fic ngược : Anh mãi mãi bên em (2)

180 14 0
                                    

CHAP 2 : Gỡ bỏ hiểu lầm.

Sau bữa cơm trưa, Tiêu Chiến soạn một đống tài liệu rồi lên căn phòng gặp các bạn thực tập  viên.

Nhóm này chỉ có vỏn vẹn mười người.
Trong đó Vương Nhất Bác lại là nhóm trưởng.

Khoảnh khắc khi hai người chạm mặt nhau, không khí trở nên vô cùng gượng gạo bối rối.

- Nhất Bác, cậu phát các tài liệu này cho các bạn khác. Chúng ta bắt đầu thảo luận và trực tiếp đi khảo sát công trình.

Sau đó thì là một giờ thời gian chuyên môn.
Khi vào công việc, Tiêu Chiến vô cùng nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Sự diễn giải khéo léo tinh tế làm các bạn sinh viên rất thích.
Những chỗ không hiểu thì được anh giải đáp rất chi tiết.
Phong cách hướng dẫn gần gũi thân thiện. Có lúc pha chút hài hước tựa như một người anh trai.
Nào là :  " các cậu cần phải kiên trì theo đuổi. Nghề kĩ sư thiết kế cần sự tỉ mỉ và kiên trì. Khi các cậu thật sự đam mê rồi thì sẽ thấy trong đó vô vàn giấc mơ tuyệt đẹp ".
Hoặc là : " Ngày xưa tôi cũng rất nghịch ngợm. Nhưng tôi luôn nghiêm túc khi học chuyên môn. Chỉ cần chăm chỉ thì sẽ trở thành học sinh giỏi, không chừng giáo viên sẽ tự động nâng điểm cho các cậu. Giáo viên luôn thích những em học trò ngoan ngoãn có phải không  ".

Mọi người đều thích anh.
Hết lời khen ngợi anh với những ngôn từ hoa mỹ.

- Chiến ca vừa soái vừa giỏi !

- Chiến ca, anh trở về làm thầy giáo bọn em đi. Bảo đảm cả trường đều thần tượng anh.

- Chiến ca, từ bây giờ anh sẽ là thần tượng trong lòng em.

Tiêu Chiến chỉ mỉm cười ngượng ngùng.
Vương Nhất Bác tỏ vẻ khinh thường trong lòng.

"" Hừ. Một đám trẻ trâu "".

Lúc này Tiêu Chiến mới để ý đến cậu.
Từ lúc bắt đầu vào giờ giảng cậu luôn trầm mặc như vậy.
Anh tiến lại gần nhỏ giọng hỏi thăm :

- Cậu ổn chứ Nhất Bác. Có chỗ nào cảm thấy chưa hiểu không ?

Vương Nhất Bác giữ thái độ im lặng đầy khinh thường. Cậu xếp các tài liệu vào túi rồi bỏ ra ngoài.
Tiêu Chiến nhìn theo bóng dáng cậu chỉ biết lắc đầu bất lực.

Một bạn khác bên cạnh nói xen vào.

- Chiến ca, Nhất Bác học rất giỏi đó nha. Anh giảng rất dễ hiểu, bọn em đều nắm bắt được thì em nghĩ cậu ấy cũng sẽ hiểu.

Tiêu Chiến chỉ mỉm cười nhẹ rồi dẫn các thực tập viên xuống công trình mà anh đang đảm nhận thiết kế.

Rồi lại bắt đầu chuyên môn giảng giải các thứ.

Suốt quá trình học và thực nghiệm, Vương Nhất Bác vẫn rất giữ khoảng cách với anh, nhiều khi còn cố ý tránh né.
Đến lúc này Tiêu Chiến không thể kiên nhẫn nổi đành lôi cậu qua một bên , nghiêm túc nhận xét.

- Vương Nhất Bác.  Cậu có thể bỏ chuyện riêng tư qua một bên không? Giờ này tôi cần cậu nghiêm túc. Cậu cứ nhất định không chịu tương tác thì làm sao mà tôi giúp cậu được. Cậu xem, vừa rồi cậu tính ra đáp án như vậy ... ... rồi như vậy ... ... là không khả quan. Đây là cần thực tế, không phải là lý thuyết, sẽ có xảy ra phát sinh. Cậu cần tính toán và lường trước được phát sinh sẽ xảy ra. Nếu đưa ra kết luận như cậu thì toàn bộ công trình sẽ gặp rắc rối.

SHORT FIC  ( tổng hợp )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ