RUBY's POV
"Ang tagal naman nilang dumating"-reklamo ni Amethyst
"Ampiling mo talaga kararating lang kaya natin"-sumbat ko.
"Sino ba makikipagkarera?"-tanong ko.
"Ako syempre!"-Sapphire .
"Oh ayan na yong hinihintay natin"-sabay tingin sa Cyclone.
Naglakad na kami palapit sa kanila.
"Ano na naman bang trip niyo "-pabating bungad ni Storm.
"Easy ka lang "-sambit ko.
"Diba gusto niyo kaming makilala..kaya Storm hinahamon kita para makipagkarera sa akin 3 laps Lang. Kapag natalo ako lahat ng tanong niyo sasagutin namin depende kung alam namin lahat ng gusto niyo gagawin namin at kung natalo kita lahat ng tanong namin sasagutin niyo at kung anong sabihin namin gagawin niyo.Oh ano payag ka? "-Sapphire .
"Game...pero pasensiyahan tayo mali ka ng hinamon"-Storm.
"Talaga Lang ha"-Citrine.
Pumunta na sila sa pwesto nila pati ako dahil ako ang may hawak ng race Flag.
"Get ready...."-sambit ko at pinausok na nila ang tambutso ng big bike nila.
"Ready.... set... GO!!! "-sabay baba ko ng flag at pinaharurot na nila ang big bike nila. Tumakbo naman ako sa may bench kung saan nakaupo ang Cyclone at Stone.
"Matatalo kayo"-Ice.
"Sa panaginip mo"-sambit.
"Nakita kita sa panaginip ko nililigawan mo daw ako"-ngumiti siya pero half smile lang.
"Ayos lang yan sabi kasi nila yong panaginip kabaliktaran ng realidad"
"Pano pagsinabi kung gusto kita "-Ice
"Painitin mo puso't isip mo baka kasi nagyellow kaya di gumagana ng maayos"
"Ang sungit mo "-Ice
"Ang landi mo... kahit ano sabihin mo at paglalanding gawin mo wala kang malalaman sa akin hintayin mo nalang kung sinong mananalo"
*************
CITRINE's POV
Sa first lap ang nangunguna Ay si Storm.
"Alam mo ba wala pang nakakatalo sa kaniya tapos biglang may hahamon sa kaniya babae Pa...Pero magaling si Sapphire.Ano ba totoo niyang name?"-Fire
"San kayo nakatira? ilang taon na kayo? "
"Pwede ba! hindi mo ako madadaan sa kadaladalan mo para- paraan karin noh"
"Huh?"-Fire
"Ewan!"-badtrip kung sumbat.
"Nakakabwesit akala niya siguro ma-i-isahan niya ako "
"Sino kausap mo diyan? "-Fire.
"Pwede ba wag mo akong kausapin nababanas kasi ako sayo masyado kang madaldal...panoorin mo nalang yong kaibigan mong matalo!"
"Managinip ka ng gising!"-Fire
"Hayaan mo na nga yan wala tayong malalaman sa mga ito"-Ice
"Buti alam mo ang landi mo kasi "-Ruby.
"Pasalamat ka Pa nga ikaw una kung nilandi! "-Ice.
"Kapal ng mukha mo"-inis na sambit ni Ruby.
"Wooohooo!! panalo si Sapphire!"-sigaw ni Amethyst na may kasama pang palakpak
"Ano?!"sabay nang sambit ni Fire at Ice.
"Shit natalo tayo konti nalang siya na mananalo then zaaap! si Sapphire ang nanalo!"-dismayadong litanya ni Thunder.
Bumababa naman kami para lapitan sila nakipag high five naman kaming girls.
"Congrats! "-Ruby.
"Yakang- Yaka mo lang pala siya "-Sambit ko
"Ako Pa"-Sapphire.
" wala kaming nalaman..kung nanalo ka sana baka kilala na natin sila"-rinig naming litanya ni Thunder.
"Tsk tsk wasted chances.Pano ba yan di sasagutin niyo ang mga tanong namin at gagawin niyo ang sasabihin namin"-litanya ko.
"Gaya ng napag-usapan"-Storm.
SAPPHIRE's POV
"Talo ka Storm or should I say Drake Yhourse Pyo Nishen"
"Pano mo nalaman? "-Storm
"Tama nga hinala namin namin"-Citrine.
"Ikaw Storm identical twin mo si Aj Ayan Nishen a.k.a ICE, Reed Chole Deming a.k.a. Thunder, Clyde Arden Trauss a.k.a. Fire"-lahat sila gulat.
"At dahil mabait kami magbibigay kami ng clue kung sino kami pero may Rule kaming ibibigay number
One-bawal magtanong ng kung ano ano at bawal din pag tungkol sa personal info namin.
Two- bawal umangal.
Three-sumunod sa instructions namin.
Four-matuto kayong rumespeto.
Five- bawal ang mang-bully,wag na wag niyong gagamitin ang pagka- gangster niyo para katakutan ng iba.
Six- bawal niyo kaming landiin. Maliwanag ba? "-pagkasabi ni Ruby ng last rule tinitigan niya ng masama si Ice."Oo sagot nila"
"Sige sino kami? Lagi kaming nakabantay sa inyo nakakasalamuha niyo rin kami. Bawat galaw niyo nababantayan namin.Pakalat-kalat lang kami"-paliwanag ko.
"Pano namin kayo nakilala simple lang dahil sa pabango ni Fire at sa singsing na suot niyo..Bakit ba naman pati pagpumapasok kayo suot niyo yang singsing niyo pare- pareho pa ang disenyo"-Citrine.
"Isa kayo sa kaklase namin? "-Ice.
"Ah- ah bawal mag tanong rule number one"-Ruby
"Sagutin niyo nalang Kasi! "-Fire
"Masyadong Hot rule number two bawal umangal"-Citrine.
"Nakadalawa agad kayo sige mauuna na kami Adios"-sambit ko.
BINABASA MO ANG
MISS LOVE HATER IS LOVABLE
RandomAng storyang ito ay naglalaman ng magulong bakbakan at kaganapan sana hindi malito ang mga magbabasa nito.Mayron din mga masasamang salita na di karapat-dapat e-apply sa totoong buhay.Kailangan ng malawakang pag-unawa sa pagbabasa nito at kung mabo...