CHAPTER 32 - Accomplice

Stephen's POV

Blag!-

"Ready yourselves. I'll open the door." sabi ko habang sila ay nasa kanya kanyang pwesto na.

"In a count of three. Three... Two... One..." mahigpit kong hawak sa silencer ko na nakatutok na sa pinto sabay mabilis na bukas ng pinto.

"Zeus? Zeus!" bumungad sa akin ang walang malay na Zeus. Napatingin din ako kay Jane at Marcus na duguan.

"Guys help me!" sigaw ko sa loob na nagpalabas sa Mortem Royale at Dark Empire.

"Gosh, they're bleeding!" sabi ni Patricia.

"Dark Empire, guys, alalayan natin sila papasok sa loob." utos ni Andrei sa kagang niya.

"Gabby! Draco! Clean up this mess and pumasok kayo agad after niyo dyan." sabi ko sabay pasok sa loob para asikasuhin ang Gods.

"What happened?" tanong ni Patricia kay Jane habang inaayos ang pang first aid kit sa kanila.

"The Assassins helped us para makatakas." mahinang sagot ni Jane.

"How come na natrace nila kayo? Habang kami, halos ginawa na ang lahat to trace you guys." sabi ni Gray.

"Keira helped them..." sagot naman ni Marcus.

"How's Keira? Where is she?" tarantang tanong ni Andrei. This guy is really my rival when it comes to Keira.

"They don't know either." sabi ni Marcus.

"How come they don't know? They received something from Keira and yet they didn't trace her? That's bullshit!" sabi ko out of frustration.

Where the fuck are you Keira? Its been fucking eight months since then.

"This is so frustrating..." bulong ni Patricia.

"Guys the outside is clear." sabi ni Gabby.

"Levi please get another basin of warm water." utos ni Patricia.

"Zeke, help me with these." dagdag niya pa.

Si Patricia and Zeke ang tumayong nurse sa the Gods.

"Gray, let's try to trace Keira again." sabi ko kay Gray at kinuha ang laptop namin.

---

Keira's POV

"Keira, they're safe." sabi ni Terrell sa kabilang linya.

"Thank you Terrell." sabi ko sa kanya at nakahinga ng maluwag.

"Take a look on the link I sent to you, it is connected to the CCTVs on your HQ. Aki just hacked it just like you instructed." dagdag ni Terrell.

Pinindot ko yung link and bumungad sa akin si Patricia and Zeke na inaalagaan sila kuya. Sa isang tabi naman si Gray and Stephen nakaharap sa laptop, mukang sinusubukan na naman nila ako itrace.

Its been eight months since the last time they saw me. I missed my gang. I missed my kuya. I missed Andrei... Yep, nung nawala ako it made me realized gaano kalaki ang naging impact sa akin ni Andrei. I don't know kung kailan nagsimula itong feelings ko sa kanya pero as of now I need to set aside my feelings. Everything is under my control.

"Keira..." narinig ko sa kabilang linya si Akihiro.

"Yes?" maikli kong sagot habang busy na pinanuod ang bawat galaw ng tao sa HQ.

"When will you comeback?" matamlay niyang tanong.

"You can bring us naman with you eh. We can help you to face the yakuza." biglang singit ni Kristopher. Naging conyo bigla to?

"Kung isinama ko kayo, sino magliligtas kila kuya?" sagot ko sa kanila.

"Basta contact us immediately if you needed help." sabi ni Terrell.

"Yep thank you. By the way, you didn't tell them right?"

"Yes we lied to them. They don't know that you're in Japan. At Rossana's lair."

"Thank you for your help guys. I need to rest its been three days and wala pa rin ako maayos na tulog. Bye." sabi ko and binabaan ko na sila.

I left them without a word. Sa loob ng walong buwan na paramdam, I'm almost there. Still, almost is never enough. I already won the heart of mafias and this coming Sunday, I'll be having a fight to the heir of the notorious yakuza here in Japan. I want to win their trust and be my accomplice para matalo ko ang Red Devils.

Why I'm trying so hard to the point na I need to win the trust of mafias and yakuza? Pinag aralan ko ang lahat about sa Red Devils and I can say na I really need them kasi Red Devils is not just an ordinary gansters, kalat ang population nila sa bansa. May mga organization sila na ginagawa ang lahat to win the mafias, assassins, gangsters and yakuza. Gangsters and assassins are already my accomplice. Terrell, Aki and Kristopher already did their job kaya we easily domain the assassins while the gangsters, since I'm their Queen, no one is against my will.

I'm at Rossana's lair here in Japan. She let me stay here until I finished everything. Rossana and the three assassins are part of my plan. Since Rossana is the one who's monitoring the school, she has the access on everything. She's monitoring my gang and the Dark Empire. In exchanged, my gangsters sa Underworld secured our school para wala na makapasok na Red Devils.

The last four months, nasa America ako to have a fair fight sa heir of all mafias. Luckily I survived since it is a mixed of long and short combat. I survived to the point akala ko macocomatose ako haha. Hindi rin biro ang pinagdaanan ko to get the trust of mafias. Ang daming obstacles bago mo pa makausap ang heir. The part of our deal, they gonna support us against Red Devils in terms of man power, weapons and money. Another thing that's part of our deal, never ever sila magkakaroon ng deal with the Red Devils. They must follow it because I defeated their heir. Same thing will happen pag natalo ko naman ang heir ng yakuza this coming Sunday.

Since I'm fully recovered now and I'm back on my shape, I really ready to defeat the heir of yakuza. Dirty fight is their forte.

---