Chapter 9: Punishment

3.1K 108 0
                                    

Lily POV

Pumasok na ako sa mancion at tumongo sa kwarto ko at nag bihis ng pang bahay at lumabas na ako sa kwarto at kumuha ng gamit pang linis.

Nag pa tulong ako sa ibang kasambahay dahil hindi niya naman sinabi na bawal mag pa tulong.

'Sana pag pasok niya ma slide siya sa subrang kintab ng tiles HAHAHA' sabi ko sa utak ko.

Pag tingin ko sa orasan ay 8:21 PM tapos na naming linisin ang lahat ng kwarto pati kusina,sala, pati ang private library ni Boss.

"What's happening here,"Saad ng lalaking nasa pinto halatang galit na galit.

"Eh ano pa nga ba edi nag lilinis,"maypagka sakristong saad ko.

"Wala akong sinabi na magpa tulong ka,"

"Wala kading sinabi na bawal mag pa tulong,"

"Arrrggghhh,"Napahil­amos sya sa kanyang palad halatang na pikon.

"Go to the library," utos niya sakin sabay turo sa pinto ng library.

Mabilis naman akong pumunta don at naramdaman ko ang presensya niya na sumosunod sakin.

Pag pasok ko ay agad naman siyang naka pasok at ni lock ang pinto at dahan dahan na lumalapit sakin.

"A~anong G~gagawin mo,"sa subrang kaba ay hindi kona na limutan ko syang tawaging boss.

"Subrang talas ng dila mo dapat jan ay pinatatahimik,"sabay­ ngisi na parang nakakaloko.

"H~hoy A~anong P~pinagsasabi mo ha lumayo kanga sakin,"utal utal kong saad sabay tulak sa kanya.

Habang papalapit sya sakin ay wala na akong ma atrasan sa likod kaya wala na talaga akong takas sa kanya.

Dahan dahan niyang nilapit ang kanyang mukha sakin kaya pumikit nlng ako dahil alam kong hahalikan niya ako pero naramdaman kong tumawa lng sya.

"HAHAHA ngayun alam kona na gusto mo mag pahalik sakin"naka ngisi niyang saad.

Akala ko kasi hahalikan niya ako yun kasi ang napapanood ko sa movie.

"Hoy hindi no napaka assuming mo,"sabay tulak sa kanya at lumabas na sa library.

Agad akong dumaretso sa kwarto ko at nag Bath tub dahil napaka baho kona amoy pawis na ako.

Pagkatapos kong mag bath tub ay nagbihis na ako ng damit at papunta na sana ako sa kusina pero na alala ko ang gina ko kanina nakakahiya kaya napagdesisyonan ko na hindi nlng muna ako kakain kasi alam kong makakasabay ko sya at nakakahiya.

Humiga ako sa kama at aaktong ipipikit kona ang mata ko ng may kumatok sa pinto ko.

"Ma'am Lily kakain na daw ho,"saad ng babae sa labas ng pinto ko alam ko na ang mayordoma yun ng bahay.

"Hindi po ako kakain kayo nlng po,"saad ko at bakit ma'am tawag niya sakin e kasambahay lng din naman ako dito.

*tok*tok*

"Ma'am paki bukas po ng pinto,"mayordoma.

Agad ko namang binuksan amg pinto at nakita ko ang mayordoma ng bahay namay dala na tray ng mga pagkain.

"Ma'am kainin niyo po daw to sabi ni Boss,"

"Ah manang ano po pala ang pangalan niyo,"

"Fee po ma'am,"

"Manang Fee salamat po dito sa pagkain at sana wag niyo na po akong tawaging Ma'am kasi kasambahay lng naman ako dito,"mabaha kong saad kay manang.

"Kasambahay? akala kopo ba kayo ang an~,"naputol ang sinabi ni manang ng tawagin siya ni Boss mula sa kusina.

"Cege po ma'am alis nko,"

Agad naman akong pumasok sa kwarto at chinibog lahat ng pagkain dahil gutom kasi ako at napaka pagod maglinis.

Nag relax muna ako at mga ilang minuto ay natulog nadin ako.

The Mafia Boss SlaveWhere stories live. Discover now