Chapter 18: Jelouse

3.4K 93 2
                                    

Zach POV

Maaga akong gumising ngayun at pumunta kay Bryan, ang katiwala ko sa Mafia world.

Pumunta na ako sa hide out namin ang bumunggad sakin ang mga tauhan ni Bryan.

"Where's Bryan?"walang emosyon kong suyaw.

"Nandon Boss."saad ng isa at tinuro office ko.

"Andito kana pala boss."usal niya sabay tayo.

"Alam mo na ba kung saan ang longga nila."walang emosyon kong saad at umopo sa swivel chair.

"Oo boss alam kuna kung saan ang longga nila Lander."masaya niyang wika sakin.

"Where?"tanong ko.

"Sa lumang building, katapat ng skwelahan mo boss andon ang longga nila."naka ngisi niyang wika

"Good job."usal ko at umalis na.

Bumalik na ako sa mansion at pag dating ko tumingin ako sa Wrist watch ko alas 5:30 pa kaya napag desisyonan kong mag luto ng Breakfast namin.

Total tulog pa naman ang mga kasambahay namin kaya ako nalang ang mag luluto.

Nag luto ako ng adobo at bacon at ng matapos akong magluto ay eksaktong gising na si Lily.

"Let's eat."suyaw ko sa kanya.

Agad naman siyang umopo sa tapat ko at inamoy ang mga ulam.

"Hmmmm parang masarap ang luto mo ngayun ah."usal niya sakin.

"Kumain ka nalang."usal ko sa kanya.

Nag simula na kaming kumain at tahimik lang kami kaya sinira ko yun.

"Lily, maligo kana pagkatapos mong kumain dahil papasok kapa."usal ko habang hindi naka tingin sa kanya.

"T~talaga Zach?"usal niya at alam kong naka ngiti siya kahit diko siya tinitingnan.

"Yeah."ikli kung sagot.

"C~cege."usal niya at pumunta na ako sa kwarto para maligo.

Minute passed, I'm done. Sinuot kuna ang uniform ko at pumunta sa baba.

Kahit delikado ang buhay ni Lily lalo na't nasa tapat lang ng university ang kalaban. Pero papa aralin ko parin siya dahil yun ang gusto niya at pang bawi kona din.

Nakita ko si Lily na tapos nang maligo at naka uniform na at ako nalang ang hinihintay.

"Let's go."saad ko ng makalapit na ako sa kanya.

"Tara."masayang usal niya.

Pumasok na kami sa kotse at bumyahe pa puntang University.

"Don't forget my rule Lily."usal ko sa kanya habang ang paningin nasa daan.

"Yeah I know."wika niya.

Ng makarating kami sa University nakita ko ang Step Brother ko si Jackson at may kasamang babae.

Lumabas na kami ng kotse at sinalubong kami ni Jackson.

"Hey Dude."usal niya ng makababa kami.

"Hey."wika ko.

"Who's that girl."tanong ko sa katabi niya.

"Chloe, my girlfriend."saad niya.

"Ok."tipid kong sagot, sayang kasi ang laway ko.

Dumako ang tingin niya kay Lily na nasa tabi ko kaya inis ko siyang tiningnan ng masama, at mas lalo akong nagalit dahil nilapitan niya si Lily.

"I'm Jackson Mandriaga and you are."saad nito at nag lahad ng kamay.

"Lily Gray."sambit ng dalaga at nakipag kamay. Kinuha ni Jackson ang kamay ni Lily at hinalikan.

Umigting naman ang panga ko sa kanyang ginawa. Wala ba siyang respeto andito ako oh at andyan ang Girlfriend niya.

"Nice name Lily."wika niya at di inalis ang tingin sa dalaga.

"Ehem."tikhim ko dahilan para bumalik na si Jackson sa tabi ng Nobya niya.

"Lily, go to your room." Utos ko sa kanya.

"And you, let's talk."suyaw ko kay Jackson.

Andito kami ngayun sa Office ko kasama ni Jackson at ang Girlfriend niya nasa labas.

"Ano ba Jackson bat mo hinalikan si Lily."sigaw ko sa kanya.

"Woaah easy bro, sa kamay lang yun."pag paliwanag niya.

"I don't fucking care kahit saan paman ng parte ng katawan niya ang halikan mo, WALA KANG KARAPATAN."bulyaw ko sa kanya.

"Okey, just relax di ko na siya lalapitan."usal niya.

"Then good at umalis kana sa office ko."walang emosyon kong saad.

Di ako pumasok sa klase dahil tinitingnan kolang ang lumang building na nasa labas ng University.

Makikita kodin si Lily dahil sa mga CCTV na mga nakakabit sa bawat room ng University.

Napadako ang tingin ko sa isang lalaking nasa likod ni Lily na naka mask na black at parang pamilyar siya sakin.

Sinuri kong maigi ang mukga niya at na alala ko siya. Siya yung lalaking pinag babaril kami ni Lily. Kahit mata lang ang makikita ko sa kanya alam kong siya yun dahil yun din ang mask na gamit niya.

The Mafia Boss SlaveWhere stories live. Discover now