chapter 10

7 4 0
                                    

Lexus Ren POV

I'm a bit upset dahil hindi ko man lang nalaman ang name ng batang yun.. I don't know to myself what should I feel... I'm just to comfortable in that kid..

Yeah..  that's right..

Sa mga bata lang talaga ako komportable sa lahat.. dahil na rin siguro sa hindi nila ako masasaktan at magagamit ng mga ito... Because I know that their purely innocent..

And then this woman...

Kahit medyo pamilyar ang boses ng babae... I know that it's not her.. it's just pure coincidence...

"Listen lady, Mr. Andreas is in the hospital.." May pagmamadali sa boses ko. Dahil na rin siguro sa awa dahil sa nangyari sa ama nito..

Alam kong natigilan ito sa kabilang linya dahil na rin sa pagsinghap nito sa sobrang gulat..

I know how painful she's feeling right now..

Ilang segundo lang at nagsalita na ito.. ("W-what happened to D-dad?") Nanginginig na tanong nito..

"I'm sorry, lady... but he got shot.." mahinang sambit ko.. Sinabi ko na agad ang nangyari.. Wala ng paligoy-ligoy pa dahil alam kong nasa panganib si Mr. Andreas kaya kailangan sya ng pamilya nya... He need them...

It's the best thing...

Narinig ko na rin ang impit na iyak nito sa kabilang linya... I didn't no what to say to minimize her sadness.. pero wala akong karapatan kundi ang damayan sya.. na pagaanin man lang ang loob nya..

("N-nasaan si Dad... S-sabihin mo sakin please...") Pagmamakaawa nya.. nahihirapan na rin ito sa pagsasalita dahil sa kaniyang paghikbi..

She's crying...

Why i'll being affected??

Tsk!

"I text the address to you..." Yun na lang ang sinabi ko at tinapos na ang tawag... Napabuntong hininga ako..

What a day...

I called my secretary... It's a good thing na kabisado ko ang number ni Kian kaya naman hindi na ako mahihirapan pa...

Ilang ring palang sinagot na agad nito..

("Who's this f*cking as*hole!! I'm busy person so don't interrupted me.." matigas na saad nito..

Ohh...

My tracker bestfriend...

F*ck that guy!! I'm her boss!!

"You cussing me now man!! Your not scary in me... Are you??" Sabi ko ng may pagbabanta..

Narinig ko ang paglunok nito sa kabilang linya...

("Oh sh*t!! You bastard? Where are you? Kanina pa kita hinahanap pero hindi kita mahagilap.. there are so many clients in our company na kailangan mong asikasuhin at kaninong number to? Sa fling mo ba?") Mahabang sagot nito...

Hindi man lang natakot sakin ahh..

"Gusto mo bang matanggal sa trabaho??" Banta ko...

("Ok, Bye then..")

Loko to ahh...

"Gusto mo bang mamatay ng maaga Kian Crisostomo Viggan?.." ngumisi ako...

("Yuck!! Eww!!! That's gross you bastard... Hindi na kita tatanungin pa.. then, What do you want from your great and handsome tracker?") Usisa nito... Alam kong tumataas taas na ang kilay nito ngayon..

Napakayabang talaga nito but a really great tracker.. pag trabaho talaga ang pinag-uusapan napakabilis nya... It's a good thing pero nagpapabayad naman..

NOVALEXUSWhere stories live. Discover now