Niên đại 60 của thế kỉ trước, Tiêu gia và Vương gia là hai gia thế giàu có kết giao hảo bằng hữu .
Hai bên còn ước định hôn lễ cho con cái họ sau này. Chỉ tiếc là sau đó con của họ đều là con trai nên ước định không thể thực hiện.
Nhưng tình cảm hai nhà vẫn rất gắn bó bền chặt theo năm tháng.
Trong thâm tâm hai bên chưa bao giờ ngừng suy nghĩ muốn kết thông gia.
Thôi thì đời con không được thì đành để đời cháu vậy.Và vào thập niên 90 của thế kỉ sau thì cháu của họ cũng lần lượt ra đời.
Tiêu gia có hỉ sự trước, là một bé trai kháu khỉnh đáng yêu. Lớn một chút lại có hai chiếc răng thỏ xinh xinh.
Đến tuổi đi học đều rất lễ phép ngoan ngoãn, thông minh chăm chỉ.
Bên Vương gia rất thích đứa trẻ này, không ngừng mong con trai và con dâu mau mau hạ sinh một bé gái để hai nhà được làm sui gia.Mãi sáu năm sau Vương gia mới có tin vui. Nhưng lại là một bé trai.
Hai nhà lần nữa không thể thực hiện ước định.Vài năm sau các cụ lần lượt qua đời. Chuyện hôn ước kia cũng trôi vào dĩ vãng.
...
Bây giờ là thời đại 4.0
Trung Quốc năm 2018.
Hai đứa trẻ của Tiêu gia và Vương gia bây giờ đã là hai chàng trai anh tuấn.
Đều là người duy nhất kế thừa tài sản đồ sộ của gia tộc.* Tiêu Chiến - một chàng họa sĩ và là nhà thiết kế tài năng chính là người kế thừa gia sản đồ sộ của Tiêu gia.
Năm nay anh vừa tròn hai tám cái xuân xanh.
Là người tình trong mộng của biết bao cô gái : đẹp trai- tài giỏi - tốt bụng- giàu có. Đặc biệt anh là kiểu người ấm áp dịu dàng.* Vương Nhất Bác 22 tuổi.
Vừa du học trở về từ Hoa Kỳ.• Ngoại hình : Cool boy. Nhan sắc hoàn mỹ không chút tì vết. Nếu muốn so sánh thì quả là không ai sánh bằng.
• Tính cách : Nghịch ngợm. Nhưng cũng rất quyết đoán , nói một là một hai là hai. Đặc biệt ghét con gái yểu điệu, tiểu thư chảnh chọe, hay là kiểu bánh bèo mít ướt thì Vương Nhất Bác càng chướng mắt.
• Bản lĩnh : Võ thuật, nhảy , chơi ván trượt, chạy môtô siêu ngầu . Chỉ số IQ 2000.
( Rất hoàn mỹ và tài năng. Có điều mỗi sáng cậu ấy luôn soi gương và tự luyến về cái nhan sắc của mình ghê gớm. Aiizzz! Đẹp thì có quyền . :))) )
...
Biệt thự Tiêu gia và Vương gia sát cạnh nhau, nên chuyện Vương Nhất Bác trở về là nhà Tiêu Chiến cũng biết rất rõ.
Nhà cậu còn có hảo ý mời gia đình anh qua ăn tối .
Với tình bạn gắn bó bao lâu nay thì cha mẹ anh tất nhiên là không chối từ rồi.
Nhưng Tiêu Chiến thì không có hứng thú lắm. Vì đang bận hoàn thành bản thiết kế cho công ty.Chiều hôm đó, trời vừa râm vừa có gió mát dễ chịu, Tiêu Chiến liền đạp xe chầm chậm dọc con đường để dạo chơi thư giãn.
Vì đây là làng biệt thự, cách xa thành phố ồn ào nên con đường rất vắng vẻ yên tĩnh.
Mẹ anh hay nói anh nên thường xuyên đạp xe để tốt cho sức khỏe.
Tuy là thiếu gia nhà giàu nhưng ngày ngày chỉ ngồi trên xe hơi cũng không tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
SHORT FIC ( tổng hợp )
FanficTác giả : Phương Ruby Allbum Full Đây giống như một allbum short fic hoặc Đoản văn ngắn. Admin gom lại để các bạn đọc giải trí.