagustuhan ko na magmahal at mahalin ng isang tao. Yung pagmamahal na hindi bilang isang kaibigan o pamilya, but the love that will help and make you grow as a woman. At dahil sa rason na yan---sa pagmamadali ko ay maling tao ang kinahulugan ko.
Napahinto lang ako sa pag-iisip dahil sa nakita kong mukha ng lalaki. Nanlaki ang mga mata ko ng makita ko sya. Napahinto ako sa pagj-jogging at nag papanic kung anong gagawin ko. Bakit naman ngayon pa?! Ngayon ko pa sya nakita?! Ngayon na wala akong kasama?! Aish!
Nandito ako ngayon sa may playground. I sigh as a relief ng makalampas sya sa pinag tataguan ko. Nakakainis talaga! Naiinis ako! Hindi sakanya pero sa sarili ko! Kung bakit ba naman kasi ang tanga ko eh! Sana ginising ko nalang sila Bea para may kasama ako at may resbak ako ngayon diba?!
Pero teka, hindi ko rin naman ginusto na makita sya dito ah! Tama! Tama! Umalis na ako sa may playground at dumiretso sa food court. Bibili sana ako ng bottled water pero napakarami namang tao. Pero uhaw na uhaw na ako ih! Hmp! Bahala na!
Nakapila ako ngayon. Ang init! Nakakapagpainit ng ulo. Idagdag pa na napakaraming tao ngayon at siksikan pa dito. Sobrang nakakahilo! Nakakunot noo na ako ng lumingon ako sa harapan at doon ko sya nakita at ang gago?! Hinihimas yung pwet ng babae! Hindi haplos kundi HIMAS! Agad nag-init ang ulo ko at nakipagsiksikan para mailayo yung babae dun sa lalaki. Anong karapatan nyang mambastos ng babae in a public place like this?!
Hinatak ko yung babae at itinago sa likuran ko. Maganda sya, morena at maikli ang buhok. Itinuro ko yung lalaki. Nagtataka naman syang napatingin saakin at nang mamukhaan ako ay nanlaki ang mga mata nya at itinuro rin ako. Pumugilid naman ang mga tao at nakatingin saamin. Nagtataka, nakikitsismis.
"Manyakis ang lalaking yan! I saw him touching this woman's butt!" His lips parted in shock at agad agad na iwinagayway ang kamay nya at tumingin sa paligid na parang itinatanggi ang ginawa dahilan para mas lalong kumunot ang noo ko.
"What the fuck are you talking about?! I didn't fucking do anything like that! And why would I do that to a..." he eyed the girl up and down. "girl like that. It's not me! Definitely not me! Damn. Where the hell is he..." nilibot nya ang mata nya na parang may hinahanap or more like... maturo. Damn. Mas lalo akong nagalit. Sa yabang niya kahapon ngayon hindi niya maharap ang consequences sa mga pinagagagawa niya?! Ng makitang hindi parin kami kumbinsido sa sinabi niya ay kinusilapan niya ako. Tanginang bakla talaga.
"Look, why would I harass a girl like her when I can get better girls than her. She's not even that curvy for me to took fancy at her body. And with this face? Damn I can get any girl I want in a blink of an eye and without using HARASSMENT." He said emphasising HARASSMENT. Inirapan ko lang ang bakla at humarap sa babae na ngayon ay nakayuko at tila ba hiyang hiya.
"Hindi ba talaga sya ang nangharass sayo?" I sincerely ask. She look at me with a gentle expression yet that expression suddenly change to an annoyed one and then back to being gentle. What the fuck is wrong with this girl?
YOU ARE READING
SHE (Chasing Series #1)
Lãng mạn"Love is full of unexpected predictions. And I think, this happened to us because this is the least thing we expect." -Ady Genre: Romance Language: Tagalog/English Date started: 04/30/2020 Date Finished: --/--/---- Surpressing His Emotion