Zach POV
Pina alis kona si Stef dito sa bahay baka makita pa kami ni Lily at baka magalit sya.
*ting*
"Private library,"text sakin ni Lily.
Dali dali akong pumunta don at nasa tapat na ako ng pinto ng may mapansin akong isang malaking bag at isang maleta kaya agad akong pumasok.
Pag bukas ko palang ng pinto ay bumunggad sakin si Lily at nginitian ako ng matamis agad naman akong naka ramdam ng kaba.
"What are you doing here and bakit may bag sa labas,"pani mula ko dahil parang walang balak mag salita si Lily.
May kinuha syang papel sa sling bag niya at inabot sakin at agad kong binasa
"Mag reresign ka,"saad ka.
"Oum,"sabay tango niya saad.
"No hindi ka pwedeng mag resign dahil binili kita,"saad ko at diko namalayan na tumaas pala ang boses ko.
"Mag kano ba ang bili mo sakin sa Tatay ko,"saad niya sakin namay luha sa mata.
"No Li~,"
"Magkano? Dahil babayaran ko,"suyaw niya.
"No hindi moko babayaran at hindi ka aalis sa poder ko,"seryoso kong saad at hinawakan ang kamay niya.
"May nagawa ba akong mali ha o hindi kapa handa sa kasal ano sabihin mo Lily,"sunod sunod kong saad at gumagaral na ang boses ko.
"Aalis na ako,"saad niya at aakmang bubuksan ang pinto.
"Dahil bato sa amin ni Stef,"suyaw ko at tumingin sa kanya at nginitian lng ako at tulutan ng umalis.
'Hindi mo sya pwedeng pakawalan Zach sya nalang nag natitirang Alas mo sa Mafia,'saad ko sa sarili ko at lumabas ng masion at hinabol si Lily.
Saktong hindi pa sya naka alis dahil walang taxi na dumadaan.
LILY POV.
Kung minamalas ka nga naman kahit isang taxi walang dumadaan.
"Lily please give me a second chance,"saad niya sakin.
Tumingin ako sa kanya at may luha sa pisngi niya.
"Give me a reason kong bakit may nangyari sa inyu ng higad nayon,"saad ko at sinuri ko ang mukha niya.
"I'm just drunk Lily and please let me show you how much I loved you,"suyaw niya at hinawakan ang pisngi ko.
Syempre marupok ang ate niyo.
"Cege I'll give you a second chance pero once na nag loko ka bo~ Zach hindi mona ako makikita,"saad ko at pumasok sa loob at iniwan sa labas ang bag at maleta.
Nakita ko naman na sya ang nag bitbit non papasok sa kwarto ko.
Agad naman akong pumasok sa kwarto at inilagay ulit ang mga damit sa closet.
"Ma'am kakain napo,"tawag ng isang maid sakin.
"Susunod lng po ako,"saad ko at lumabas na para kumain.
Tahimik lng kaming kamain pero binasag yun ni Zach.
"Alam mo ba Lily na ako nag luto nitong ulam,"naka ngisi niyang saad.
"Kanina hindi ko alam pero ngayun alam kona, marunong ka pala,"walang emosyong kong saad.
Mabilis lbg akong kumain at bumalik na sa kwarto at nag mokmok.
*ting*
"Nasaan kana,"text sakin ni Mika.
"Sorry di ko muna itutuloy ang plano na awa kasi ako,"reply ko.
"Cege basta text molang ako kung kaylangan mo ng matitirahan,"
"Cege salamat mika,"Naramdaman kong bumukas ang pinto ng connecting door kaya nag tulogtulogan ako.
Rinig ko ang yapak ng mga paa niya pa punta sa kama at umopo sa tabi ko.
"I'm sorry for what happen I can't loss you I need you specially right now ikaw ang alas ko sa mga Mollens,"rinig kong suyaw niya sakin.
Ceguro di niya alam na gising ako kaya sinabi niya lahat ng yon.
At yung about sa Mollens di ko yun kilala pero may naging ex ako na si Lander Mollens.
Almost 2 years kaming nagsasama pero nakipag hiwalay akl dahil nakita kong may kahalikan siyang ibang babae.
Ina amin ko na baliw na baliw sakin si Lander at ginawa niya ang lahat para magka balikan kami pero ayaw kona talaga, pina ka ayaw ko kasi yung niloloko ako.
Bumalik ako sa reyalidad ng may humalik sa noo ko napa ngisi nlng ako ng palihim at naramdaman kong umalis na sya kaya natulog nlng ako.
YOU ARE READING
The Mafia Boss Slave
General FictionA Mafia Boss who fell inlove with his Slave. A Slave who fell inlove with her Boss. Can they really become lovers?