CravingsMAHIGIT dalawang linggo na simula nang makauwi sila ng binata mula sa Batangas, napapansin n'ya ang pagiging missing in action ng binata dahil nga busy ito sa trabaho, she clearly understood that he was busy on business ngunit sa isiping nakakalimutan na ng binata na may inuuwian ito ay labis n'yang kinaiinis. Nakakabisado na nga n'ya ang routine nito palagi.
He will wake up and cook breakfast then left early in the morning. Himbing na himbing pa ang tulog nya, ang buong araw n'ya ay kung hindi sa ekswelahan ay sa mall kasama ni Riri. Then in the evening, he will go home late and she's probably asleep o kung hindi man ay naroon ito sa opisina nito at may tinatapos na trabaho.
She doesn't really understand herself, madalas s'yang iritado ng hindi n'ya nalalaman ang dahilan. Napapadalas na rin ang pag a-add n'ya ng cup of rice na kung dati ay dalawa o isa't kalahati lang, ngayon ay pang dalawang tao na ang kain n'ya.
"Hey, Colleen tingnan mo 'to oh ang ganda." nakaagaw sa atensyon n'ya ang stiletto. It looks elegant at babagay sa dress n'ya.
Tinawag n'ya ang saleslady para mag tanong ng ibang sizes, hindi kasi kasya sa kaniya ngunit gustong gusto n'ya. Napakaganda non at malamang ay iiyakan n'ya kapag hindi n'ya nabili.
" Good afternoon, Ma'am."
''Do you have another size of this? Maybe size 8?"
Umiling ang saleslady." Wala na po, Ma'am eh nag iisa nalang po 'yan."
Pakiramdam nya ay tumaas agad ang presyon nya dahil doon. " What? Anong klaseng store 'to? Nag didisplay kayo ng mga product na walang ibang size? " hindi na n'ya napigilang mag taas ng boses kaya agad na lumapit si Riri para awatin s'ya.
The poor sales lady started to cry at doon lang n'ya napagtanto ang ginawa niyang pagsigaw rito. Agad n'ya itong hinawakan sa balikat.
" I'm really sorry Miss, hindi ko sinasadya." paumanhin nya.
Hinila s'ya ni Riri palabas ng store. And when the air faced her, she calmed.
"Seriously, girl? What the hell is wrong with you? Kanina pa mainit ang ulo mo."
She inhaled and exhaled sharply para pakalmahin ang sarili n'ya. It's not good to stress herself, nang makabawi s'ya ay saka s'ya humarap kay Riri.
"I'm not really feeling well, Ri. I wanna go home."
Napatango na lamang ito bago sya hinatid pauwi, mag didilim na ang paligid ng makarating sila.
"Thanks, Ri sa pagsama."
"Wala 'yon basta 'wag masyadong mainit ang ulo dapat chill lang tayo." wika nito na ikinatango n'ya.
Nang magpaalam na si Riri ay saka s'ya pumasok sa loob, kumunot ang noo n'ya nang makitang nakaparada ang kotse ng binata sa garahe. Masyado naman yatang maaga ang uwi nito, dumeretso s'ya kaagad sa salas at nakita n'ya ang binata na nag babasa ng magazine habang nakaupo sa sofa.
Tumikhim s'ya para maramdaman ng binata na nakauwi na s'ya. Nag-angat ito nang tingin sa kaniya.
"Where have you been?"
Lumapit s'ya para humalik sa pisngi nito. Ngunit nangunot muli ang kaniyang noo nang maamoy niya ito, instead of answering his question she suddenly asked something.
"Nag-shower ka na ba?" takang tanong n'ya.
Tumaas ang kilay ng binata. " Yes, why? What's wrong?"
" Ambaho mo." she blurted out.
Nagsalubong ang maganda nitong kilay at inamoy pa ang sarili." Baby, what are you talking about? Kakashower ko lang hindi naman ako mabaho."
Inilapag n'ya ang bag n'ya sa sofa." Go ahead and take a shower again, change your soap or anything para maalis 'yang amoy na 'yan. Baka expired na 'yung sabong gamit mo."
BINABASA MO ANG
DUSK TILL DAWN [Devil's Obsession Series 1]UNDER REVISION
Fiction généraleDEMETRIUS AUGUSTUS is a man who has everything that every girls wished for. Looks, wealth and fame. He is known for being ruthless in the business world. He spent his whole life running down the business and following his father's orders. That's why...