Chapter 15: Threat

2.6K 93 1
                                    

SOMEONE POV

"Salamat Theron ma aasahan talaga kita,"suyaw ko kay Theron.

"Lahat po gagawin ko wag niyo lng saktana ng pamilya ko,"naka yuko niya saad.

"Hindi ko sasaktan ang pamilya mo basta sumunod kalang sa mga utos ko,"

"Opo boss,"

"Cege, ito oh ballpen e record mo lahat ng importanteng detalye about sa minahamal kong babae,"saad ko at tumango lng sya at umalis na.

"Boss paano kong mag sumbong yan,"saad ni Crisroff na kaibigan ko.

"Gawin niyo kung anong nararapat sa kanya,"sabay pinanood ang video ng pinaka mamahal kong babae at si Zach.

LILY POV.

"Oiy Theron tara Cafeteria sabay natin si Loren,"sabay turo kay Loren.

"Kayo nlng sa library kasi ako pupunta"saad niya.

"Iibrary nlng tayo,"aya sakin ni Loren at tumango nalang ako.

Nandito kami ngayun sa second floor ng library naka upo kami banda samay salamin na pader.

Nag uusap kami nila Loren at Theron ng biglang.

*Ting*

"I'm Watching you,"text sakin ni Zach at tumingin tingin ako sa paligid pero walang Zach akong nakita kaya hinayaan ko nlng.

"Alis muna ako,"pa alam ni Theron samin.

"Cege,"sabay kami ni loren.

*BANG*

Putok ng baril na galing sa labas ng building at pag tingin ko sa glass wall ay may butas na banda sa ulohan ko at alam kong ako ang puntirya na barilin.

Nakaramdam nlng ako ng dumilim ang paningin ko.

"Lily gising,"
"Lily naririnig moba kami,"
"Lily,"

Rinig kong tawag sakin at dahan dahan na minulat ang mata ko nakitw ko si Loren at Theron.

"Anong nangyari,"mahina kong sambit.

"Nahimatay ka,"suyaw ni Loren at inalalayan akong makatayo.

Nakita ko si Theron parang hindi mapakali.

"Nakita niyo ba kong sino ang gustong bumaril sakin,"sambit ko.

"Pasensya na pero hindi eh,"malungkot na suyaw ni Loren.

Nag isip ako kung sino ang may gustong pumatay sakin, pumasok sa isip ko si Theron pero hindi pwede na maging sya dahil napaka inosente niya.

"Si Zach,"mahinahon kong saad at di maka paniwalang sya ang pumasok sa isip ko.

Dali dali akong pumunta sa room namin at hindi ko nakita si Zach bagkos ay ang mga barkada niya lng.

"Nasaan si Zach,"galit kong tanong.

"Woahhh relax Lily,"saad ng barkada niya.

"Nasa office niya,"usad ng isang barkada niya.

"May office sya,"bakas sa tanong ko ang pagtataka.

"Syempre meron sila kaya may ari ng school nato,"naka ngising sambit ng barkada niya.

"Nasaan ang office niya,"ako.

May itinuro syang building sakin at binigyang ako ng floor, nasa 4th floor daw kasi si Zach kaya dali dali ako pumunta don.

Pagka bukas ko ng pinto ay nakita ko syang umiinom ng alak at kita sa kanyang mukha ang pagka gulat.

"Ohh why are you here,"saka sya tumayo at papalapit sakin.

"HAHAHA why I'm here,"peke kong tawa at seryosong tumingin sa kanya.

"Yeah,"ikli niyang sagot.

"EH GAGO KA PALA EH," saka tinulak tulak.

"Woahh Lily stop it, ano bang nangyayari sayo," taka niya saad at hinawakan ang kamay ko.

"Anong nangyayari sakin HAHAHA, ano ba Zach wag ka na ngang mag maang maangan,"naka taas kilay koy sambit.

"Ano ba ang problema mo at anong maang maangan,"

"Bakit gusto mo akong patayin ha,"

ZACH POV.

"Bakit gusto mo akong patayin ha,"sa sinabi niya ay agad akong nag taka.

"What are you talking about Lily, at nahihibang kana ba bakit naman kita papatayin,"aakmang hahawakan ko ang kamay niya pero lumayo sya.

"Nag text ka sakin kanina kaya alam kong nandon ka,"galit niyang saad.

"Wala ako don at nandito lng ako kanina pa,"usad ko.

"Andito ka? bat ka nag text na I'M WATCHING YOU kung wala ka don,"Diniian niya talaga ang sinabi niya

"Tumingin ka sa likod mo,"usad ko at tumingin din sya.

"So lahat ng building may CCTV,"Dimaka paniwala niyang saad.

"Yes, kaya kung saan ka mag punta makikita kita,"paliwanag ko.

"Kung hindi ikaw sino ang gustong pumatay sakin,"tanong niya sa sarili niya.

"Ano ba kasi ang nangyari,"tanong ko.

"Kanina kasi nasa library kami at diba nag text tapos mga ilang sandali ay may putok ng baril at ako ang gustong patayin,"mahaba niyang explenasyon.

"So may gustong pumatay sayo,"tanong ko.

"Oo,"iksi niyang sagot.

Baka si Lander ang may gawa non at baka alam na niya na dito nag aaral si Lily, hindi pwede mang yari yun.

"Uwi na tayo," usad ko.

Agad naman kaming umuwi at hindi sya pinalabas sa bahay ng buong araw.

The Mafia Boss SlaveWhere stories live. Discover now