chapter 6

7 5 0
                                    

Thanks again for reading this..😉✌️

Habang nagsusulat ako ngayon di ko maiwasang ma-black out ang isip e. Plus pa na maingay dahil may birthday.❤️ nagvi-videooke sila. Kaya yun di makapag concentrate...

But despite of that...

Masaya naman. Pero lockdown pa rin sa Manila kaya nakakalungkot. Be safe...

I recommend this story...

(Tittle)

"I LOVE YOU SINCE 1892"

(Author)
"UndeniablyGorgeous"

Book 1 (complete)

Read this... Thanks again..✌️😉😁❤️

Nova Pearl POV

"LAXUS! Baka madapa ka!" Nasa Garden kami ngayon para maghapunan na. Pero itong dalawang to ang kulit kulit. Naghahabulan ang mag-tito. Para talagang bata tong si Zhan kung minsan.

Napangiti nalang ako ng binuhat ito ni Zhan at parang Superman na pumunta kung nasaan ang pwesto namin ngayon.

Meron kasing ginawa si Dad na kubong gawa sa kahoy pero walang haligi. Bubong lang at upuan na papaikot pero gawa rin sa kahoy.

It's made of smooth and shiny kind of wood. With so many designs... combination of color brown, white, and dark chocolate. Na nagpaganda sa paningin ng makakakita nito. May mini ihawan pang kasama.

And that's because of My Slow Dad...

Sipag ni Dad no. Gusto daw nya kasing sya ang gagawa ng mga gusto ni Lax. Yun daw kamong pinaghirapan ng Lolo Papap nya? Malakas pa naman daw ang buto nya.

Hinayaan ko nalang magyabang dahil totoo namang matibay at malalakas pa ang muscles nito. At itong baby ko naman akala mo nakakita ng superhero dahil hangang-hanga sa Lolo nya. Para daw itong si Hulk sa movie na napanood nya... Gwapo rin si Dad kaya hindi mapagkakamalang na nasa sikwenta mahigit na ang edad nito.

Macho pa daw sya... Prrrtttt!

Napabaling ang paningin ko sa dalawang bata at napasimangot. Ayaw pa kasing bumaba ni Lax sa Tito Zhan nya... Naglambitin pa talaga sa leeg nito. Grabe... Ang kukulit!

"Hey, hey. Genius.. baka magalit na ang Mommy mo kapag hindi pa tayo nag dinner." Pakiusap nito. Ito namang isa ayaw makinig.

"But.. You said she like me too?" Curious na curious ito habang nakatingin sa tito nya.

"Shhh... Your mom will hear it. Maybe next time little man... I will answer that." Bulong nito sa anak nya pero narinig ko pa rin naman.

Tumango-tango pa ito. " Ok po Tito."

Dahil doon tumigil ako sa paghahain ng pagkain sa lamesang kahoy at napatingin sa baby ko at sa isang isip bata.

Ano bang pinag-uusapan ng dalawang to?

Hindi na ko nakatiis. "Ahm.. baby? What is it?" I smiled widely para naman sabihin nito agad. Napaka-honest pa naman ng Lax nya.

NOVALEXUSWhere stories live. Discover now