Rent 3

2 0 0
                                    


Baekhyun's POV


"Mommy!" lahat kami napatingin sa pinanggalingan ng sigaw. 



"Teka bakit may bata dito?" sabi ni Suho.



"Kai! May nabuntis ka ba?!" histerikal na sabi Chanyeol.



"Grabe ka, virgin pa ako!" dipensa ni Kai.



"Oy ikaw! Mamaya may nabuntis ka talaga ha?" sabi ni D.O sabay pingot ng tenga ni Kai.


"Dyo, mommy daw oh sabi ng bata." tukso ko kay D.O


"Alam niyo, ang epal niyo." matabang na sabi ni D.O sabay batok sa akin.


"Aray naman! Napakasadista ha?" sabi ko sabay himas sa batok ko. Taenang yan.


"Pero saan muna galing yang bata na yan?" sabi ni Sehun. 


"Uy halina't iwelcome natin tong mga bata." pagyaya ko kay Sehun.


"Dyo, pakitawagan nga si Light." utos ni Suho.


"May card niya ako, binigay niya sa akin." sabi ni Kai. 


"Where's my mommy?" inosenteng tanong nung bata sa amin.


"Who's your mommy kiddo?" mahinanong tanong ni Suho. Aba pwede na magkapamilya. 


"Mommy Li---" 


"Kevin! Why did you leave me alone?!" napatingin naman kami sa isa. 


"Hala may kambal!" sigaw ni Kai. 


"Ang oa mo sa part na yun Kai HAHAHA." tawa ni Chanyeol.


"Daddy? Daddy!!!" sabi ng isa sa kambal at lumapit kay Sehun. Uh-oh... Daddy Sehun.


"May anak ka na pala Sehun bakit nilihim mo sa amin 'to?" sabi ni Chanyeol sabay sapo sa dibdib niya na parang nagluluksa. 


"Hey you, get off me!" pangtataboy ni Sehun kasi yumakap sa kanya yung pangalawang bata na sumulpot.


"Huy dahan dahan lang." sabi ko. Bata pa rin yun eh.


"Oh, bakit may bata na agad dito? Tinawagan ko lang si Light tapos may bata na agad? Luh kambal?" sunod sunod na sabi ni D.O


"Kyle! Its our daddy! He's the one!" sabi naman nung naunang sumulpot na bata sabay yakap kay Chanyeol.


"Hala ka Chanyeol! Tatay ka na rin!" sabi ni Suho.


"Certified virgin ako!" sagot ni Chanyeol at pilit na humihiwalay sa bata.


"Kambal na hindi magkasundo kung sino tatay amp HAHAHAHA." tawa ko habang nakaturo kay Sehun at Yeol.


"Teka nga muna. Sino ba mommy niyo at bakit kayo nandito?" sabi ni Suho.


"Si Mommy Li---"


"Kyle! Kevin!" great. May umeksena na naman. Hindi na natapos to ha?


---


Light's POV


"Hello?" bungad ko sa phone ko na nagriring.


"Hello Light?" hala si D.O yung nasa kabilang linya. 


"H-hello... Bakit?" utal kong sagot. 


"Pwede ka ba pumunta dito? May naligaw kasi na bata dito eh. Salamat." sabi niya.


"S-sure. Punta na ako." sabi ko at sabay baba ng phone. 


----


Nasa passageway palang ako at rinig ko na ang boses ng EXO. Damn, ang ingay talaga nila HAHAHA. Nangingibabaw boses ni Baek at Yeol.


"Kambal na hindi magkasundo kung sino tatay amp HAHAHAHA."k-kambal???


"Teka nga muna. Sino ba mommy niyo at bakit kayo nandito?" napatakbo na ako para maconfirm na yun yung kambal ko.


"Si Mommy Li---" sila nga! Sila yung tinutukoy na bisita ni Syd at Carl.


"Kyle! Kevin!" sigaw ko at nakuha ko atensyon nila.


"Mommy!" sabay sila tumakbo papalapit sa akin at sinalubong nila ako nang mahigpit na yakap. I missed my boys.


"My babies, how are you? I missed you so much." sabi ko and I kissed them on their forehead.


"We're fine mommy." sagot sa akin ni Kyle.


"Uhh... Light?" napatingin ako sa tumawag sa akin.


"Ay oo nga pala hehe. Guys, mga anak ko pala. Meet Kyle and Kevin." sabi ko and faced them with a smile on my face.


--- 

Apartment of a FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon