Kabanata 19
Late
Isang oras muna kaming nanatili sa likod ng mansion bago namin tuluyang naisip na bumalik na sa loob. Nasa living room na ang mga magulang namin at masayang nagku-kwentuhan. "Oh, here they're." Mom said, her eyes were full of emotions while watching us.
Talagang botong boto ito kay Kirk para sa 'kin. Nakita rin kaya ni mommy ang nakita ko kay Kirk kaya gustong gusto niya itong maging manugang. "Hali kayo rito." Tawag pa sa 'min ni tita Josefien na agad naming sinunod.
Nasa gilid ko lang si Kirk at sergyosong seryoso ang mga mata nito. Marami kaming napag-usapan kanina habang nasa may duyan kami. Nag usap rin kami tungkol sa pagitan namin dalawa.
"Kailan mo lang nalaman na ipinagkasundo tayo?" Tanong ko kay Kirk habang mahina kong idinuduyan ang aking sarili. Nasa isang duyan naman siya nakaupo at diretsong naka tingin lang sa 'kin. Hindi ko tuloy maiwasang mailang sa paraan ng pagtitig niya.
Idagdag pa na hinalikan niya ako kanina. His lips were thin and soft. Para itong balahibo ng halikan niya ako. Napakalambot ng mga labi niyang mapupula. Aminado akong hindi siya ang first kiss ko, at the age of thirteen, I've been kissed by Kefren.
Hindi ko maipagkumpara ang halik nila dahil nalimutan ko na kung anong pakiramdam ng halik ni Kefren sa 'kin noon. All I can remember was Kirk's soft lips.
"Sisirain lang natin ang mood ng bawat isa kung pag uusapan natin yan." He answered. Tama naman siya, talaga namang masisira lang ang mood naming dalawa kapag pinag usapan pa namin ang bagay na 'yun.
"But why did you agree? Napilitan ka lang ba?" I asked curiously. I want to know his answer. Gusto kong malaman kung kagustuhan niya bang magpakasal sa 'kin o kagustuhan lang ng mga magulang niya.
"Are we gonna talk about this?" He asked. Natahimik ako sa aking pwesto. He doesn't want to talk about it. Is he hiding something? "Damn, I want this, a'right? Now stop overthinking." Napalingon ako sa kan'ya dahil sa sinabi niya.
"Tss." Nag iwas siya ng tingin sa 'kin habang hindi ko na maitago ang aking ngiti sa labi. Damn, I really can't believe that he's finally mine. I thought I would never have him for he is so hard to reach.
"How 'bout you?" Tanong niya bigla sa gitna ng aming katahimikan. I look in his direction, he was now facing me with his serious eyes. "Are you forced to marry me?" He asked.
"Honestly speaking, at first... I don't want to marry you," I remarked. I saw him blush for the first time. I chuckled at his cute reaction, and now he looks irritated. "I-I was scared of you that's why I discarded the offer of marriage, and I'm still too young for this. I'm scared I might like someone else while we're in this situation. I'm also afraid that you don't have the same feeling as I have for you cause you always tell me that." I added with my utmost sincerity.
I looked at him only to find out his staggered expression. I heard him sighed. He stands up and went to me. He grabs my hands and the next thing I know was I'm already in his arms.
"I'm sorry I made you feel that way. I promise I will never let you like anyone else other than me." A smile crept into my lips.
"Should we keep our relationship a secret?" I asked between our hug. Kinalas niya ang pagkakayakap niya sa 'kin at seryoso akong tiningnan.
"Why should we keep it as a secret?" He asked.
"Well, I'm just asking Kirk." Kumunot ang noo niya at napabuga ng hangin.
"I don't want you to be my secret. I know you have a lot of suitors and I don't want them to get a chance and court you just because they thought you're still single." Mahina akong natawa dahil sa sinabi niya. Ngunit napikon ko yata siya dahil sinimangutan niya ako.
BINABASA MO ANG
Controlling the Wild Beast
RomanceKirk S. Montemayor x Thralia V. Schauerte UNEDITED. HAS A LOT OF ERRORS!!! Date started: July 20, 2019 Date Ended: January 4, 2021