CHAPTER 4

SHE was applying some concealer to hide the dark circles under her eyes, ilang araw na syang walang maayos na tulog and she's kinda tired. Thanks for the make up, hindi halatang haggard siya today.

"Ang hirap talagang maging maganda, ano? Pinag-aagawan eh." natatawang sabi ni Coreen habang nag-susuklay ng buhok.

Nasa kuwarto na niya ito early in the morning.

Napapantastikuhang naglipat siya ng tingin sa kapatid niyang nakangisi." What? Can't you see my eyebags? I look like a freakin' drug user!" aniya at dinuduro ang sarili.

Ang sarap suotan ng salamin ni Coreen baka sakaling luminaw ang mata nito.

"D u h. You're still pretty even if you have eye bags, blessed ka talaga sa kagandahan ano? Sino ba nanay mo?" pabirong wika niito.

Umirap siya sa ere." Stop joking around."

Ngumuso naman ito." You're being mean!" then she grinned." Hmm, that Seth guy or Daddy Rius?" she even put her fingers on her chin.

Pinamulahan sIya." The what?!" naihulog n'ya ng wala sa oras ang hawak concealer.

Seriously?

She teased her." Seth is cute and handsome in another way." maharot itong tumawa." But Rius is hot and dangerously handsome, pili na  passionate or wild?"

Kinurot nIya ito sa tagiligiran." Shut up!"

Coreen laughed." If I were you, I'd pick Daddy Rius because I'm certain he's an excellent kisser and can probably make you scream in bed."

Pinagkumpara n'ya ang dalawa, Seth is perfect for a prince charming, but Rius is the hot devil, kung baga anghel si Seth malademonyo si Rius but she finds him more hot and handsome—

Colleen cringed." Oh, shut up Coreen!" inis niyang sambit, any moment by now she will wring Coreen's beautiful neck.

How could she say those green jokes to her?!Kapatid niya ba talaga ito?

According to her classmate, nakakainis daw ang may ate o kuya dahil overprotective, and she doesn't understand kung bakit malayo ang kapatid niya sa mga iyon. Suportado nito ang mga kagagahan niya kahit mag walwal pa siya, are they even sisters?

She loves teasing her and it makes her blood boil, she wants to throw her sister into the Bermuda triangle, marahas niyang sinuklay ang buhok, it really takes a lot of time before she finished.

"Will you make it faster?! matatraffic tayo sa EDSA!" aboridong sabi ni Correen.

Inirapan nya ito." We can use the Expressway." there's a hint of sarcasm in her voice.

Kumunot ang noo nito." We no longer have the special I.D pass! and that express way is exclusive! Have you forgotten na wala na tayong pera pang maintain sa pass na 'yon?" eksahederang sabi nito.

Suddenly a phone rang.

"Hey Coreen answer your call." aniya habang nag lalagay ng eye shadow.

"Answer it please, I'm still in the bathroom!"

She took the phone from the bed and looked to see who was calling. Her brow arched when it was an unregistered number.

"Hello?"

"Hello, Madam? May I speak to Miss Coreen Ledesma?"

Tumikhim siya." Yeah, it's me." she lied.

"Ma 'am, taga bangko po kami. Ipapaalala po namin na lagpas na po sa due date ang utang ninyo, ilang buwan na po kaming nagbibigay ng palugit.