Kabanata 47

2K 50 7
                                    

Proposal

"And I, am Iron Man." Nakayakap ako kay Kirk habang pinanonood namin ullit ang Avengers: End Game. We have the same favorite hero. I really love Iron Man and he do too.

"Let's watch another movie, Kirk." Udyok ko sa kan'ya. Today's his off at napagpasyahan naming manood ng palabas buong magdamag.

"Tatlong palabas na ang napanood natin, Aia. Hindi pa ba pagod ang mata mo?" Agad ko siyang inilingan. I really want to spent my time with him. This is the kind of date I want right now. I want to watch movie with him all day.

"I still want to watch another movie, Kirk." Napabuntong hininga siya sa sinabi ko. Ngunit ganon pa man ay sinunod niya parin ako.

"What movie do you want to watch?" Baling niya sa 'kin. Nag isip ako ng palabas na gusto kong panoorin.

"How 'bout Frozen 2?"

"That's for kids, Aia." Napa irap ako sa kan'ya dahil sa sinabi niya.

"It's not just for kids, Kirky. Kung ayaw mo e 'di let's watch Fifty Shades," kaagad niyang ibinalik ang paningin niya sa flat screen tv. Napangisi ako ng piliin niya nga ang Frozen. He really doesn't want me to watch Fifty Shades.

Isiniksik ko ang sarili ko sa kan'ya habang nanonood ng palabas. We have popcorns and fries, may chichirya rin kami and ice cream. We also have juice while watching. Paminsan minsan ay sinusubuan ko siya ng fries.

We watch a lot of movies and were on our 10th movie now. Dahil wala na kaming ibang mapiling palabas, Titanic na lang ang pinanood namin. While were watching I can't help but to look at his expressions.

Salubong na salubong ang kilay niya. Tss, ayaw niya kasing manood ng Titanic at pinilit ko lang siya. Ibinalik ko ang paningin ko sa pinapanood at nasa part na kami na iginuguhit na ni Jack si Rose. Bigla kong naalala ang shooting namin dati. Mahina akong napa bungisngis dahilan ng pagbaling ni Kirk sa 'kin ng paningin.

"I just suddenly remembered the past. I actually didn't wear any clothes when we shooted that part." I was so wrong to mention that to him. Nag igting ang panga niya.

"I was there, watching your short adaptation of the film. Do you know how furious I was when I saw you almost naked? And now you're telling me that you're actually naked when you shooted that scene?" Napalabi ako. Dapat talaga hindi ko na sinabi sa kan'ya. How stupid.

"Ako lang naman ang may alam na wala talaga akong damit ng panahong 'yun e. I didn't tell anyone other than myself, I swear." Itinaas ko pa ang aking kanang kamay sa paraang nangangako.

Ako lang naman talaga ang nakaka alam na wala akong damit ng i-shoot namin iyon. I didn't tell anyone about it. It was just so uncomfortable to for me. At isa pa, hindi naman iyon magiging ganon kaganda kapag may nakitang kakarampot na tela sa katawam ko. I covered my body with blanket anyway. So what's the big fhss about it? Siya naman ang unang nakahawak ng katawan ko at wala ng iba bukod sa kan'ya.

Napa singhal siya sa isinagot ko. Napa nguso ako ng todo. Bakit ba napaka seloso niya? Asawa na nga niya ako't lahat lahat at mahal na mahal ko pa siya. Kaya dapat hindi na siya makaramdam ng selos.

"Stop being jealous, Kirky. Insecure daw kapag gan'yan." Sinamaan niya ako ng tingin dahil sa sinabi ko. Mahina ko siyang tinawanan. I straddled him as I put my arms around his nape.

"Sabihin mo, anong nakakaselos don?" Iniwas niya ang paningin niya sa 'kin ngunit agad niya ring ibinalik.

"I'm not jealous, Aia. I'm pissed." Tiningnan ko lang siya at hindi na sumagot pa. Umalis ako sa kandungan niya at bumalik ako sa tabi niya. I hugged him tight. Ng tingnan ko ang mukha niya ay nakabusangot parin ito.

Controlling the Wild Beast Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon