Chương 6 (Đã chỉnh sửa)

546 38 5
                                    

Bên ngoài xe, trời đã bắt đầu mưa, cơn mưa nặng hạt kéo đến như đang gột rửa lại toàn bộ mọi thứ còn sót lại sau những ngày nắng. Mưa càng lúc càng to, trời càng ngày càng âm u, tối mù. Ngắm những hạt mưa rơi bên ngoài cửa sổ, nỗi bực bội không tên càng lúc càng tăng lên. Thật khó chịu!

Ran gọi anh, gọi anh từ rất lâu rồi nhưng anh không hề nghe thấy gì. Shinichi vẫn mải đắm chìm trong những suy nghĩ ngẩn ngơ về người con gái ấy. Và Ran biết, cô đã biết, đã nhớ lại hết tất cả mọi chuyện sau khi tỉnh lại trong bao ngày sống mơ hồ về những cơn ác mộng đeo bám.

Shinichi vẫn lựa chọn giấu cô, kể từ lúc cô biết hết mọi chuyện Shinichi vẫn chưa nói lời nào với cô cho tới tận lúc đó. Lúc anh ngắt lời cô để che chở cho một cô gái tên Miyano Shiho.

Ran đã từng gặp cô gái đó, nhưng chỉ là trong hình dáng của cô bé Haibara Ai quen thuộc mà thôi. Còn Miyano Shiho, cũng giống như Shinichi ngày mai cô mới chính thức gặp mặt. Tuy chưa từng được gặp mặt Miyano Shiho nhưng khi nhìn Haibara Ai Ran cũng đã nhận ra đó sẽ là một người con gái rất đẹp. Một cô gái mang vẻ đẹp cao quý, lạnh lùng, bí ẩn của những tiểu thư phương Tây kết hợp hài hòa với vẻ đẹp sắc sảo, ấm nóng của những cô gái Nhật Bản. Đó là một vẻ đẹp mà Ran không bao giờ có.

Ran nhớ tới lời của nữ diễn viên người Mỹ mà cô từng yêu thích Sharon Vineyard hay bây giờ nên gọi là Vermouth đã từng nói về cô "Chị nói với em rồi mà, Ran - chan. Đừng lún sâu vào chuyện này nữa. Bởi vì em, là báu vật quý giá của chị. Đúng thế, một trong hai báu vật duy nhất trên thế gian này."

Lúc đó Ran không hề hiểu được ý nghĩa và lời nói của Vermouth và đến tận bây giờ cô cũng chưa thể hiểu hết. Ran cảm thấy mình chưa hiểu được lời nói của Vermouth không phải vì ngu ngốc và vì chưa thu thập đủ mọi bằng chứng để hiểu nó. Và có lẽ chuyến đi này đối với Ran có lẽ chính là lời giải đáp cho lời nói đầy ẩn ý của Vermouth khi đó.

Chiếc xe do đại nhà văn trinh thám Kudo Yusaku cầm lái cuối cùng cũng đến đích - lâu đài cổ của dòng tộc Miyano. Người gác cửa lâu đài mở chiếc cổng sắt cho xe họ vào, theo sau là vài ba chiếc xe khác cũng đang tiến vào. Chiếc xe đi theo hàng chạy vào bên trong lâu đài cổ, rất nhiều người khác đã đến đây từ lâu. Những người có mặt tại nơi đây toàn là những người cầm đầu những thế lực rất lớn ở của Nhật Bản và các quốc gia khác. Tuy nhiên cũng có một số người quen biết từ trước với đại nhà văn trinh thám Kudo Yusaku đây.

"Xin chào quý ngài Kudo Yusaku và phu nhân cùng cậu Kudo Shinichi và bạn gái Mori Ran. Chào mừng mọi người đã đến lâu đài cổ thuộc dòng tộc Miyano. Tôi là quản gia ở lâu đài này, Miyano Fanko." Khi mọi người xuống xe, một người đàn ông tầm trung niên đã đứng ở trước đó kính cẩn giới thiệu về mình.

"Xin chào ông Miyano. Cảm ơn vì đã mời chúng tôi đến dự bữa tiệc ngày hôm nay." Yusaku lịch sự tiếp lời "Lần này làm phiền ông rồi, ông Miyano"

"Ồ không không, được phục vụ ngài là niềm vinh hạnh của tôi." Quản gia Miyano Fanko tiếp lời "Bữa tiệc sẽ diễn ra lúc 8 giờ, xin mời các vị theo tôi tới căn phòng dành cho khách quý mà chủ nhân đã chuẩn bị cho ngài, ngài Kudo."

"Được, mời dẫn đường." Yusaku lịch sự nói.

Quản gia Miyano Fanko dẫn bọn họ rời xa nơi tụ tập các người khách mời khác, vòng qua một dãy nhà dẫn vào đại sảnh lâu đài. Đến khi tới chân cầu thang, quản gia dừng lại, cung kính nói.

"Ngài Kudo, tôi chỉ có thể dẫn đường cho ngài tới đây thôi từ đây ngài và phu nhân phải tự đi tiếp rồi. Chắc hẳn ngài vẫn nhớ rõ đây là mệnh lệnh của chủ nhân." Rồi quay sang nhìn Shinichi cùng Ran "Cậu Kudo Shinichi cùng với cô Mori Ran đây mời hãy theo tôi đến phòng nghỉ dành cho khách qúy."

Ran nghe vậy thì bám chặt lấy cánh tay Shinichi. Shinichi cũng đã nhìn thấy được những điều bất thường giữa ba mình và nơi này nhưng anh vẫn chọn im lặng. Shinichi nắm lấy tay Ran an ủi cô, gật đầu với ba của mình rồi đi theo người quản gia vẫn đang cung kính làm động tác mời.

Sau khi Shinichi và Ran đi khỏi, Yukiko nhíu mày nhìn chồng mình. Yusaku thấy vậy chỉ nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay vợ mình an ủi

"Không sao đâu, đừng lo lắng Yukiko. Dù có xảy ra chuyện gì anh cũng sẽ bảo vệ an toàn cho em và chúng nó. Kế hoạch điên rồ kéo dài nửa thế kỷ này cuối cùng cũng đến hồi kết rồi, hôm nay chính là trận chiến cuối cùng."

"Hi vọng người dành chiến thắng chính là chúng ta." Yukiko nhỏ giọng nói và khoác tay chồng mình cùng sánh đôi với Yusaku đi lên tầng hai, một lần nữa lao mình vào trận chiến kéo dài nửa thế kỷ này.

Cùng lúc đó ở nơi mà mọi người không nhìn thấy, một cô gái có mái tóc màu nâu đỏ kết hợp với chiếc váy dạ hội màu đen xoay người bước đi để lại cho ta một bóng lưng cô độc mà lạnh lùng cao quý.

----------------------------------------------

Cuối cùng cũng hết chap và hết chất xám.

Sắp đến hồi kết dành cho những thành viên của tổ chức rồi. Mình đoán chắc còn khoảng 6 chap nữa á. Những bí mật liên quan đến Kudo Yusaku và dòng tộc Miyano cùng với một dòng tộc khác nữa đang dần hé mở nha mn. Bữa tiệc này chỉ là bắt đầu mà thôi, còn nhiều bí ẩn lắm nhá. Mn cố chờ nhé <3

Đố các bạn nhé: Trong truyện này của mình nhắc đến 3 dòng tộc. Hãy kể tên những dòng tộc đó. Đáp án sẽ xuất hiện khi những dòng tộc lần lượt xuất hiện.

Gợi ý nha: Chắc mọi người có thể dễ dàng đoán ra tên của 2 dòng tộc đầu tiên nhỉ. Vậy mình chỉ gợi ý dòng tộc thứ 3 thôi nhé. Đó là dòng tộc có liên quan chặt chẽ với cha con nhà Shinichi. Thường hay mặc màu trắng.

Bạn nào trả lời đúng mình sẽ tặng bạn đó 2 chương liên tiếp

Chương này cũng đành tặng bạn phamtrannghialong nhé.

Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ <3

[ Shinshi] Định mệnh mang em đến gặp anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ