Tiếng chuông đêm lại ngân vang, đồng hồ chỉ đúng 10 giờ vẫn chưa thấy chủ nhân bữa tiệc ngày hôm nay xuất hiện. Karasuma Reyne cùng Vermouth thì đã xuất hiện từ lâu, vẫn đang trò chuyện cùng các vị khách khác đến dự bữa tiệc, không khí xung quanh lại rất hài hòa.
Shinichi cùng Kid đã rời khỏi ban công hòa mình vào bữa tiệc xa hoa một lần nữa. Ran cùng với Hondo Eisuke vẫn đang cười nói rất vui vẻ, thỉnh thoảng lại thấy Ran che miệng cười khúc khích. Shinichi nhìn Ran thở nhẹ, cũng cảm thấy không còn khó chịu hơn lúc trước khi mới đặt chân tới nơi này. Kid vẫn luôn dính lên người Shinichi một tấc không rời nhìn thấy hành động nhỏ của cậu bạn đối thủ này cũng chỉ cười cười huých tay trêu ghẹo.
Chuông đồng hồ lại một lần nữa vang lên, 11 giờ đêm. Trăng đã lên cao tới đỉnh đầu, soi chiếu ít ánh sáng mờ nhạt vào căn phòng xa hoa lộng lẫy. Cửa lớn lần nữa lại lần nữa được mở ra, người bước vào chẳng phải ai khác lại chính là cô công chúa của dòng tộc Miyano – Miyano Shiho cùng người bạn đồng hành Gin.
Sảnh dự tiệc bỗng trở nên im lặng sau sự xuất hiện của Shiho, tĩnh lặng tới mức chỉ còn nghe thấy tiếng hít thở đều đều cùng tiếng giày cao gót vang lên cộp cộp khi va chạm với nền nhà. Mọi ánh mắt đều hướng về phía cửa, nằm trên người con gái tuyệt mỹ vừa mới xuất hiện.
Tâm điểm chú ý, chủ nhân của bữa tiệc tối ngày hôm nay đã xuất hiện. Cô công chúa duy nhất còn lại của dòng tộc Miyano. Bộ váy kiêu sa màu đen lấp lánh ánh kim tôn lên làn da trắng sữa, mái tóc ngắn nầu đỏ hơi xoăn bao quanh khuôn mặt góc cạnh, ánh mắt lạnh lùng thờ ơ, bước chân ổn định vững vàng không chút lo sợ. Vẻ đẹp này, thần thái này, khí chất này mấy ai có thể có được. Một khí chất mà chỉ có những người mang dòng máu thuần khiết nhất của dòng tộc Miyano mới được thừa hưởng khiến người ta sinh ra cảm giác khuất phục.
Karasuma Reyne mỉm cười cúi người góc 90 độ tiêu chuẩn, cung kính vô cùng "Xin kính chào công chúa điện hạ."
Shiho ngay cả liếc mắt cũng chẳng thèm cho ông ta lấy một cái, lạnh lùng bước qua một mình tiến đến chiếc ghế được đặt ngay ngắn và duy nhất giữa đại sảnh này. Chiếc ghế chỉ thuộc về gia chủ của dòng tộc Miyano. Mọi người im lặng nín thở theo dõi sát sao mọi hành động của cô công chúa này. Không ai có thể đoán được ý tứ của vị công chúa này cho dù trong đây có biết bao nhiêu kẻ đã sống tới gần một thế kỷ. Ai cũng rõ ràng một điều, quy gia của dòng tộc Miyano thực sự rất nghiêm khắc và khắt khe, nhất là đối với chuyện thừa kế. Trong quy gia đã quy định, chỉ có người thừa kế mới có thể chạm vào chiếc ghế gia chủ đó. Một chiếc ghế mang lại quyền lực tối cao, còn hơn cả vị trí Hoàng Đế. Chỉ có gia chủ mới được phép chạm vào, trước khi ngươi trở thành gia chủ, trước lễ đăng quang gia chủ nếu ngươi chạm vào chiếc ghế đó. Dù là ai, dù là kẻ nào cũng sẽ bị giết chết, lấy máu của bản thân bồi tội cho chiếc ghế.
Mắt thấy Shiho vẫn đang tiến gần đến bên chiếc ghế, những kẻ lúc đầu còn đánh giá cao sự bình tĩnh, cao quý, lạnh lùng dù lần đầu xuất hiện trước những nhân vật lớn như họ giờ đây lại lắc đầu ngao ngán. Nhưng vẫn còn một số ít vẫn tĩnh lặng quan sát, theo dõi, chưa hề đưa ra ý kiến của bản thân. Karasuma Reyne tuy cúi người đủ tiêu chuẩn nhưng vẫn có thể quan sát hết tất cả mọi phản ứng của hầu hết tất cả những người đang đứng tại đây, ông ta chỉ khẽ nở nụ cười ý vị. Xem ra có một số kẻ cần phải loại bỏ, cũng vừa hay tắm máu cho kẻ đang khát máu.
Shiho đi đến trước cái ghế quyền lực đó rồi bất động, chỉ đứng vừa đủ một khoảng cách để quan sát. Quan sát thứ mà Karasuma Reyne hay chính kẻ khát máu tìm mọi cách đoạt lấy. Cũng chẳng khác gì chiếc ghế bình thường, Shiho lạnh lùng đánh giá, nhưng những thứ nhìn như bình thường vậy lại khiến cả một gia tộc tắm mình trong máu. Điều này thật buồn cười. Môi nhếch lên một độ cong hoàn hảo rồi lại nhanh chóng hạ xuống, bình tĩnh lạnh lùng và cả chán ghét trong mắt cũng chẳng thèm che dấu. Cô không hề thích vị trí cũng như chiếc ghế này.
Những phản ứng dù nhỏ nhưng lại chẳng thể nào thoát khỏi tầm mắt của Gin, hắn thu lại hết mọi phản ứng của cô gái nhỏ mà mình đã nuôi dạy từ bé. Mọi phản ứng của cô đều trong tầm dự đoán của hắn, cô chán ghét điều này hắn biết. Nhưng dù vậy thì có sao, hắn chưa bao giờ là người sẽ vì tình cảm mà đánh mất lý trí. Đó là điều không thể, ngày cả người hắn nuôi dạy từ nhỏ cũng chẳng thể nào xóa đi lý trí của hắn.
Gin khẽ cầm lấy tay Shiho như đang nhắc nhở cô, đây là việc mà hắn phải làm, là mệnh lệnh. Shiho sau khi nhận được ám hiệu của Gin cũng chẳng tỏ thái độ gì khác, thu lại cảm xúc nơi đáy mắt trở về làm một Miyano Shiho kiêu ngạo lạnh lùng mà thờ ơ. Đối mặt với những vị khách mời của ngày hôm nay, Shiho chỉ gật nhẹ đầu xem như chào hỏi, đưa tay ra lệnh cho Karasuma Reyne đứng dậy để chủ trì buổi tiệc ngày hôm nay.
Quản gia Miyano Fanko đã nhanh chóng cho người bê một chiếc ghế đặt gần Shiho, tỏ ý mời, tự tay bưng lên cho cô một ly rượu Sherry mới mở. Gin vẫn đứng bên cạnh như vệ sĩ, mặt góc cạnh lạnh lùng không cảm xúc. Shiho nhẹ nhàng thả người trên chiếc ghế mới được bê đến, toát ra hơi thở lười biếng nhưng lại chẳng thể át đi được vẻ lạnh lùng cao quý.
Bữa tiệc lại một lần nữa khôi phục lại sự hài hòa và náo nhiệt ban đầu. Nhưng lần này, chủ đề được bàn tán nhiều nhất có lẽ chính là vị công chúa lần đầu gặp mặt kia. Một số ít tỏ ra thở phào nhẹ nhõm với hành động liều lĩnh khi này của cô công chúa kia, một số ít lại tỏ ra gật gù hài về hành động biết dừng lại đúng lúc của cô. Một số ít thì lại chẳng tỏ thái độ gì, vẫn luôn quan sát nhất cử nhất động, tầm mắt như có như không vẫn luôn dõi theo mọi hành động của cô công chúa kia.
"Thật nhàm chán." Shiho khẽ thốt lên, tay vẫn vân vê ly rượu Sherry. Tầm mắt đảo quanh một vòng khắp phòng. A, những kẻ thật là nhàm chán, thật vô vị mà.
Cứ như vậy, lướt qua từng người cho tới khi chạm phải tầm mắt Shinichi. Anh vẫn luôn nhìn cô, cô biết, từ lúc bước chân vào căn phòng này vẫn chưa bao giờ dời đi. Không phải là ánh mắt đánh giá, cũng chẳng phải là ánh mắt ngạc nhiên, là một ánh mắt mang cảm xúc khó hiểu, ít nhất đó là đối với cô.
Trong khoảnh khắc mắt đối mắt kia, Shiho bỗng cảm thấy tất cả hiểu biết của mình về Shinichi dường như đã trở lại con số không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Shinshi] Định mệnh mang em đến gặp anh
FanficCô sinh ra từ đêm tối, lớn lên trong sự cô đơn lạnh lẽo, trưởng thành trong những phút giây nguy hiểm cận kề. Anh sinh ra từ ánh sáng ban mai, lớn lên trong vòng tay ấm áp của cha mẹ, trưởng thành trong sự chăm sóc, lắng lo và hạnh phúc. Một bóng tố...