Entry Four

99 5 0
                                    

Entry x Four

Read author's note below. :"3

Entry Four

Crissa's Point Of view

"Jason! Tara na kasi!"

Kanina pa kasi yan kain ng kain! Tapos na magtraining si Nyel eh! Hindi ko na sya mahahabol! Kelangan ko na sya mapatawa! >o<

"Mamaya! Sayang etong Carbo ko!" Dali-dali syang sumubo at ngumuya. "Makit ma ngelangan ngo pa nyumama?"

"Duh? Side-kick na kita, dre!" Sabi ko sa kanya.

"Ngelan mo pa ango nanging side-kick?" Sabi nya habang pilit nginunguya yung carbonara nya.

"Kase nilibre ko yang carbonara na yan at pumayag ka na side-kick na kita!" Tumingin ako sa relo, anla. Late na kami! "Tara naaa!" Hinigit ko na sya at dahil nga dala-dala wala na syang kawala sa akin, binitbit na nya yung plato.

"Patay tayo kay Aling Glenda nyan!" Sigaw nya habang hawak-hawak yung pinggan nya.

"Jason naman! bakit sa fast food, pwede ang Take Home? Bilisan mo na! Baka maka-alis na yun!"

"Two things, Kirsa! Una, hindi iniuuwi ang pinggan sa Jollibee! Styro yun! Pangalawa, bilisan mo! Nasa likod na natin si Aling Glenda!"

Napalingon ako at nakita si Aling Glenda na may hawak na pantanggal ng bara sa lababo. "Jasooon! Ikaw talagang bata ka! Ibalik mo yang pinggan!"

"Bilis, Kirsa! Patay tayo pag nahuli tayo! Mapapag-linis na naman ako ng Bird Nests nyan!"

"Eh ikaw eh! Dapat iniwan mo na lang yan! Shunga mo talaga, Jason!" Grabe, hinahapo na ako.

Maya-maya nakarating na kami, at nagkanda tapon-tapon na yung carbonara nya. "Men, yung carbo ko! Ubos na o! Isang dosenang hibla na lang natira eh!"

"Oy, sino yun?"

May kausap kasi si Nyel; isang babae at isang lalaki. Nakayuko siya habang magkatabi yung dalawa.

"Chi Hera yun ah. Anyong nginyangawa nyan nito?" Biglang nang-agaw ng tubig si Jason sa isang varsity.

"Ehm. Hindi ko alam kung sino yun, kapatid." Sabi ko habang nakatingin kami sa kanila.

"Yan yung ex ni Nyel! The one and only Ex!" Sabi nya, nakatingin din.

"Bakit ba palaging epal ang mga EX na yan?" Pati sa puso ko, uso eh!

WITITIT! BITTER IKECH?

Dumale!

"Oy, oy, oy!" Sabi niya.

O_o "Ano?"

(*¯︶¯*) "Nagse-selos ka ba?"

 ̄ˍ ̄ "This is for professional purposes only. No emotions allowed."

ヽ(^。^)ノ "Wooo! Lokohin mo'ng utot ko! May fishy eh!"

 ̄ε  ̄ "Nye. Eh kakakilala ko pa nga lang dun ngayon!"

(*¯︶¯*) "Eh bat gusto mo mapatawa?"

"Eh kasi bahagi yun ng goal ko. Shunga ka." ^O^

(^ > ^) "Wag ka na mahiya! Diba side-kick tayo?"

"Eh hindi ko naman talaga yan gusto eh. Gusto ko lang yan mapatawa. Ikaw talaga!" Binatukan ko nga. Aba, maluwag ang common sense eh!

(>_____<)7 "Arey! Aba, ganan ka ba sa mga ex mo, ha?"

Ex? Mga kalokohan talaga neto! "Naman ih! Patawanin na natin o!"

YOUR LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon