I stop from walking and I jerked after feeling his body bumped onto mine.
“Why did you stop? What's the problem?” he asks.
My eyes fell closed as soon as I felt the warmth of his breath on my ears as he speaks. I immediately open my eyes and move away from him as I recover. Hinarap ko siya at nagsalubong ang mga nagtatakang tingin namin sa isa't isa. Ako nga ang dapat na magtaka kasi hindi ko alam kung bakit hanggang dito sa hallway ng floor unit ko ay nakasunod pa rin siya. Huwag niyong sabihing pati sa loob ay papasok pa rin siya?
“What are you doing?” tanong ko rin sa kaniya.
“What am I doing?” he ask back while frowning in confusion.
“Are you deaf? Anong ginagawa mo? What do you think you are doing? Bakit ka pa nandito? Bakit hanggang dito ay sumama ka pa? Naihatid mo na ako, hindi ba? 'Wag mong sabihing makikikape ka pa? Mayaman ka, kaya mong bumili ng coffee shop — Umuwi ka na nga! Ayokong makita ka, okay? Kaya please lang, lubayan mo muna ako,” inis na wika ko rito.
Tiningnan naman niya ako nang para bang hindi siya makapaniwala sa sinasabi ko, pero wala akong pakialam. Wala akong nakikitang mali sa mga sinabi ko kaya sana naman ay makinig na lang siya at umalis na.
“Cara,” he uttered my name vigorously and say, “You can't stop me from getting you back. I love you, how many times do I have to remind you about that? Hindi ako lalayo, hindi ako aalis, hindi kita iiwan kaya please lang, hilingin mo na ang lahat huwag lang ang lumayo sa'yo at ang itigil ang pagmamahal ko.”
How can he do this? How can he be so serious about what he is saying? Sa tingin niya ba, gan'on na lang kadali ang lahat? I can't believe whatever he's been saying now after what he did before. He fooled me once, but he can never fool me twice. I've learnt enough.
“I am not gay, Cara, f–foxy. Why can't you believe that fact? Ikaw lang ang mahal ko at hindi kita niloloko, I never did,” he explained calmly but sincere and full of emotions.
B–Bakla siya, kitang-kita ng dalawang mata ko ang panloloko niya. I will never buy any lie from him, not anymore. Tama na ang sakit at hirap na naranasan ko nang mawala siya, tama na rin ang panggugulo niya sa akin ngayong nagbalik siya.
“Puwede ba, itigil na natin 'to,” he said like he was trying his hardest to please me.
Nahihirapan na siya, ayaw ko nang makita pa siyang nahihirapan. Hindi lang naman siya, pati sina Camille at James. Ako, nahihirapan ako nang dahil sa sabay-sabay na problema. Ako ang naiipit dito, ako ang pinakanahihirapan, kaya tama siya, tama na.
“Tama ka, Aaron, itigil na natin ito,” I replied showing him no emotion at all.
Napasabunot naman siya sa buhok niya habang mariing nakapikit nang para bang nagpipigil ng galit matapos niyang marinig ang sinabi ko. He heaved a sigh like he was calming himself. He walk towards me after his face softened and turned into something like pleading. Hinawakan niya ang magkabilang braso ko saka parang iiyak na sinalubong ang mga tingin ko. How gay he really is, he can't deny it.
“No, no, please, let's continue this. L–Let's start again, Cara, come back to me.”
He rests his forehead against mine and close his eyes. Gusto kong magsalita pero hindi ko alam kung bakit mas pinili ko pa ang tingnan na lang ang mukha niyang napakalapit sa akin kaysa sa ang itulak siya. Hindi ko nagugustuhan ang mga nararamdaman ko, hindi magandang mapalapit pa ako sa kaniyang muli. He's my dumbass, gay ex-boyfriend, it's never been good to be pleased by an ex-boyfriend. I mean, this shouldn't be happening, especially after what happened last night.
“I love you, foxy,” sabi niya habang nakapikit pa rin. “Please love me again. Give me another chance to show you how much I love you.”
Napapikit din ako matapos kong marinig ang mga salitang iyon. It sounded so real and sincere that it's making me feel like wanting to cry... but I really can't, hindi puwede, mali eh, hindi dapat. Hindi ito tulad ng isang Asianovela na tutulad ako sa mga babaeng bida. Hindi ako martyr, hindi ako tanga at mas lalong tama nang minsan ay ginawa niya akong tanga.
YOU ARE READING
He's Not Gay
Romansa= Tempted Series 3 = Pambakla ba talaga ang beauty ko? Gosh. Cara Santiago's story from Tempted Series. Note: Be open minded. Remember, Plagiarism is a Crime. © February 2, 2019 Highest Ranks: #1 in GayxGirl #16 in Temptation #11 in Affection #2 in...