XVII - Prelude to the Guild War

3.1K 214 84
                                    

I forcefully shut my eyes, he stayed behind me while embracing me with care. I was left speechless because of that. It’s been a while since I started running away from him, but with Hunter being close like this, I can’t even walk out on him.


I frustratingly bite my lips as I open my eyes and the moonlight glinted through the window. With his feelings being poured down on me, my heart wouldn’t stop skipping.


I don’t actually hate it, but…


Dahan-dahan n’ya akong hinapit upang makaharap ako sa kanya. Ang mapupungay n’yang mga mata ay tila hinihila ako sa isang malalim na karagatan, nakalulunod ito ngunit nakaeenganyong languyin.


Pero… Mali talaga ‘to, hindi ‘to maganda para sa aming dalawa.


“Just give me a chance, Scarlett…” He caresses my face and gently planted a kiss on my forehead. Oras na i-entertain ko s’ya, malaki ang tyansang parehas lamang kaming masasaktan lalo na pagnalaman n’ya kung sino talaga ako sa buhay n’ya.


“You and I can’t be with—”


“If this is about me being the heir of Garnet Family, then fuck it!” He exclaimed. Hindi ko magawang tingnan ang mga mata n’ya nang maayos dahil pakiramdam ko habang tumatagal ang pag-uusap naming ganito ay baka masabi ko sa kanya ang mga kinatatakutan kong mga salita, “I am a king, but I can choose who I wanted to be with. And I choose you,”


I carefully shut my eyes, “Hunter…” And deep within my mind, I unconsciously wished that this moment will be fast-forwarded.


“Hunter…” I am your pawn and I can’t be with you because sooner or later, you will loathe. You will hate that you chose me.


“Let’s stop running, shall we?” He whispered.


All of a sudden, I felt the gap between us is getting narrower until his lips touch mine and fully claimed me. It was gentle yet it was hungry looking for my response and when I did, he began to explore deeper.


I unknowingly wrapped my arms around his nape as he gently lifts me and put me on top of him. His lips were addicting as if it was a drug that when you started taking it— It is hard to loosen up.


“Ay, shet! May porn!” Parehas kaming napatigil ni Hunter sa aming ginagawa at takot sa mga mata ko ang nangibabaw nang imulat ko iyon upang tumingin sa pinagmulan ng boses.


It was Hallie. She looking at us with a grin plastered on her face along with a teasingly peace sign on her hand.


“Did you just say a bad word?” Hunter asked, making me slapped his head.


Of all things na puwede n’yang sabihin ay iyon pa. Inis akong umalis sa ibabaw n’ya at kumaripas ng takbo patungo sa banyo. Nang makita ko ang sarili kong repleksyon sa salamin ay tila tinubuan ako ng hiya.


“You fucking dimwit, Scarlett…”


Kung kanina ay namumula ako sa inis kay Austin, ngayon ay ibang usapan na. Tangina ni Hunter kasi.


Anong sabi mo ngang tanga ka? Hindi kayo puwede ‘di ba? Kasalanan talaga ‘to ni Hunter!


“Tangina talaga…” Tanda, anong gagawin ko sa apo mo? Ang hirap n’yang baliwalain kung ganito s’ya kalandi.


Marahas kong hinilamusan ang sarili ko at ilang litro pa ata ng tubig ang maglinis sa mukha ko ay hindi nito mawawala ang kahihiyan na nakita ni Hallie.


Lumingon ako sa may pinto nang may kumatok do’n, “Scarlett, lumabas ka na d’yan. You need to rest.” As if I could rest after what you did!

Amethyst: Game StartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon